ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ
ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน
แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ
แล้วทำไมหลัง 200 ไป Gt-r ถึงสู้ไม่ได้อะคับ แสดงว่า gt- r เป็นพวก ม้าตีนต้นหรือเป่าคับ
มันมีหลายตัวแปรครับ
น้ำหนักตัว
เทอร์โบหมด หมายถึง เทอร์โบทำงานจนถึงขีดสุดแล้ว ที่ผมพูดหมายถึงรถเดิมเทอร์โบเดิมไม่ได้เพิ่มบูสต์นะครับ
ระบบขับเคลื่อน
พวกรถยุโรปเค้าสร้างมาเพื่อวิ่งทางยาวๆอยุ่แล้วครับยิ่งรถเยอรมันด้วย
แล้วพวก วางเครื่อง หน้า วางเครื่องหลัง วางกลาง มันเป็นยังไงคับ แล้วพวกเครื่อง บอกเซอ ที่เค้าบอก ลูกสูบ นอน ดีอย่างไรคับ แล้วเครื่องโรตารี่ มันเป็นยังไงคับ
จากความรู้งูๆปลาๆของผม...
วางหน้า
ง่าย วางง่าย สะดวก ไม่ต้องออกแบบอะไรมากมาย มีพื้นที่รองรับอยู่แล้ว
ซ่อมบำรุงง่าย เปิดกระโปรงก็พอ ทำได้หลายอย่าง มีพื้นที่เหลือเฟือ จะเช็ค จะดู ก็ง่าย
แต่น้ำหนักมันเทไปด้านหน้าหมด หน้าหนัก ล้อหลังไม่มี Traction
วางกลาง
อันนี้ ว่ากันว่า มันทำให้บาลานซ์รถดีที่สุด น้ำหนักกระจาย หน้า-หลัง ใกล้ีเคียงกัน
ขับดี เข้าโค้งดี น้ำหนักลงตรงกลางรถ ทำให้ล้อที่ขับเคลื่อนมี Traction ทำให้ออกตัวง่าย
เซตช่วงล่างนิดๆหน่อยก็เกาะมากมาย เพราะน้ำหนักสมดุลมาตั้งแต่เกิด
แต่มันก็ซ่อมบำรุงยาก และเสียพื้นที่ห้องโดยสารไป
วางหลัง
เครื่องวางอยู่บนล้อหลัง+รถขับหลัง ทำให้ Traction กดลงตรงล้อหลังพอดีๆ ทำให้ออกตัวได้ง่าย
อันนี้ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่
สูบนอน
ก็เป็นคล้ายๆกับคน นั่งลงบนพื้น แล้วเอาขาถีบ
มันจะง่ายกว่าถีบขาขึ้นฟ้า ผลคือ ลูกสูบไม่ถูกหน่วงโดยแรงโน้มถ่วงของโลก
และทำให้เสียงของเครื่องมันไม่เหมือนสูบธรรมดา
โรตารี ไม่ทราบครับ ไม่เคยสัมผัส