ผมก็เคยมีความคิดทำนองนี้กับเซลล์ฮอนด้า แต่เมื่อช่วงเปิดตัวแจ๊ซใหม่ผมไปลูบ ๆ คลำ ๆ อยู่พักนึง
มีพนักงานขายคนหนึ่งเดินมาพูดคุย ด้วยท่าทีที่เป็นมิตรมาก ๆ ครับ ที่สำคัญเป็นผู้หญิงวันสะรุ่น
ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอกับ พนักงานขาย เคาท์เตอร์ หรือแล้วแต่จะเรียก
ที่มีโปรไฟล์แบบนี้ หนัก ๆ นี่ถึงขั้นมองผมตั้งแต่หัวจรดเท้า (ทำหยั่งกะไม่ได้นุ่งกุงเกงมางั้นอ่ะ)
และฮอนด้าเป็นหนึ่งใน บ. ที่ผมไม่เคยตั้งความหวังใด ๆ เกี่ยวกับการขาย ประมาณว่าถ้าชอบจริง
ถึงขั้นจะซื้อก็จะคิดซะว่าจ่าย ๆ เงินไปแล้วถึงเวลาก็ขับกลับบ้าน ไม่ต้องมาพิธีรีตรอง หรือบริการใดใดทั้งสิ้น
แต่เธอคนนั้นทำให้ผมแปลกใจ และประทับใจมากทีเดียวเชียว ฉะนั้นต้องบอกว่าต่างกรรมต่างวาระ
คนที่แย่ย่อมมี แต่คนที่ดี ๆ ตั้งใจในหน้าที่การงานก็มีเช่นกัน บ.ที่เห็นว่าสิ่งแย่ ๆ ที่ว่า เป็นสิ่งที่ควรปรับปรุง
ก็จงรีบดำเนินการเสียเถิด เพราะบางคนก็ถือคติ "ลูกน้องเป็นยังไง เจ้านายก็เป็นแบบนั้น"
เป็นแบบนี้แล้วผู้บริหารคงไม่สนุกหรือขำด้วยหรอกนะครับ
ปล.แต่ระยะหลัง ๆ นี่ผมกลับไม่ค่อยเจอคนบริการแย่ ๆ แล้วนะ (ทุกที่นั่นแหล่ะ)
หรือผมดูดีขึ้นหว่า ฮา
...........