ผู้เขียน หัวข้อ: รอยบุบ รอยเฉี่ยวกับการทำสีใหม่ ต้องมากแค่ไหนถึงควรทำสีครับ  (อ่าน 5492 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
รบกวนถามเพื่อนสมาชิกครับ พวกรอยบุบ รอยเฉี่ยว กับรถใหม่ของท่าน ต้องมีรอยมากแค่ไหน ท่านถึงตัดสินใจ claims เพื่อทำสี พอดีรถผม อายุ1ปี8เดือน เริ่มมีหลายจุดแล้วครับ อยากขับรถสวยๆ แต่ก็กังวลว่าทำเฉพาะจุด กลัวสีมันเพี้ยนครับ...

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคลมทิ้งไว้ก่อนครับ แล้วว่างๆค่อยเอาไปทำสี ส่วนเรื่องสีเพี้ยนขึ้นกับฝีมือการผสมสีของอู่ ถ้าไม่ใช่สีขาวก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
พอดีรถผมเป็นสีขาวด้วยครับ มันไม่ใช่แผลใหญ่ แต่มองเห็น แต่ไม่ค่อยสบายใจ ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่า

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าคงตอบไมไ่ด้ครับ บางคนเห็นแค่รอยนิดเดียวก็ไม่ชอบ หรือกังวลใจแล้วละครับ

แต่บางคน รอยยาวเป็นฟุต สองฟุต ไฟท้ายแตก ท้ายยุบ กระจกข้างหาย ยังเฉยๆธรรมดาเลยครับ

ออฟไลน์ mikhail

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ผมเพิ่งทำสีใหม่รอบคัน อายุรถก็จะครบ 4 ปีเต็มครับ
แจ้งเคลมรอบคันตอนประกันใกล้จะหมดครับ
ถ้าทำสีที่ศูนย์เลยน่าจะเพี้ยนน้อยที่สุดนะครับ
ของผมที่ไปทำมามีเพี้ยนแค่ชิ้นเดียว แต่ถ้าไม่มองตะแคงแล้วสังเกตก็ไม่เห็นความแตกต่างครับ  :)
BMW 535i '16
BMW 528i '14
Honda Accord V6 3.5 L VCM '10

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
หากถามว่าแค่ไหน?  ฉันตอบเลยว่ามาก..... มากเกินจนจะจนทนนนไม่ไหว

สีดีที่สุดในโลกคือสีที่พ่นติดรถเราออกมาจากโรงงานครับ

ทำสีใหม่ อู่เทพระดับไหน ยังไง ยังไง ก็ไม่มีทางทำได้เนี้ยบเท่าสีโรงงาน

แล้วยังต้องมากังวลปัญหามากมายที่ตามมาเช่น:
-สีไม่เงา หรือเงาแป้บเดียว วันรับรถจากออู่จะเงามากครับเพราะเค้าโป้ะ Wax ไว้ พอล้างๆ ใช้ๆไปสองามเดือนสีก็จะด้าน
-สีไม่เหมือน สีขาวนี่ตัวดีเลย โอกาศเหมือนยากมาก หรืออาจจะเหมือนวันรับ แต่พอใช้ๆไปสีโดนแดดโดนฝนแล้วเกิดสีแยกออกมาเห็นได้ชัด
-สีหนา มุมเหลี่ยมไม่ชัดเหมือนเดิม เพราะโป้วหนาแล้วไม่ขัดแต่งให้ดีก่อนพ่น
-สียุบ รอยโป้ว หรือ "แผนที่" ปรากฏขึ้นมา อันนี้มักจะเป็นหลังรับรถมากสักสองสามเดือน จะเห็นเป็นรอยโป้วรอยขัด เพราะใช้น้ำยาโป้วและสีพื้นที่ไม่ดีพอ หรือไม่ได้รอให้แห้งจริงๆก่อนพ่น มันจะยุบตัว เห็นเป็นรอยขึ้นมา
-พ่นเกิน ละอองสี  อันนี้เกิดจาก ไม่ปิดเทปกาว หรือคลุมรถให้ดี ตามขอบคิ้วยางดำๆจะเห็นรอยสีพ่นเกิน และเวลาเอามือลูบตามฝากระโปรง หลังคา จะสากมือมากๆ
-การรื้อประกอบไม่ได้ กิ้ป หลุด หัก แล้วหมกเม็ด ไม่ยอมเปลี่ยนให้ เป็นปัญหา ชิ้นส่วนอ้า เผยอ ส่งเสียงดัง น่ารำคาญ
-ภายในรถสกปรก หรือเป็นรอย มีกลิ่นสีติด เพราะตัวไม่สะอาดแล้วเข้าไปนั่ง หรือขยับรถเรา หรือปิดประตูไม่สนิท

ทั้งหมดนี่ผมไม่ได้มองในแง่ร้ายนะ อู่ที่ว่าเจ๋งๆ ผมไปดูงานมาหมด ก็ต้องมีปัญหาเรื่องพวกนี้ทุกอู่ ไม่มาก็น้อย มันเป็นเรื่องคุณภาพของคน และปริมาณของงาน

สรุป ททนได้ จงทน   เลี่ยงได้ ก็จงเลี่ยงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2014, 07:52:20 โดย Spec C Wannabe »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
มากแค่ไหน นี้แน่แต่จุดนะครับ
ยกตัวอย่างเสกิร์ตหน้าด้านซ้ายผมครูดเป็นแนวยาวมานานเกือบสองปีแล้ว แต่ยังไม่เครมเพราะถ้าไม่ก้มมองก็ไม่เห็น ปล่อยๆไป
แต่เมื่อสองเดือนที่แล้วคุณ ผบ ขับเอาหน้ารถไปจิ้มแง่งเหล็กกันชนหน้าด้านขวาฉีกยาว 1 cm

วันต่อมาเป็นหยุดจึงโทรเรียกประกันมาเครมที่บ้าน โดยบอกว่าไปครูดกับฟุตบาทที่กำลังทำและมีแง่งเหล็กจากแผงกั้นจิ้มด้วย
ประกันก็เครมเปลี่ยนกันชนและทำสีเสิร์ตโดยไม่เสียตังค์เลยซักบาท

ผมแถมในสิ่งที่ตัวแทนวิ่งเครมเขาบอกมาเรื่องการแจ้งเครมนะครับ
1 ถ้าจะเครมรอยหินกระเด็นอย่าทำ เพราะถือว่าเกิดจากการใช้งาน แต่ถ้ามีรอยครูด และบอกคู่กรณีเป็น ฟุตบาท กระถาง เสาบ้าน ประตูบ้าน เครมได้โดยไม่เสียค่าเปิดงาน
2 รอยหินถ้าเกิดกับกระจกหน้าเครมได้เลย
3 การเครมโดยคู่กรณีเป็นสิ่งไม่มีชิวิตดังข้อ 1 ไม่ต้องรอเรียกประกันมาเครม ณ จุดเกิดเหตุก็ได้ เรียกมาที่บ้านก็ได้ (ผมทำมาสาม 4 ครั้งแล้ว) สะดวกและสะบาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2014, 09:47:32 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ผมว่าคงตอบไมไ่ด้ครับ บางคนเห็นแค่รอยนิดเดียวก็ไม่ชอบ หรือกังวลใจแล้วละครับ

แต่บางคน รอยยาวเป็นฟุต สองฟุต ไฟท้ายแตก ท้ายยุบ กระจกข้างหาย ยังเฉยๆธรรมดาเลยครับ

จริงครับอยู่ที่อุดมคติในการดำเนินชีวิต ล้วนๆ บ้างคน เสียเงินแล้วก็ต้องเคลม บ้างคนเสียเวลาช่างมันนิดหน่อย

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
หากถามว่าแค่ไหน?  ฉันตอบเลยว่ามาก..... มากเกินจนจะจนทนนนไม่ไหว

สีดีที่สุดในโลกคือสีที่พ่นติดรถเราออกมาจากโรงงานครับ

ทำสีใหม่ อู่เทพระดับไหน ยังไง ยังไง ก็ไม่มีทางทำได้เนี้ยบเท่าสีโรงงาน

แล้วยังต้องมากังวลปัญหามากมายที่ตามมาเช่น:
-สีไม่เงา หรือเงาแป้บเดียว วันรับรถจากออู่จะเงามากครับเพราะเค้าโป้ะ Wax ไว้ พอล้างๆ ใช้ๆไปสองามเดือนสีก็จะด้าน
-สีไม่เหมือน สีขาวนี่ตัวดีเลย โอกาศเหมือนยากมาก หรืออาจจะเหมือนวันรับ แต่พอใช้ๆไปสีโดนแดดโดนฝนแล้วเกิดสีแยกออกมาเห็นได้ชัด
-สีหนา มุมเหลี่ยมไม่ชัดเหมือนเดิม เพราะโป้วหนาแล้วไม่ขัดแต่งให้ดีก่อนพ่น
-สียุบ รอยโป้ว หรือ "แผนที่" ปรากฏขึ้นมา อันนี้มักจะเป็นหลังรับรถมากสักสองสามเดือน จะเห็นเป็นรอยโป้วรอยขัด เพราะใช้น้ำยาโป้วและสีพื้นที่ไม่ดีพอ หรือไม่ได้รอให้แห้งจริงๆก่อนพ่น มันจะยุบตัว เห็นเป็นรอยขึ้นมา
-พ่นเกิน ละอองสี  อันนี้เกิดจาก ไม่ปิดเทปกาว หรือคลุมรถให้ดี ตามขอบคิ้วยางดำๆจะเห็นรอยสีพ่นเกิน และเวลาเอามือลูบตามฝากระโปรง หลังคา จะสากมือมากๆ
-การรื้อประกอบไม่ได้ กิ้ป หลุด หัก แล้วหมกเม็ด ไม่ยอมเปลี่ยนให้ เป็นปัญหา ชิ้นส่วนอ้า เผยอ ส่งเสียงดัง น่ารำคาญ
-ภายในรถสกปรก หรือเป็นรอย มีกลิ่นสีติด เพราะตัวไม่สะอาดแล้วเข้าไปนั่ง หรือขยับรถเรา หรือปิดประตูไม่สนิท

ทั้งหมดนี่ผมไม่ได้มองในแง่ร้ายนะ อู่ที่ว่าเจ๋งๆ ผมไปดูงานมาหมด ก็ต้องมีปัญหาเรื่องพวกนี้ทุกอู่ ไม่มาก็น้อย มันเป็นเรื่องคุณภาพของคน และปริมาณของงาน

สรุป ททนได้ จงทน   เลี่ยงได้ ก็จงเลี่ยงครับ

ขอบคุณครับ ผมคิดมากประมาณนี้เลย แต่อีกใจ ก็อยากจะทำ เพราะถ้าปล่อยไว้ มันเหมือนเราละเลยที่จะดูแลเขา

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
หากถามว่าแค่ไหน?  ฉันตอบเลยว่ามาก..... มากเกินจนจะจนทนนนไม่ไหว

สีดีที่สุดในโลกคือสีที่พ่นติดรถเราออกมาจากโรงงานครับ

ทำสีใหม่ อู่เทพระดับไหน ยังไง ยังไง ก็ไม่มีทางทำได้เนี้ยบเท่าสีโรงงาน

แล้วยังต้องมากังวลปัญหามากมายที่ตามมาเช่น:
-สีไม่เงา หรือเงาแป้บเดียว วันรับรถจากออู่จะเงามากครับเพราะเค้าโป้ะ Wax ไว้ พอล้างๆ ใช้ๆไปสองามเดือนสีก็จะด้าน
-สีไม่เหมือน สีขาวนี่ตัวดีเลย โอกาศเหมือนยากมาก หรืออาจจะเหมือนวันรับ แต่พอใช้ๆไปสีโดนแดดโดนฝนแล้วเกิดสีแยกออกมาเห็นได้ชัด
-สีหนา มุมเหลี่ยมไม่ชัดเหมือนเดิม เพราะโป้วหนาแล้วไม่ขัดแต่งให้ดีก่อนพ่น
-สียุบ รอยโป้ว หรือ "แผนที่" ปรากฏขึ้นมา อันนี้มักจะเป็นหลังรับรถมากสักสองสามเดือน จะเห็นเป็นรอยโป้วรอยขัด เพราะใช้น้ำยาโป้วและสีพื้นที่ไม่ดีพอ หรือไม่ได้รอให้แห้งจริงๆก่อนพ่น มันจะยุบตัว เห็นเป็นรอยขึ้นมา
-พ่นเกิน ละอองสี  อันนี้เกิดจาก ไม่ปิดเทปกาว หรือคลุมรถให้ดี ตามขอบคิ้วยางดำๆจะเห็นรอยสีพ่นเกิน และเวลาเอามือลูบตามฝากระโปรง หลังคา จะสากมือมากๆ
-การรื้อประกอบไม่ได้ กิ้ป หลุด หัก แล้วหมกเม็ด ไม่ยอมเปลี่ยนให้ เป็นปัญหา ชิ้นส่วนอ้า เผยอ ส่งเสียงดัง น่ารำคาญ
-ภายในรถสกปรก หรือเป็นรอย มีกลิ่นสีติด เพราะตัวไม่สะอาดแล้วเข้าไปนั่ง หรือขยับรถเรา หรือปิดประตูไม่สนิท

ทั้งหมดนี่ผมไม่ได้มองในแง่ร้ายนะ อู่ที่ว่าเจ๋งๆ ผมไปดูงานมาหมด ก็ต้องมีปัญหาเรื่องพวกนี้ทุกอู่ ไม่มาก็น้อย มันเป็นเรื่องคุณภาพของคน และปริมาณของงาน

สรุป ททนได้ จงทน   เลี่ยงได้ ก็จงเลี่ยงครับ

ขอบคุณครับ ผมคิดมากประมาณนี้เลย แต่อีกใจ ก็อยากจะทำ เพราะถ้าปล่อยไว้ มันเหมือนเราละเลยที่จะดูแลเขา
สุดท้ายมันก็เป็นเรื่องของการทน จะทนเห็นรถเป็นแผลได้มากแค่ไหน?  หรือจะยอมให้แผลหาย แต่ก็จะได้ปัญหาใหม่ๆตามมา

แต่คนที่มีความสุขที่สุดคือคนที่ทำใจได้ไม่ว่ารถจะเป็นยังไงก็ตาม

ยิ่งใส่ใจมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งทุกข์มากเท่านั้นครับ