เป็นอันแน่นอนแล้วว่าต้นทุนเครื่องดีเซลบล็อคนี้แพงจริงๆ น่าจะแพงกว่าเครื่องเบนซิล 2.0 ใน Mazda3 ด้วยแหงๆ
พอไม่สามารถเข้าโครงการ eco car ได้ ทำให้เสียภาษีแพงขึ้นเป็นแสนแหงๆ
ก็เป็นเรื่องปกติ ดู BMW 320i กับ 320d ก็ได้ ตัวดีเซลก็แพงกว่าเบนซิลเกือบ 2 แสน
สงสัยตัวดีเซลจะมีเอาไว้โชว์ล่ะมั้ง
- ความแรงก็คงน้อยกว่า 2.0 (ม้าต่างกัน 40 กว่าตัว เทียบกับม้าของ CX5 ที่ออสเตรเลีย 150 แรงม้านะครับ)
- แต่น่าจะได้ความประหยัดระดับใกล้ๆ 20 ก.ม./ลิตร และเติมน้ำมันถูกกว่า
- ต้องดูว่าส่วนต่างราคาเมื่อเทียบกับตัวท็อป 2.0 แล้วคุ้มกว่ากันหรือไม่