สาเหตุที่ผมไม่ค่อยจะซีเรียสกับเครื่องยนต์นัก
เพราะทุกวันนี้ก็ใช้405เก่าๆเครื่องหัวฉีด8Vแก่ๆ เวลาขับเลยต้องใจเย็นๆให้รถค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา
และเพราะการขับรถแบบนี้ เลยเหมือนกับถูกฝึกให้ต้องเรียนรู้จังหวะของรถที่ตัวเองขับ และใช้เบรคเท่าที่จำเป็นจริงๆ
คือถ้าความเร็วรถลอยตัวแล้ว ที่เหลือก็คือไหลไปตามไลน์ตามทางเรื่อยๆ ไม่ได้ซีเรียสกับอัตราเร่งเท่าไหร่ครับ เอาแค่ไม่อืดจนโดนสิบล้อแซงก็พอ
แต่อยากได้รถที่พวงมาลัยกับช่วงล่างคมๆเหนียวๆพอที่เราจะสนุกไปกับเส้นทางได้ตลอด ไม่นิ่มสบายจนย้วยอะไรทำนองนั้น
ส่วนที่คุณเนยหมายถึง คือถ้าจะอัพช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ตตัวท็อป(maxx)
สู้เอาเงินไปลงของพวกสำนักแต่งตรงรุ่นไปเลยดีกว่าอย่างนั้นรึเปล่าครับ ตรงนั้นก็ดูน่าจะจบทีเดียวไปเลย และได้สมรรถนะที่ดีกว่าของโรงงานแน่ๆ
..แต่ส่วนตัวที่ตั้งใจคือผมอยากลองช่วงล่างสเปคโรงงานของมาสด้าก่อนอ่ะครับ ช่วงล่างมาสด้าเป็นอะไรที่ผมได้ยินมานาน และคิดไว้ว่าหากมีโอกาสจะหามาสด้ามาขับให้ได้สักครั้ง
เรื่องค่าใช้จ่ายกับรายการอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนผมศึกษาข้อมูลจากในคลับของเค้ามาบ้างแล้ว ส่วนตัวรับได้กับค่าใช้จ่ายตรงนี้ครับ
ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ขับโหดหรือว่าซัดอะไรมากมายนะครับ ใจจริงๆคืออยากลองความเป็นกลิ่นอายของมาสด้าดูว่ายี่ห้อนี้เค้าให้อารมณ์ช่วงล่างแบบไหน
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำเลยครับ
.-_-.