ผู้เขียน หัวข้อ: ปี2015มีโอกาสได้เห็นยาริส1400ดีเซลในบ้านเราไหมครับ  (อ่าน 9210 ครั้ง)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
m2 ตัวเล็กไปหน่อย ถ้าได้ยาริสนี่พอดีเลย 

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
ไม่น่ามีครับ ต้องดูกระแส MZ2 ก่อน ถ้ามีไม่ใช่ Generation นี้แน่ๆ เพราะโฉม Yaris-L ไม่มีเครื่องดีเซล

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ผมว่าไม่มีแน่นอน
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ salamander

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
หาเหตุผลที่โตต้า จะยัดดีเซลให้ยาริสไปทำไมไม่ได้ครับ

ในเมื่อทุกวันนี้ยอดขายก็เป็นเบอร์1ในรุ่น

แล้วเอาจริงๆจะแตกไลน์ทำตลาดใหม่เองไปเพื่ออะไร

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ในความคิดผมนะครับ ผมว่ายาก
ตอนนี้  yaris มียอดที่ดีอยู่แล้ว ต้องมาดูว่า MZ2 จะแย่งส่วนแบ่งตลาดได้เท่าไหร่
ถ้ากระทบบ้าง toyota ก็ออกรุ่นพิเศษ แคมเปญพี่เศษก็น่าจะเอาอยู่ การลงทุนเครื่องยนต์ดีเซลล์ต้นทุนมันสูงมากแน่นอน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
ถ้ากระแสและยอดขาย มันไปทางรถเก๋งเล็กดีเซลแบบที่เคยเกิดตอนกระแสอีโคคาร์
โตต้าก็คงทำบ้างแหละ

เพราะตอนอีโคคาร์ยังกลับคำพูดได้เลย...

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อยากให้มีต้องหันมาซื้อมาสด้า2ดีเซลเยอะๆครับ  ;D

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
อยากให้มีต้องหันมาซื้อมาสด้า2ดีเซลเยอะๆครับ  ;D
ตามนี้เลย 555 บ้านละ 2 คันรับรองมาแน่ๆ :D
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
โอกาสยากครับ  ถ้ามาราคาคงเท่า altis ตัวกลาง และ option ใส่มาน้อย คงทำตลาดได้ยาก

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
อยากเห็นครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ไม่น่ามีครับ เว้นแค่มาสด้า2ดีเซลขายดีจริงๆ อาจได้เห็นอีกปีสองปี

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ทำแล้วต้นทุนเพิ่มสำหรับพี่โตไทย ผมว่ายากมาก

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
อยากได้​เครื่อง 7NR-FE มากกว่า​ครับ มัน​วาง​อยู่​ใน Vios / Yaris ตัวส่งนอก
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ไม่มีทางครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาตอบ 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ไม่น่ามีครับ เว้นแค่มาสด้า2ดีเซลขายดีจริงๆ อาจได้เห็นอีกปีสองปี
  ใช่ครับ  ถ้า Mazda 2  เครื่องดีเซลขายดีจริง ๆ  ลูกค้าตอบรับมากพอสมควรจนกระทั่งกระเทือนตลาดในกลุ่มนี้ทั้งหมด      ค่ายรถอื่น ๆ  ที่มีรถอยู่ในมืออยู่แล้วจะรีบผลักดันออกมา          แต่ตอนนี้ทุกค่ายจับตามมองกระแสของ Mazda 2 ตัวนี้อยู่ ว่าคนจะซื้อเพราะอะไร
 1. ตัวรถ
 2. Sky active
 3. ดีเซล

  ปัจจัยเหตุผลในการเลือกซื้อของลูกค้าจะเป็นตัวตัดสินอนาคตในรุ่นต่อ  ไปรวมถึงคุ่แข่งที่กำลังจับตามองอยู่        ถ้า Mazda 2  ไม่สามารถทำตลาดได้ดี     อนาคตร่อแร่เหมือน Wish Prius   ก็จะเป็นบทเรียน ให้ทุกทุกค่าย ไม่มีใครกล้าทำรถเก๋ง ดีเซลออกมาอีกแน่นอน     

ตอนนี้ทาง TOYOTA  ไม่ทำนแนอนครับเพราะว่าโรงงานประกอบเครื่องยนต์ ไม่ได้มีการตังไลน์เพื่อประกอบเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ตัวนี้และแผนงานก็มุ่งไปทาง  Hilux และ SUV  ตัวใหม่ที่จะออกปีหน้ามากกว่าครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มีแน่ๆคือ Yaris TRD Sportivo เร็วๆครับ 55555
ทุกวันนี้โตโยต้าใช้ TRD คุ้มจริงๆ

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
ไม่น่าจะมีครับ แต่ถ้า1.4ดีเซลมาในaltisเหมือนที่อินเดียมีคงแจ่มไปเลยครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ผิดกฏ Ecocar ครับ ไม่มีแน่นอน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีเปล่าไม่รู้ แต่อยากเห็นรถเล็กดีเซลเยอะๆจัง อิๆ

ออฟไลน์ Jeep

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
อ่านแล้วสงสารคนไทยจังที่ถูกบริษัทรถเอาเปรียบ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
เดี๋ยวก็จะมีโฆษณาเตะตัดขาออกมาครับ เหมือน ตู้กับข้าว ford นั่นแหละ ไม่ปลอดภัย สาระพัดบลาๆ

ลอง Mazda 2 ตัว desiel ขายดีสิ หุหุ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อ่านแล้วสงสารคนไทยจังที่ถูกบริษัทรถเอาเปรียบ

มาอีกละ ไอ้คำพูดแบบนี้ เอะอะ อะไรก็บอกว่าบริษัทรถเอาเปรียบ
ผมเบื่อคำนี้มากกกกกกกกกกกกกกก

ถ้าจะบอกว่า เอาเปรียบตรงทางเลือกที่มีให้มา มันน้อย อาจจะใช่
แต่ลองดูก่อนไหมว่า กลุ่มลูกค้าของ โตโยต้า เป็นคนกลุ่มไหน?
เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ ถูกไหม?

ถ้าใช่ ตอบผมมานะครับว่า  โตโยต้า เป็นบริษ้ทรถยนต์ใช่หรือไม่
เขาไม่ใช่ มูลนิธิแบบไม่แสวงหากำไร ใช่หรือไม่?

ถ้าใช่ ก็ต้องถามต่อว่า ถ้ายอดขาย ยังเป็นอย่างนี้
เขาจะเอาเครื่องดีเซลมาขายคนไทยไหม? คำตอบก็คือ ไม่

แต่...เขาไม่ได้มาบีบบังคับให้คุณซื้อรถของเขา ถ้าไม่ชอบ ก็ไม่่ต้องซื้อ

ดังนั้น จนถึงตอนนี้ เขาเอาเปรียบคุณตรงไหน?

เหมือนคุณเข้าทำงาน ถ้าไม่ชอบเจ้าของบริษัท เขาเอาเปรียบคุณ
ก็ทำไมไม่ลาออกแล้วหางานอื่นละครับ?

เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ชอบรถยี่ห้อไหน แล้วทำไมไม่หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นละครับ?

มีใครในโลกนี้ ที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค
และมีผู้บริโภคคนไหนในโลกนี้บ้าง ที่ไม่คิดว่าจะต้องหาทางเอาเปรียบบริษัทเหล่านี้กลับคืน?

มีด้วยกันทั้งนั้น แต่ทำแล้วมันได้อะไร? ทำแล้วได้ผลจริงเหรอ?
คุณคิดว่าเขากลัวผู้บริโภคอย่างคุณจริงเหรอ? เขาไม่กลัวหรอกครับ!

เขาไม่เกรงกลัวคุณหรอก วิธีที่ดีที่สุด ที่จะทำให้บริษัทยักษ์อุตสาหกรรมเหล่านี้ รู้สึกตัว
คือทำให้ยอดขายมันลดลง แค่นั้น!!!!!!!!!!!!

-----------------------

ตอบกระทู้

จะไม่มีทางได้เห็น Yaris Diesel ในบ้านเรา ช่วงสองปนี้ แน่นอนครับ



ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมว่าถ้าเอามาลงอัลติสน่าจะมีโอกาสมากกว่านะครับ ยิ่งตอนนี้ไม่มี 2.0 อยู่แล้วเอามาลงตรงช่องว่างนี้ได้เลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ดูจากประสิทธิภาพของเบนซินโตโยต้าในรถพวกเก๋งไรงี้แล้ว...

ผมคิดว่า ไม่น่าเห็นดีเซลในเก๋งโตโยต้า ใน 5-6 ปีนี้หรอกครับ

ปล ยกเว้นว่าน้ำมันเบนซิลทะลุ 50 บาทล่ะก็นะ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ดูจากประสิทธิภาพของเบนซินโตโยต้าในรถพวกเก๋งไรงี้แล้ว...

ผมคิดว่า ไม่น่าเห็นดีเซลในเก๋งโตโยต้า ใน 5-6 ปีนี้หรอกครับ

ปล ยกเว้นว่าน้ำมันเบนซิลทะลุ 50 บาทล่ะก็นะ
แล้วไม่คิดกันมั่งเหรอว่าดีเซลจะมีราคาตามขึ้นไปเท่าใด   ดีเซล บ้านเราทำให้ราคาลิรล่ะ 35 บาท ยังทำไม่ได้เลย    ก่อนหน้านั้นเคยมีช่วงปล่อยลอยตัวตมกลไกตลาดน้ำมันดีเซลลิตรละ 40-42 บาท ผลเกิดการเปลี่ยนแปลงเยอะ  คนไทยรับไม่ได้  เครื่องงดีเซลในปิคอัพแทบจะหมดความหมาย   สุดท้ายต้องคงราคากันไว้ที่ 30   ส่งผลให้น้ำมันอื่น  ๆ  คงตัวไม่เหวี่ยงไปกว่านี้มากนัก  และก็ตามมาด้วยกองทุนน้ำมันนี่แหละ

ออฟไลน์ ooauoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
ไม่น่ามีแน่นอน
ถึงให้เบนซินทะลุ 50 บาท
โตโยต้าก็ทำ sport TRD cng ไง