เหตุผลแรกคือเรนเจอร์น้ำหนักรถเปล่ามันเยอะกว่าและจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าการทรงตัวเลยดีกว่า
อีกอย่างคือโตโยต้าเป็นเจ้าแห่งการลดต้นทุน อุปกรณ์ต่างๆให้มาแค่พอใช้งานได้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสิทธิภาพของโช็ค สปริง แหนบจะด้อยกว่า เอาแค่พอให้ผ่านมาตรฐานการใช้งานทั่วไป รถญี่ปุ่นที่สมรรถนะสูงๆเขาจะขายในประเทศให้คนญี่ปุ่นใช้กันเองเท่านั้น
ไม่เหมือนพวกรถยุโรปอเมริกา พวกนี้เขาจะออกแบบโอเวอร์สเป็ค เผื่อสำหรับการใช้งานเกินลิมิตทั่วไปด้วย ประสิทธิภาพรถมันเลยสูงกว่า