ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องกรองอากาศเดิมๆของศูนย์กับยี่ห้อดังทั้งหลายครับ  (อ่าน 5648 ครั้ง)

ออฟไลน์ Usavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
วันนี้ไปแงะกรองอากาศเจ้า City ที่ดูแลอยู่ กะว่าจะเอามาปัดฝุ่นเล็กๆน้อยๆ แต่พอแงะออกมาเจอถึงกับผวาครับ
ดำจนไม่เห็นเนื้อขาวของตัวกรองเลย = =
เปิดดูคู่มือศูนย์บอกว่ากรองอากาศเปลี่ยนทุกๆ 3 หมื่นกิโลเมตร นี่วิ่งไปหมื่นกว่าๆเจอฝุ่นกรุงเทพฯเข้าไป โอ้วววว ต้องเปลี่ยนแล้วครับ
(กรองอากาศชุบน้ำมันครับ มันเป่าหรือเคาะไม่ได้เลย ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว)

พอหาข้อมูลก็ไปกับยี่ห้อดังทั้งหลายที่ราคาหลักพัน แต่ว่ามีน้ำยามาล้างทำความสะอาด ใช้ได้ยันรถพัง
กับของศูนย์ราคา 2ร้อยบาทปลายๆ แต่คงต้องเปลี่ยนทุกๆหมื่นโลฯ
เรื่องราคาคิดไปคิดมามันพอๆกันครับสำหรับผม

เลยอยากจะมาขอความรู้ก็คือ กรองอากาศยี่ห้อดังทั้งหลาย (ไม่ใช่กรองเปลือยนะครับ เป็นแบบแผ่นๆใส่แทนที่ของเดิม)
สามารถกรองฝุ่นได้ดีกว่ากรองเดิมๆของศูนย์ไหมครับ ?
เพราะไปลองหาข้อมูลมาเห็นโฆษณาเรื่องอากาศเข้าได้ดีกว่าเดิมซะมากกว่าพูดเรื่องกรองฝุ่น
กับแบบที่เค้ามีทดสอบฝุ่นกันแต่เป็นกรองเปลือยไปเลย ไม่ใช่แบบที่ต้องการคือพวก replacement หน่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 ;D

ออฟไลน์ Pomy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
กรอง 0 เป็นกรองกระดาษครับ
ส่วนพวกกรองแต่งสำนักดังทั้งหลายส่วนใหญ่จะเป็น กรองผ้า หรือ สเตนเลสครับ
แน่นอนว่ากรองกระดาษของ 0 กรองฝุ่นได้ดีกว่า แต่อากาศก็เข้าได้น้อยกว่าเช่นกัน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
K&N ครับ ไม่รับหิ้วจากเมกากลัวจะผิดกฎ ถ้าอยากหาถูกๆก็หลังจุฬาครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
กรองผ้าก็ดีครับ
แบบไส้กรอง ใส่แทนของเดิม
เป็นผ้า แล้วเคลือบน้ำมัน(เคลือบเอง)
กรองฝุ่นได้ดีมากๆครับ แถมอากาศเข้าได้ดีอีกด้วย

ระยะยาว  ถูกกว่าเปลี่ยนกรองกระดาษบ่อยๆครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
กรองอากาศ City (น่าจะรุ่นใหม่นะ) เป็นกรองเปียก

ต้องเปลี่ยนทุกๆ 1 หมื่นกิโลเมตร อากาศบ้านเรามันสกปรกครับ

ส่วนพวกกรองแต่งทั้งหลาย เคยคิดจะใช้เหมือนกัน

แต่ราคามันค่อนข้างสูงครับ เกือบสามพันแน่ะ

ใช้กรองศูนย์เดิมๆ  ประหยัดเงินกว่า



งง ที่ว่า ทำไมศูนย์ให้เปลี่ยนที่ 30,000 โล

พยายามจะบีบให้ cost ค่าบำรุงรักษามันถูกลงจน

อาจจะเป็นผลเสียต่อรถ นะครับ

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
รถจะสึกหรอช้าเร็ว ไอ้กรองนี้แหละ  สำคัญสุด ยิงตรงเข้ากระบอกสูบเชียวอากาศ

ออฟไลน์ chaivat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
ถ้ารถใช้งานปกติ เครื่อง standard ไม่ได้โมที่ต้องการอากาศมากกว่าปกติ
กรองอากาศของแท้จากศูนย์น่าจะเพียงพอ รักษาเป่ากรองให้สะอาดอยู่เสมอ
เป่ากรองทุกครั้งที่มีโอกาศ 3000-4000กม วิ่งในฝุ่นมากก็เป่าถี่หน่อย
โยนทิ้งตามคู่มือแนะนำหรือเห็นว่าเริ่มเป่าแล้วไม่สะอาดหรือระยะใกล้ที่เขากำหนด
พยายามใช้กรองแท้ หรือ OEM ที่ทำส่งแต่ไม่ใช้ชื่อตามยี่ห้อรถ