ผู้เขียน หัวข้อ: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ  (อ่าน 4500 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,871
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 11:39:48 »
สองคันนี้เกรย์ก็ขายอยู่นี่ครับ

หรือมาประกอบบ้านเราแบบลับๆแล้ว

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 12:17:02 »
น่าจะยาก รถเฉพาะกลุ่มมาก คนไทยชอบรถใหญ่ๆ เครื่องแรงๆ สมมุติว่าเอามาขายจริงๆ คนที่เคยบอกเกรย์ขายแพง พอซูขายเองก็ยังคงบอกอีกว่าราคาแพงอยู่ดี

ออฟไลน์ ion.cnx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 12:46:48 »
Suzuki Hustler นี่ผมเชียร์ให้เอามาขายมาก รุ่นนี้ที่วางขายมีแบบ Hybrid ให้เลือกด้วย โดยที่ไม่แพงมาก 5-6 แสน ไม่เกิน 7 แสนบาท
เป็นรถสไตล์ Jeep ท้องรถสูง คันเล็กคล่องตัว ลุยได้ประมาณนึง

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 12:52:40 »
เหมือนใน comment ต้นทางครับ
ถ้ามาคงพราง ไม่พราง ไม่น่ามา
แต่อยากได้ Hustler นะ คันเล็กแต่หนีน้ำท่วมได้ เราขับไม่เร็วอยู่แล้ว
มาเหอะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 13:08:40 »
เหมือนใน comment ต้นทางครับ
ถ้ามาคงพราง ไม่พราง ไม่น่ามา
แต่อยากได้ Hustler นะ คันเล็กแต่หนีน้ำท่วมได้ เราขับไม่เร็วอยู่แล้ว
มาเหอะ
Suzuki  เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2023, 00:09:39 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 15:34:30 »
ดูไม่ยาก     ถ้า SUZUKI  จะนำรถรุ่นไหนมาขาย
  1. ถ้าเป็นรถผลิตในประเทศ   ต้องเป็นรถเก๋งเล็กแบบ Ecocar  เพราะโรงงานในไทยประกอบได้แค่รถแบบนี้  เขาวางแนวทางไว้แบบนั้น
  2. ถ้าเป็นรถที่มีผลิตที่อินโดอยู่แล้ว ก็มีโอกาสนำเข้ามาขายบ้านเรา  ราคาก็แพงกว่ากันไม่มากนักเนื่องจากได้สิทธิ์อาเซียนทางภาษี     
  3. ถ้าเป็นรถผลิตญี่ปุ่น  ตอนนี้มีแค่ SUZUKI  Jimny  แต่โควต้านำเข้ารถมีจำกัด  เพราะบริษัทแม่ให้โควต้าแค่นี้   ราคาก็เป็นไปตามรถนำเข้าภาษีเต็มอัตรา   ส่วนรถรุ่นอื่นที่ผลิตญี่ปุ่นคงจะยากเนื่องจากไม่ใช่แนวทาง ในการทำตลาดนอกประเทศญี่ปุ่นบริษัทแม่คงไม่อยากเอาด้วย

  4.ถ้าเป็นรถรุ่นที่ผลิตโรงงานในภูมิภาคอื่นของโลก หรือนอกเขตอาเซียนคงจะยาก โอกาสเป็น 0 ที่จะนำเข้ามาหรือมาตั้งไลน์ผลิตในบ้านเราโอกาสก็ไม่มี  เนื่องจากคนละตลาดและปัญหาอื่น ๆ 

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 15:43:42 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 16:32:04 »
เอามาทดสอบวิ่งภูมิประเทศแบบoff road+อากาศแบบทะเลทรายเฉยๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,871
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 16:55:12 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่

ตายล่ะ น้องสาวผมซื้อจากเกรย์ไปคันนึง คนที่ซื้อทั้ง n box และ kei car ยี่ห้ออื่นๆคงสำลักน้ำที่ดื่มอยู่ เมื่อมาเห็นเม้นท์นี้

มันก็วิ่งได้ปกตินี่ครับ ขึ้นทางดงทางด่วน แม้แต่ขับออกตจว.ก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

ตอนผมไปเที่ยวญี่ปุ่น อย่างกำแพงที่ tohama ภูเขาสูงชันๆเขาก็ขึ้นกัน

ภายในแคบก็จริง แต่มันโปร่งและนั่งสบายมากๆเลยนะครับ ด้วยความแถวหลังถอยสุด leg room ยาวกว่า honda freed อีกเนาะ

แถมขึ้นรถลงรถก็สะดวกสบายด้วยประตูสไล้ด์ ฟังค์ชั่นปรับเบาะ ก็สามารถขนต้นไม้ได้ดีกว่า Swift เสียอีก

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 17:41:31 »
น่าสนใจครับ คันจริงไม่อิงตัวเลขก็ไม่เล็กนะ พอๆกับ celerio เครื่อง turbo แรงบิดตีนต้นดีเลยเร่งหายห่วง ภายในก็ใช้ได้ ฟังชั่นเด่น ถ้ามาไทยต้องวางตัวอยู่ประมาณ ระหว่าง celerio กับ swift แต่เพราะไม่รู้จะเอามาแย่งยอดกันเองทำไมเลยคิดว่าถ้าเป็น ev เหมือน nissan sakura จะดีกว่า

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 18:27:33 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่

+1

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2023, 23:38:54 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่

ตายล่ะ น้องสาวผมซื้อจากเกรย์ไปคันนึง คนที่ซื้อทั้ง n box และ kei car ยี่ห้ออื่นๆคงสำลักน้ำที่ดื่มอยู่ เมื่อมาเห็นเม้นท์นี้

มันก็วิ่งได้ปกตินี่ครับ ขึ้นทางดงทางด่วน แม้แต่ขับออกตจว.ก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

ตอนผมไปเที่ยวญี่ปุ่น อย่างกำแพงที่ tohama ภูเขาสูงชันๆเขาก็ขึ้นกัน

ภายในแคบก็จริง แต่มันโปร่งและนั่งสบายมากๆเลยนะครับ ด้วยความแถวหลังถอยสุด leg room ยาวกว่า honda freed อีกเนาะ

แถมขึ้นรถลงรถก็สะดวกสบายด้วยประตูสไล้ด์ ฟังค์ชั่นปรับเบาะ ก็สามารถขนต้นไม้ได้ดีกว่า Swift เสียอีก

ประเด็นที่จะบอกคือมันไม่ใช่รถแมสอะครับ บ้านเราขึ้นด่วนทีมีรถพร้อมพลีชีพใส่คนอื่นกันทั้งนั้น
ผมบางทียืมแจ๊สขับออกแค่กระทุ่มแบน เจอขับกันพลีชีพยังจะปลิวเลย
เรื่องโปร่งแต่แคบ อย่างที่ผมบอกคือมันก็ยังเป็นรถเฉพาะกลุ่มอยู่ดี ยิ่งการออกแบบมันเฉพาะประเทศมาตั้งแต่ต้นแล้ว
นั่งหน้าสองคนแล้วไหล่เกือบชนกันนี่คนไทยก็ส่ายหน้าแล้วครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 23, 2023, 06:04:35 »
ผมลองมองนอกกรอบ
มันไม่ใช่รถแมสหนะ ใช่เลย
แต่ค่ายรอง มันต้องแทงสวนชาวบ้านเขามั่ง ตลาดนี้ไม่มีใครเล่นเลย
ดูอย่าง Juke ตัวเก่า รถ cross บ้าอะไร เท่อย่างเดียว ข้างหลังแคบ
เปิดตัวตอนแรก จองกันไป 5000กว่า จนค่ายอื่นต้องขยับตาม
และคนไทยกำลังเปลื่ยนไป .... คนอยู่คอนโดเยอะขึ้นมาก แต่คนอยู่คอนโดในไทยขับรถไปทำงานเยอะนะ พวกนี้ใช้รถไฟฟ้าไม่ได้
ตลาดรถไฟฟ้าขนาดเล็ก ระยะไม่ไกล ขายดีระดับนึง ไม่ใช่เพราะรักโลก แต่เพราะค่าน้ำมัน
K-car มันตอบโจทย์ตรงนี้หมด ถ้าทำราคาได้ระดับรถไฟฟ้าพวก วูลิ่ง (ราวๆ 4.5-5ต้นๆ) ดีไซน์น่ารัก ค่าน้ำมันโลละบาทนิดๆ วิ่งไปไหนก็พอได้ไม่ต้องหาที่ชาร์ท
อย่างน้อยๆมันก็ตอบโจทย์บ้านผมนะ บางครั้งไปส่งของในเมือง ของไม่ใหญ่ไม่เล็ก ที่บ้านมีรถไป ตจว.อยู่แล้ว ขาย Marchออกเก็บ 2ไว้ ใช้เจ้านี่ประหยัดไปเยอะ
ยอดขายอาจจะไม่แรง แต่ผมว่าได้เรื่อยๆ อยากให้ suzuki ออกจาก safe zone บ้าง
หรือถ้าไม่ ก็ทำ cererio ให้มันดูน่ารักเหมือน K-car ก็ได้ครับ ต่อให้เครื่องเดิมเกียร์เดิม ถ้าdesign มันใช่ ผมก็เอานะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 23, 2023, 13:47:46 »

ลองคิดเล่นๆนะครับ
เอา hustler มาใส่เครื่อง celerio มันก็น่าจะดีนะ ใช้เครื่องยนต์รุ่นก่อนได้
ทำราคาแถวๆ swift มันก็น่าจะพอขายได้
กลุ่มเป้าหมายก็คือพวกขับอยู่แต่ในเมืองไปเที่ยวปีละครั้งสองครั้งไม่เกินยุดยา ชลบุรี

 


ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,253
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 14:04:23 »
ผมว่า มาทดสอบไทยเฉยๆ ไม่ได้เอามาขายหรอกก็ไม่แปลก

Nissan DayZ ที่ผมเคยใช้ตอนอยู่ญี่ปุ่น
พอหน้าร้อน แอร์มันสู้แดดไม่ได้ เปิดให้สุดยังไงก็ไม่เย็น
เพราะแผงระบายความร้อนของระบบปรับอากาศมันเล็กมาก


ซูฯ อาจจะเอารถมาแค่ทดสอบระบบปรับอากาศก็ได้มั้ง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 16:48:39 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่
ผมว่าคุณหนะสมองน้อยอ่านไม่ออก หรือไม่อ่านกันนะ   มีแต่เก่งแต่สถุนนะ เน้นถ่อยหยาบกับ...หมู่   เรื่องนี้เราได้พูดเจาะจง  เคคาร์2ตัวนี้มั้ยนะ ลองคิดดูแล้วกันสวิฟต์เมืองนอกได้เครื่องเทอร์โบเกียร์ Auto 6 สปีด แต่ไทยได้เครื่องฉีดคู่ที่ไม่โบและ cvt jatco และเมื่อตัวเล็ก ราคาไม่ถูก  ออพชั่นหลายอย่างกั๊กไม่สมราคา มันถูกไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น ถึงแม้มันจะไม่จุกจิก อะไหร่ถูก รถสเถียรพอกับหรือมากกว่าค่ายตาน้ำรั่ว แต่มันเสียเปรียบทุกอย่าง ยิ่งเซเลริโอตั้งราคาและออพชั่น+เครื่อง1.0 แรงเหี่ยวๆ มันขายออกยากเหอะนะ ส่วนมายด์ไฮบริดในเออติก้าก็ไม่ได้ใหม่อะไรนี่ ชุดเกียร์ก็ตัวเดิม 4 จังหวะโบราณๆๆ แถมอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้แตกต่าง แต่ดันขายแพงขึ้นอีก ใครอยากจะซื้อกัน ส่วนไอ้พวกเคคาร์ เครื่องมันความ 6xx cc ตามข้อกฎหมายยุ่น ความแรงก็แค่นี้นะเข้ามาก็ของเล่นคนรวยไปจ่ายตลาด ถ้าจะให้ขายได้ก็ต้องทำตัวถังให้กว้างขึ้นและวางเครื่องที่มันพอไปวัดไปวาได้เช่น 1.2 หรือ 1.5  และตั้งราคาให้มันจูงใจคนได้ซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2023, 12:18:42 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 16:40:19 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่
มันเม้นท์โง่ๆหลายเม้นท์มาตลอด ตัวนี้  อย่าไปให้ความสำคัญเลยครับ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 19:04:40 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่
ผมว่าคุณหนะสมองน้อยอ่านไม่ออก หรือไม่อ่านกันนะ   มีแต่เก่งแต่สถุนนะ เน้นถ่อยหยาบกับ...หมู่   เรื่องนี้เราได้พูดเจาะจง  เคคาร์2ตัวนี้มั้ยนะ ลองคิดดูแล้วกันสวิฟต์เมืองนอกได้เครื่องเทอร์โบเกียร์ Auto 6 สปีด แต่ไทยได้เครื่องฉีดคู่ที่ไม่โบและ cvt jatco และเมื่อตัวเล็ก ราคาไม่ถูก  ออพชั่นหลายอย่างกั๊กไม่สมราคา มันถูกไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น ถึงแม้มันจะไม่จุกจิก อะไหร่ถูก รถสเถียรพอกับหรือมากกว่าค่ายตาน้ำรั่ว แต่มันเสียเปรียบทุกอย่าง ยิ่งเซเลริโอตั้งราคาและออพชั่น+เครื่อง1.0 แรงเหี่ยวๆ มันขายออกยากเหอะนะ ส่วนมายด์ไฮบริดในเออติก้าก็ไม่ได้ใหม่อะไรนี่ ชุดเกียร์ก็ตัวเดิม 4 จังหวะโบราณๆๆ แถมอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้แตกต่าง แต่ดันขายแพงขึ้นอีก ใครอยากจะซื้อกัน ส่วนไอ้พวกเคคาร์ เครื่องมันความ 6xx cc ตามข้อกฎหมายยุ่น ความแรงก็แค่นี้นะเข้ามาก็ของเล่นคนรวยไปจ่ายตลาด ถ้าจะให้ขายได้ก็ต้องทำตัวถังให้กว้างขึ้นและวางเครื่องที่มันพอไปวัดไปวาได้เช่น 1.2 หรือ 1.5  และตั้งราคาให้มันจูงใจคนได้ซื้อ
เอาอีกแล้วหรอ เราอะ ประจำเลยนะ เม้นโง่ๆ คิดไรโง่ๆ อย่าหาว่าด่านะ แต่ขอหน่อยเหอะ ไม่รู้จริงอะ บางทีอะเราเก็บไว้บ้างก็ได้นะ ไม่เม้นอะ ไม่มีใครเค้าด่าหรอก แต่พ่นออกมาแต่ละเรื่อง เละตุ้มเป๊ะ เหมือนเก่งอะ แต่พอเค้าด่า ก็รับความจริงไม่ได้ ฟอร์มเซียรเก่งระดับอาจารย์ตลอด ใครว่าแม่งด่าเค้าหมด ยังไม่เลิกนะ นิสัยแบบนี้อะ เหอะๆๆๆ จะเข้ามาอ่าน ก้เจอแต่เงี้ย เรือบิน บินไปละนะ เดี๋ยวจะได้บินคนที่สอง
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 19:06:32 »
เดี๋ยวถ้า Suzuki เค้าอยู่ในนี้จะให้เค้าฟ้องให้เข็ด ปากเก่งเดี๋ยวจบที่ศาล เก่งจัด
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 10:00:09 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่
ผมว่าคุณหนะสมองน้อยอ่านไม่ออก หรือไม่อ่านกันนะ   มีแต่เก่งแต่สถุนนะ เน้นถ่อยหยาบกับ...หมู่   เรื่องนี้เราได้พูดเจาะจง  เคคาร์2ตัวนี้มั้ยนะ ลองคิดดูแล้วกันสวิฟต์เมืองนอกได้เครื่องเทอร์โบเกียร์ Auto 6 สปีด แต่ไทยได้เครื่องฉีดคู่ที่ไม่โบและ cvt jatco และเมื่อตัวเล็ก ราคาไม่ถูก  ออพชั่นหลายอย่างกั๊กไม่สมราคา มันถูกไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น ถึงแม้มันจะไม่จุกจิก อะไหร่ถูก รถสเถียรพอกับหรือมากกว่าค่ายตาน้ำรั่ว แต่มันเสียเปรียบทุกอย่าง ยิ่งเซเลริโอตั้งราคาและออพชั่น+เครื่อง1.0 แรงเหี่ยวๆ มันขายออกยากเหอะนะ ส่วนมายด์ไฮบริดในเออติก้าก็ไม่ได้ใหม่อะไรนี่ ชุดเกียร์ก็ตัวเดิม 4 จังหวะโบราณๆๆ แถมอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้แตกต่าง แต่ดันขายแพงขึ้นอีก ใครอยากจะซื้อกัน ส่วนไอ้พวกเคคาร์ เครื่องมันความ 6xx cc ตามข้อกฎหมายยุ่น ความแรงก็แค่นี้นะเข้ามาก็ของเล่นคนรวยไปจ่ายตลาด ถ้าจะให้ขายได้ก็ต้องทำตัวถังให้กว้างขึ้นและวางเครื่องที่มันพอไปวัดไปวาได้เช่น 1.2 หรือ 1.5  และตั้งราคาให้มันจูงใจคนได้ซื้อ
เอาอีกแล้วหรอ เราอะ ประจำเลยนะ เม้นโง่ๆ คิดไรโง่ๆ อย่าหาว่าด่านะ แต่ขอหน่อยเหอะ ไม่รู้จริงอะ บางทีอะเราเก็บไว้บ้างก็ได้นะ ไม่เม้นอะ ไม่มีใครเค้าด่าหรอก แต่พ่นออกมาแต่ละเรื่อง เละตุ้มเป๊ะ เหมือนเก่งอะ แต่พอเค้าด่า ก็รับความจริงไม่ได้ ฟอร์มเซียรเก่งระดับอาจารย์ตลอด ใครว่าแม่งด่าเค้าหมด ยังไม่เลิกนะ นิสัยแบบนี้อะ เหอะๆๆๆ จะเข้ามาอ่าน ก้เจอแต่เงี้ย เรือบิน บินไปละนะ เดี๋ยวจะได้บินคนที่สอง
  User ตัวนี้ เมื่อก่อนผมเม้นท์ในความคิดตัวเอง แต่ดันไปขัดใจมันเข้า!!  มัน Inbox มาด่าเลย
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 20:48:39 »
ต่อให้อยากเอามา ก็ไม่น่าทำราคาได้

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Suzuki thai จะเอา 2 คันนี้มาเหรอครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 21:41:35 »
ไม่พรางตัวไม่เข้ามั้งครับ ยี่ห้ออื่นๆทะเบียน TC เข้ามาแค่วิ่งเทสก็เยอะอยู่ บ้านเรานี่รถติดๆอากาศร้อนๆทดสอบได้ดีนักแล

Suzuki มันปอดแหกครับ เอามาขายที ขายราคาก็แพงไป เครื่องเกีย์รุ่นใหม่ก็ไม่เอามาใส่

เนี่ยแหละความคิดเห็นคนโง่ๆ คือด่าแบบไม่หาข้อมูลอะไรสักอย่าง

เครื่องเกียร์รุ่นใหม่เอามาลง? ลงแล้วคุ้มขึ้นไลน์ผลิตรึเปล่า ตัว Jet ล่าสุดปรับชิบหายวายปวงก็ไม่ได้ยอดพุ่งอะไรกว่าเดิม
มันปอดแหก? รถ K-Car 660 ซีซี 64 ม้า จะไปขายใครในไทย? วิ่งในกทมเอาแค่ขึ้นทางด่วนก็หนาวขี้กันแล้วทรงสูงแบบนั้น ไหนจะต้องลุ้นกับรถถ่านพลีชีพอีก
ทั้งสองรุ่นก็ไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้น จะไปจัดการพื้นที่ยังไงก็แล้วแต่ แต่มันก็แหกเชิงฟิสิกส์ไม่ได้ว่ามันกว้างแค่ 1.475 เมตร ไอ Celerio กว้าง 1.6m นู่น แจ๊สก็เกือบๆ 1.7m แล้ว
ที่ญี่ปุ่นเองถ้าไม่ใช่อยู่โตเกียวหรือจังหวัดที่ที่จอดรถน้อยจริงๆ เขาไป B-Seg หมด รถแม่งแคบจะตายชัก

สรุปแล้วเอามาคนไทยจะซื้อรึเปล่า?
Celerio รถที่ตัวมันเองจริงๆก็ดี ขายออกที่ไหนกทม บอกรถเล็กๆขับคล่องๆ แม่งเจอคำว่าเครื่องลิตรเดียว A-Seg ไป Swift กันหมด
นู่นอะ หัวเมืองต่างจังหวัดแดกหมด ไปพัทยาล่าสุดนึกว่าแจกฟรี เห็นเยอะกว่านิสสันเทอร่าอีก
แล้วนี่ 660cc ม้าน้อยกว่าบาน ซูซูกิไทยเอามาจะไปขายใคร?

ทีอย่างนี้เสือกไม่ด่าเรื่องซูซูกิไม่ทำ EV ขาย (Huslter ev ก็ยืนยันแล้วว่าภายในปี 2030) เสือกไปเรื่องบอกเขาไม่เอาเครื่องใหม่มาลง
Mild Hybrid นี่ช่วยได้มากเลยแหละเรื่องยอด เอามาลงใน Ertiga นี่ยอดพุ่งแซงไอตาน้ำรั่วเลยมั้ย ก็ไม่
ผมว่าคุณหนะสมองน้อยอ่านไม่ออก หรือไม่อ่านกันนะ   มีแต่เก่งแต่สถุนนะ เน้นถ่อยหยาบกับ...หมู่   เรื่องนี้เราได้พูดเจาะจง  เคคาร์2ตัวนี้มั้ยนะ ลองคิดดูแล้วกันสวิฟต์เมืองนอกได้เครื่องเทอร์โบเกียร์ Auto 6 สปีด แต่ไทยได้เครื่องฉีดคู่ที่ไม่โบและ cvt jatco และเมื่อตัวเล็ก ราคาไม่ถูก  ออพชั่นหลายอย่างกั๊กไม่สมราคา มันถูกไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น ถึงแม้มันจะไม่จุกจิก อะไหร่ถูก รถสเถียรพอกับหรือมากกว่าค่ายตาน้ำรั่ว แต่มันเสียเปรียบทุกอย่าง ยิ่งเซเลริโอตั้งราคาและออพชั่น+เครื่อง1.0 แรงเหี่ยวๆ มันขายออกยากเหอะนะ ส่วนมายด์ไฮบริดในเออติก้าก็ไม่ได้ใหม่อะไรนี่ ชุดเกียร์ก็ตัวเดิม 4 จังหวะโบราณๆๆ แถมอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้แตกต่าง แต่ดันขายแพงขึ้นอีก ใครอยากจะซื้อกัน ส่วนไอ้พวกเคคาร์ เครื่องมันความ 6xx cc ตามข้อกฎหมายยุ่น ความแรงก็แค่นี้นะเข้ามาก็ของเล่นคนรวยไปจ่ายตลาด ถ้าจะให้ขายได้ก็ต้องทำตัวถังให้กว้างขึ้นและวางเครื่องที่มันพอไปวัดไปวาได้เช่น 1.2 หรือ 1.5  และตั้งราคาให้มันจูงใจคนได้ซื้อ
เอาอีกแล้วหรอ เราอะ ประจำเลยนะ เม้นโง่ๆ คิดไรโง่ๆ อย่าหาว่าด่านะ แต่ขอหน่อยเหอะ ไม่รู้จริงอะ บางทีอะเราเก็บไว้บ้างก็ได้นะ ไม่เม้นอะ ไม่มีใครเค้าด่าหรอก แต่พ่นออกมาแต่ละเรื่อง เละตุ้มเป๊ะ เหมือนเก่งอะ แต่พอเค้าด่า ก็รับความจริงไม่ได้ ฟอร์มเซียรเก่งระดับอาจารย์ตลอด ใครว่าแม่งด่าเค้าหมด ยังไม่เลิกนะ นิสัยแบบนี้อะ เหอะๆๆๆ จะเข้ามาอ่าน ก้เจอแต่เงี้ย เรือบิน บินไปละนะ เดี๋ยวจะได้บินคนที่สอง
  User ตัวนี้ เมื่อก่อนผมเม้นท์ในความคิดตัวเอง แต่ดันไปขัดใจมันเข้า!!  มัน Inbox มาด่าเลย
มันปากเก่งครับ อย่าไปกลัวมัน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023