ผมว่าดีนะครับ
เพราะรถมือสองส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เซียงกง
ซึ่งมันไม่ได้ถูกนำมาใช้ทั้งหมด ส่วนที่เหลือที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มันคือขยะชัดๆ
เห็นต่าง อะไหล่รถ ร้อยละ90 ใช้ได้หมด แทบไม่เป็นขยะเลย ยกเว้นพวกพลาสติกบางชนิดเท่านั้น
สำหรับผมซึ่งนิยมใช้รถเก่า ถ้ารวมถึงอะไหล่รถมือสองผมคงไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้แน่นอน จะอ้างมลพิษ รถผมมลพิษต่ำกว่ารถป้ายแดงซีซีเท่ากันบางแบรนด์อีก
เห็นต่างอีกทีครับ มันไม่สำคัญครับว่าอะไหล่สามารถนำมาใช้ต่อได้หรือไม่
มันคือขยะ 100% นั่นแหละครับ ขยะจากประเทศต้นทางที่เค้าไม่เอาแล้วด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม
เผอิญว่าบางอย่างมันมีคนซื้อไปใช้ต่อได้ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยนะครับว่ามันเป็นขยะ ไม่ว่าจะรถยนต์หรืออะไรก็ตาม มันคือการส่งออกขยะ ทิ้งขยะ จากประเทศต้นทางอยู่ดีครับ
ดีแล้วครับที่มีกฎหมายประเภทนี้ออกมา และควรจะออกมาให้ควบคุมขยะทุกประเภทด้วยซ้ำ
ผมก็ขอเห็นต่างครับ
ขยะ = สิ่งต่าง ๆ ที่ผู้คนไม่ต้องการ และทิ้งไป
แต่ อะไหล่รถคือ สิ่งที่คนต้องการ ครับ เค้าไมได้ทิ้ง แต่เราไปซื้อเค้ามาในราคาถูก เค้าขายให้พ่อค้า
มีการคัดสภาพ ไม่ได้ ไปเอาซากรถ มามั่วๆ หลายๆคันคือรถ สภาพดีๆ หากไม่มีคนซื้อก็ อาจจะแยก ชิ้นส่วน
ในประเทศที่เจริญแล้ว เค้าให้คุณค่าของคนสูง ค่าแรง ราได้ สูง เพียงพอที่จะ ใช้ รถแล้วทิ้งๆไป เพระาไม่คุ้มการซ่อ
แต่ประเทศไทย ที่่ยังคง ระบบทาส ที่เป้ฯชนชั้นแรงงาน ค่าแรง 300 บาท ยังต้องการ สิ่งที่ไม่ใช้แล้ว
คุณอาจมองเป็นขยะ จากบ้านเค้า
แต่มันไม่ใช่ขยะในบ้านเรา เพราะ ทาส อย่างเรายังต้องการ จนกว่าเราจะเจริญและยกเลิกระบบทาสแรงงานครับราคาถูกครับ