ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือ?รถติดแก๊ซLPG ต่อให้ตรวจเช็คสม่ำเสมอ ใช้ของดีมียี่ห้อ ติดตั้งจากศูนย์ที่ดี ก็เสี่ย  (อ่าน 6729 ครั้ง)

ออฟไลน์ Real_Time

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
สั้นๆตามหัวข้อเลยครับ ช่วงนี้เห็นคนติดแก็ซเกิดไฟไหม้บ่อยครั้ง เป็นอันตรายถึงชีวิตต่อตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนนอื่นๆอีกด้วย ทั้งสื่อหลายแขนงหลายสำนักก็พยามสื่อให้เห็นว่าติดแก๊ซนั้นเหมือนเสี่ยงตายไปแล้วด้วยซ้ำ มันอันตรายและเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้นเลยหรอครับ !!!

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องไฟไหม เกิดหลายสาเหตุครับ เบนซิลรั่วก็ไหม้ ไฟฟ้าซ๊อตก็ไหม้ อากาศก็ร้อน อาจเกิดขึ้นบ่อยกว่าปกติ

การติดอะไรเพิ่มภายหลัง ย่อมมีผลข้างเคียงอยู่แล้ว

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ความเห็นผมนะครับ แก็สมันก็มีความเสี่ยงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออะไรก็ตาม 
ซึ่งน้ำมันเบนซินก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงนะ มันก็ระเบิดและเกิดไฟไหม้ได้

แต่ถ้าจะใช้แก็ส โดยเฉพาะถ้าเอามาติดตั้งภายหลัง ไม่ได้ติดตั้งมาจากโรงงานผลิตรถยนต์
เจ้าของรถจะต้องรู้วิธีการตรวจสอบด้วยตนเอง และตรวจสอบเป็นประจำด้วยตัวเอง
แล้วก็เอาเข้าตรวจสอบใหญ่ตามที่ผู้ติดตั้งแนะนำมาด้วยครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
น้ำมันก็ติดไฟ ก็เสี่ยงเช่นกันครับไม่ต้องปวดหมองกังวลเกินครับ

ติดตั้งอู่ดีๆมาตรฐาน ใส่ใจ เลือกอุปกรณ์Safetyดีๆ
เลือกอู่ที่ติดตั้งรถยนต์รุ่นนั้นจนชำนาญ
ดูแลตามปรกติทั่วไป ปลอดภัยครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
    • อีเมล์
ของทุกอย่างมีเสียมีเสื่อม ถ้าตรวจเช็คสม่ำเสมออะไรดูแล้วเริ่มเสื่อมก็จับเปลี่ยน จุดต่อจุดรั่วซึมเช็ค100%ผมว่าก็ช่วยได้เยอะ ผมว่าส่วนใหญ๋คนที่ติดแก๊สมักจะใช้รถเยอะเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แล้วรถที่ใช้งานหนักๆเยอะๆผมว่ามันก็ต้องมีเสื่อมเร็วและอันตรายถ้าไม่ตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
บางคนติดแก๊สแล้วละเลยที่จะตรวจสอบระบบน้ำมันครับ ท่อรั่ว แตก ซีลขาด ยางเสื่อมก็ไม่สนใจ ส่วนเรื่องที่เค้าโทษแต่ LPG ก็ฟังหูไว้หูบ้างขนาดรถคติด NGV ไฟใหม้ก็ยังบอกว่า LPG เลยเขียนอยู่โทนโท่เอาไว้หลอกคนไม่รู้แต่ไม่ยอมหาข้อมูลเท่านั้นแหละขนาดนั่งดูข่าวด้วยกันแท้ๆยังเถียงเราเพราะโดนสื่อเป่ากูมาชี้ที่ทีวีให้ดูถังก็บอกว่าข่าวเค้าพูดว่า LPG ก็ LPG สิ   เฮ้อ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น


ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
กำลังหาทางยกเลิก LPG ภาคขนส่งอยู่ครับ

เลยได้ยินข่าวเยอะกว่าปกติ ยกเลิกแล้วข่าวก็เงียบเองครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,151
เหมือนจะเคยได้ยินว่า Lpgลอยตัวไม่ระเบืดง่ายๆ แต่น้ำมันระเบิดง่ายกว่า ยกเว้นดีเซลไม่ติดไฟ

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
กำลังหาทางยกเลิก LPG ภาคขนส่งอยู่ครับ

เลยได้ยินข่าวเยอะกว่าปกติ ยกเลิกแล้วข่าวก็เงียบเองครับ
รู้สึกเหมือนกันครับ เพราะเมื่อกี้เดินผ่านร้านข้าวแล้วก็เลยยืนดูทีวี พูดแต่เรื่องแย่ๆ แบบจงใจ ไม่พูดเรื่องดีดีหรือการไปติดตั้งหรือตรวจเช็คให้ถุกต้อง พูดแต่ภายในเดือนเดียวมึรถเกิดเพลิงใหม้เพราะแก๊สถึง 14 คัน เท่านี้ก็รุ้ได้ว่า เค้าคงจะทำอะไรบางอย่างแน่ๆ ผมใช้มาหกปีไม่เห็นเป็นไรตรวจเช็คตลอดตามอายุ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ดีแล้วครับ คนจะได้กลัว LPG เยอะๆ  ผมจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องราคามันมาก >_<

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องแก๊สคนมันก็พูดกันไปเรื่อยแหละครับ ขึ้นชื่อว่าเชืัอเพลิง วัตถุไวไฟมันอันตรายทุกอย่างแหละครับ  ผมเลิกสนใจข่าวพวกนี้นานมากแล้วครับ เหมือนถ้าบ้านไฟไหม้ 9ใน10หลัง เดาได้เลยไฟฟ้าลัดวงจร ถ้ารถไฟไหม้ ก็ถ้าติดแก๊สหละไม่ต้องเดาว่าสาเหตุมาจากอะไร
สรุปว่ามาจากแก๊สแน่นอน ต้องออกตัวไว้ก่อนว่ารถผมเองที่ขับส่วนตัวไม่ได้ติดแก๊สนะ  เมืองนอกมันใช้กันมาไม่รู้กี่ปี
ทำไมสมัยก่อนแทกซี่ โตโยต้าdx หม้อต้มใบโพธิ์ ไม่เห็นจะมีข่าวทำนองนี้เลย และระบบแก๊สมันโบราณกว่าสมัยนี้เยอะถ้าใคร
จำได้แทกซี่สมัยก่อนนี่ขับผ่านหน้าหลับตารู้เลยว่าแทกซี่เพราะแมร่มจูนแก๊สหนาทุกคัน

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
รถเดิมๆ มีความเสี่ยงแบบ เดิมๆ
รถติดแก๊สเพิ่ม ก็เพิ่มความเสียง ตามตัว
 ;D

ออฟไลน์ jose

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
คันเก่าผมใช้ Jazz ติดแก๊ส ตั้งแต่ 80,000 km
วิ่งไป 280,000 km ติดแก๊ส Autronic
ใช้แก๊สมา 5 ปี ตรวจเช็คปีละหน เปลี่ยนหัวเทียนตั้งวาว์ลทุก 40,000 km
ก้อยังไม่เกิดปัญหาใดๆ
กรณีระเบิดจะอะไรก้อระเบิด ทั้งเบนซินหรือแก๊ส กระทั่ง NGV
ส่วนตัวถ้าถามว่าเสี่ยงไหม..แน่นอนเสี่ยงขึ้นเพราะเราบรรทุกไป 2 ระบบ
แต่เงินในกระเป๋ามันประหยัดขึ้นก้อต้องเสี่ยง แต่ผมลดความเสี่ยงตรงที่ขับรถช้าลง
ไม่ประมาท อันนี้ผมว่าความเสี่ยงมันลดลงเยอะ  ;D

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ทุกระบบละครับ ถ้าดูแลดี รู้จักสังเกตุอาการ กลิ่น เสียง ผิดปรกติ แล้วแก้ไขทัน ผมว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่
แต่ส่วนใหญ่ คนที่ไม่เคยแม้กระทั้งเปิดฝากระโปรงเองเลย ขับรถยางแบนยังไม่รู้เลย มีระบบแก้สเพิ่มมาอีกระบบ อันนี้ละน่ากลัว เพราะ มันไม่มีอะไรเตือนที่หน้าปัดเรา
 
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
บางคนติดแก๊สแล้วละเลยที่จะตรวจสอบระบบน้ำมันครับ ท่อรั่ว แตก ซีลขาด ยางเสื่อมก็ไม่สนใจ ส่วนเรื่องที่เค้าโทษแต่ LPG ก็ฟังหูไว้หูบ้างขนาดรถคติด NGV ไฟใหม้ก็ยังบอกว่า LPG เลยเขียนอยู่โทนโท่เอาไว้หลอกคนไม่รู้แต่ไม่ยอมหาข้อมูลเท่านั้นแหละขนาดนั่งดูข่าวด้วยกันแท้ๆยังเถียงเราเพราะโดนสื่อเป่ากูมาชี้ที่ทีวีให้ดูถังก็บอกว่าข่าวเค้าพูดว่า LPG ก็ LPG สิ   เฮ้อ

นี่แหละครับ ผมคิดว่ามันเกิดจากระบบน้ำมันซะส่วนใหญ่ที่ไฟไหม้  ทำไมแท๊กซี่ไหม้น้อยกว่า เพราะเขาตัดระบบน้ำมันทิ้งไปเลยใช้แก๊สอย่างเดียว ระบบน้ำมันมันเลยไม่มีแรงดันไม่มีน้ำมันอยู่ในระบบ มันก็ไม่เกิดเพลิงไหม้  ผมเชื่อว่า70%ของรถติดแก๊สที่ไฟไหม้เกิดจากน้ำมันรั่วครับ  คหสต.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 18:04:03 โดย PumpNISMO »

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
กังวลก็ไม่ต้องใช้ครับ ผมกะคนที่ใช้อยู่ประจำจะได้ใช้กันปริมาณน้อย ๆ ไม่เป็นเป้าให้กระทรวงพลังงานโจมตี

คิดดู รถที่ผมใช้ทำงาน ไม่ได้ติด LPG ครับ ส่วนใหญ่ขับคนเดียว
แต่รถอีกคันไปไหนมาไหนกับครอบครัวใช้ LPG ตลอดครับ ไม่มีปัญหา ก็ผ่านมา 3 หมื่นกว่าโลใน 2 ปีแล้ว
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ของดีก็มีครับ บางเจ้าถังเท่ากัน ชนิดเดียวกัน คนละยี่ห้อ คนละประเทศ ราคาต่างกันเกือบ 2หมื่น

แต่ผมว่ารถติดแก๊สต้องดูแล และก็เช็คบ่อยๆเลยครับ ยังไงก็ดีที่สุด

บ้านผมก็เคยใช้รถติดแก๊สก็ไม่มีปัญหาอะไร มีแต่เหลือเงินเยอะขึ้น

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
เริ่มจากตัวเองด้วยครับ ต้องดูแลใส่ใจรถถึงแม้มันจะมีไว้ใช้งานไม้ได้บูชาตั้งโชว์ แต่ทุกครั้งที่ใช้รถมันก็คือความเสี่ยง ถ้าหากเราสามารถตรวจเช็คความผิดปกติล่วงหน้าก่อนแล้วแก้ไขได้ทันทุกอย่างก็ปลอดภัยครับ ดังนั้นต้องเริ่มที่ตัวเรา หมั่นเช็คดูแลรักษา ไม่เสี่ยงไม่ประมาท ทุกอย่างก็แฮปปี้ครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
มันต้องเช็คนะครับพวกระบบก๊าชนะครับสักปีหรีอ2ปีก็ได้ครับผมว่าเช็คไว้ปลอดภัยนะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
ว่ากันตรงๆ 

รถติดแก๊ส ก็ต้องเช็คระยะ นะครับ ทุก 20,000 โล ทุก 40,000 โล มีตาราง เปลี่ยนอุปกรณ์ ตรวจเช็คอะไรต่าง ๆ ไว้ครบ

แต่ที่มันไฟไหม้เนี่ย .. ขับไปนานเท่าไหร่แล้วล่ะ ที่ไม่ได้เช็คเลย ..  เพราะติดแก๊ส ก็วิ่งเยอะอยู่แล้ว ..  อ้างนู่นอ้างนี่ .. สุดท้ายก็พัง 

ไม่ต้องเอาที่ไหนไกล .. พี่ชายผมก็เป็น .. ไม่พังไม่ซ่อม .. พอพังทีเดียวรถก็จอดตาย ต้องลาก .. ทำไปเพื่อ .. สู้เข้าตรวจระยะตามปกติดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ลองสังเกตดูสิครับ ส่วนใหญ่ที่ไหม้ไม่ใช่รถ taxi เป็นรถเก๋งที่เอาไปติดเองซะมากกว่า
ดังนั้นสาเกตุมาจากติดตั้งไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ดูแลรักษาระบบแก๊สหนะครับ
รถใช้แก๊สก็จะมีระยะเวลาที่จะต้องตรวจระบบแก๊สส่วนไหนทุกๆกี่โล ตอนติดตั้งจะมีบอกครับ
แต่เชื่อว่าคนบางคนแค่ใช้นำมันยังไม่ค่อยมีเวลาตรวจเช็คตวามระยะเลยครับ แล้วยิ่งนำรถไปติดแก๊สยิ่งไม่ต้องคาดหวังเลยครับ
ยกตัวอย่างเพื่อนผมคนนึงขับรถใหม่มาได้เกือบปี ไม่เคยเติมลมยาง ไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รู้แต่ว่ามีรถไว้เติมน้ำมันแล้วขับแค่นั้น
ผมมารู้ตอนรับรถเค้าแล้วรู้สึกว่าทำไมพวงมาลัยหนักจัง เลยถามว่า เคยเติมลมยางบ้างเปล่า?

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,099
ติดอู่ดี ใช้ของดี ตรวจเช็คสม่ำเสมอ
ไม่เสียง่ายๆหรอกครับ ไม่อันตรายด้วย

รถผมเคยเอาไปวิ่งในสนามแข่ง สายแกสที่ต่อเข้าท่อไอดีขาดแบบโดนมีดกรีดเลย
ระบบตัดหมดครับ ไม่ยอมจ่ายแก๊สเพราะแรงดันในท่อเปลี่ยน แสดงว่ามีการรั่วเกิดขึ้น

กลับมาบ้านเลยรู้ว่าขาด เยี่ยมจริงๆ