ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครพอจะทราบเหตุผลของการทำปุ่ม +/- ข้างหัวเกียร์ของ Ford กับ Chev มั้ยครับ  (อ่าน 4233 ครั้ง)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
มีใครพอจะทราบเหตุผลของการทำปุ่ม +/- ข้างหัวเกียร์ของ Ford กับ Chev มั้ยครับ คือผมเห็นทีไรแล้วหงุดหงิดทุกที

วันก่อนไปลูบๆคลำๆ Ecosport ผมรับได้กับมันหมดเลย ค่อนไปทางชอบเลยแหละ แต่ก็ต้องไปสะดุดไอ้ปุ่มข้างๆหัวเกียร์
คือทำไมมันทำเป็นเกียร์แบบตบขึ้นลงแบบคนอื่นไม่ได้เรอะ ?

เห็นแล้วแบบหงุดหงิดมากอะ ทำไมต้องมาเอานิ้วโป้งจิ้มจึกๆเหมือนจอยสติกด้วย ไม่ชอบเลย อุตส่าเป็นเกียร์เฟืองคลัชคู่ทั้งที ทำไมต้องมาจิ้มๆให้เสียอารมณ์ก็ไม่รู้ >:(
H.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ต้องการทดแทนปุ่มปิด overdrive มั้งครับ แต่มันใช้เป็น +/- ได้ด้วย  ไม่ได้ตั้งใจทำเป็น +/- เป็นรถอื่นมั้ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ดีออกครับ กดเหมือนเกียร์พอช เลย  ;D ;D

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
ผมใช้ Focus อยู่ เห็นแล้วเซงจริงๆครับ

ให้ Paddle shift มายังจะดีซะกว่า

np72

  • บุคคลทั่วไป
ทรมานคนเล่น..

มันแย่จริงๆนะ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ถ้าจะใส่เกียร์ triptronic มาให้ ขอเป็น paddle shift หลังพวงมาลัย จะดีและสนุกที่สุดละ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ผมว่า ปุ่มบรอเวณเกียร์ คือถ้ามันอยู่บริเวณบนหัวเกียร์ก้คงจะเวิร์คกว่านี้ครับ นี้เล่นไปอยู่ด้านข้าง ผมหล่ะเซ๊งเซ็ง

แต่ถ้าจะให้ดีก้ขอ แพดเพิ้ลชิพเถ่อะ คือมันดูดีมีราคากว่ากันเย่อะเลย

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,556
ใช้ปุ่มเป็นสวิตท์ ถูกกว่าต้องใช้เป็นคันโยกครับ เพราะแบบคันโยกต้องออกแบบกลไลให้แข็งแรงกว่าแบบกดๆ
เพื่อรองรับอารมณ์การเข้าเกียร์ครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้างั้นก็อย่าใส่มาเลยดีกว่าัม้ยครับ คือไม่ใส่เลยมันก็ไม่ขัดอารมณ์ดีนะ ถ้าจะใส่ก็ขอให้มันดีๆหน่อย ทำเป็น Paddle Shift มาก็โอเค
หรือว่าฝั่งไหนในโลกเขาชื่นชอบหัวเกียร์แบบนี้ ?

คือหงุดหงิดมาก ชอบทุกอย่างเลยนะของ Ecoboost ไม่ชอบแค่ตรงเนี่ย และรับไม่ได้เลย
H.

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
ลองใส่มาเผื่อจะฮิตหน่ะครับ  สมัยก่อนวอลโว่เกียร์5ยังใช้กดปุ่มบนหัวเกียร์เลย ทุกยี่ห้อล้วนผ่านการทำอะไรแปลกกันมาแล้วทั้งนั้นแหละครับ ไม่ได้รับความนิยมก็เลิกไปพัฒนาแบบใหม่มาแทน

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
เพราะจริงๆไม่ได้อยากใส่ให้ แต่เพราะเกียร์มันชอบงกๆเงิ่นโดยเฉพาะขึ้นเนินสูงๆ เปลี่ยนลงบ้างไม่อยากเปลี่ยนบ้าง
บางทีเลยไม่มีกำลังขึ้นเนินสูงๆ เลยใส่ไว้เผื่อกรณี้นี้แล...(เป็นการเดานะครับ แต่อาการนี้Focusมีให้เห็นบ้างครับ)

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
บอกได้เลยว่าเกลียดมากก ขับรถญาติทีไรพอจะใช้ก็ต้องเอื้อมมือมากดเเทนที่จะอยู่บนพวงมาลัย :(