เอาแบบตามความเข้าใจของริงโกะนะคะ
ปกติ รถที่ ใช้ระบบการขับเคลื่อน (ไม่ว่าหลังหรือหน้า หรือสี่ล้อ)
การกระจายแรงขับลงล้อ ปกติ จะปล่อยอิสระออกจากกัน เท่ากับว่า แกนล้อมันไม่ได้ล๊อกหมุนตามแรงขับของเพลา
แต่ถ้าลองนึกภาพนะคะ
ถ้าล้อใดล้องหนึุ่งที่มีการขับเคลื่อน เสียกำลังไป โดยเฉพาะล้อใดติดหล่ม คำถาม แล้วจะเอาแรงที่ไหนฉุด ล้อที่ติดออกมา เพราะเฟืองเพลามันหมุดอิสระออกจาdกัน
ด้วยเหตุนี้ เฟือง ดิฟฟ ล๊อก มันก็จะไปล๊อกแกนเพลา แน่นอน จากล้อ ที่ไม่มีแรงส่งอีกข้าง มันก็จะเกิดงาน แน่นอน มันก็จะ ฉุดแรงออกมา
ปกติล้อวิ่งปกติ การส่งกำลังไม่สม่ำเสมออยู่แล้วค่ะ อันนี้ มีผลเรื่องเทคนิคนิดนึง ถ้าวิ่งล๊อก คิดว่าคงเป็นผลเสียมากกว่าผลดี
แต่ออฟชั่นนี้ เคยมีในแผนส่งเสริมการขายของIsuzu อยู่ช่วงนึง แต่เงียบไปค่ะ ส่วนเชฟ ตอนนี้ก็ไม่เห็นเหมือนกัน อุตสาห์แวะดูหน้าเว็ยนะเนี่ย??
ผิดถูกต้องขออภัยค่ะ