ขอตอบ อย่างงี้ครับ
เพราะ เครื่องยนต์ และ เกียร์ ชุดนี้ มันอยู่ Forester 2.0 XT เหมือนกัน
แต่แรงม้าปรับให้เยอะขึ้นเป็น 268 แรงม้า
เกียร์ CVT ของ Subaru ที่เรียกว่า LinearTronic CVT มี 2 แบบดังนี้ครับ
1. LinearTronic สำหรับ รถเครื่องยนต์เบนซิน ที่ไม่มีเทอร์โบ
เป็นเกียร์ cvt ที่ขับเคลื่อน "ด้วยโซ่สายพาน" ที่ไม่ต้องเปลี่ยนสายพานยางแบบยี่ห้ออื่น
โดยรวมก็จะเหมือนเกียร์ cvt ทั่วไป แต่ทนทานกว่า และ ล๊อคไว้ 6 สปีด สำหรับ
Paddle shift
2.Hi-torque LinearTronic CVT ใช้กับเครื่องเบนซินเทอร์โบ และ เครื่องดีเซลบอกเซอร์
ขับด้วยโซ่เช่นกัน แต่มีการปรับปรุงให้ทนต่อแรงบิดมากๆได้ และจะทำงานควบคุม
กับระบบปรับแต่งการขับขี่ SI-Drive ที่มีโหมด I(Intelligent) S(Sport) S#(Sport Sharp)
โดยในหมวด S# เกียร์จะปรับเป็น 8 สปีด และรอบความเร็วจะกวาดขึ้นลง แบบเกียร์ออโต้ดีๆทั่วไปครับ
ผมว่ามันทำงานได้ไว และมันสะใจพอกับ เกียร์ DSG เลยแหละ
อย่าคิดว่ามันจะขับไม่มันครับ ขับสนุกเหมือนเดิม แรงสะใจเหมือนเดิมครับ
ขนาด Forester 2.0XT 240 hp ยังมันส์ขนาดนี้
ผมเชื่อว่า WRX 2015 ถ้าขับในโหมดที่เหมาะสม
มันน่าจะมันส์ไม่น้อยครับ
มันอาจจะดูขัดใจ ขาแรง ขาโหดบ้าง แต่มันใช้ได้ครับ
อย่างน้อย 6MT ยังมีให้เลือกครับ