ผู้เขียน หัวข้อ: รถวิ่งมาแล้ว 20,000 km ยาง 1 เส้นเสียหาย เปลี่ยนยางแค่เส้นเดียวจะเป็นอันตรายไหมครับ  (อ่าน 8682 ครั้ง)

ออฟไลน์ jikadoozy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
สวัสดีครับ

พอดีผมขับรถ แก้มยางไปขูดขอบฟุตบาท แก้มยางเป็นรอยฉีก
เลยอยากจะเคลมยางเส้นนั้น แต่ว่ารถผมวิ่งไปแล้ว 20,000 km
ถ้าเปลี่ยนยางแค่เส้นเดียว มันจะเป็นอันตรายไหมครับ
เพราะเกรงว่าดอกยางที่เปลี่ยนมามันจะสูงกว่าเส้นที่มีอยู่ ทำให้รถไม่สมดุลอะไรแบบนี้น่ะครับ




ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
1 เปลี่ยน สองเส้น เก็บ เส้นเก่าไว้เป็นยางอะไหล่
2 ขับให้อีกด้านไปขูดกับ ฟุตบาท เพื่อเคลม 2 เส้นเลย


ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
เคลมได้เหรอครับ

เคลมประกัน? ค่ายาง 2000-3000 ระวังค่าประกันขึ้นมากกว่านะครับ

ถ้าจะรออีกหน่อย หายาง % รุ่นเดียวสภาพดีๆกันใส่ไปก่อน (อีกหน่อยคือ 3-6 เดือน หรือสัก 5000-10000 โล)

ออฟไลน์ jikadoozy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
1 เปลี่ยน สองเส้น เก็บ เส้นเก่าไว้เป็นยางอะไหล่
2 ขับให้อีกด้านไปขูดกับ ฟุตบาท เพื่อเคลม 2 เส้นเลย



ขอบคุณมากครับ
ถ้าหากผมเปลี่ยน 2 เส้น แล้วอีกเส้นให้มันอยู่ด้านไหนหรือครับ เช่น  เส้นที่เคลมอยู่หลังซ้าย ก็เปลี่ยนเอายางใหม่อีกเส้นมาอยู่หลังขวา หรือว่าเปลี่ยนแบบทะแยงหรอครับ

เคลมได้เหรอครับ

เคลมประกัน? ค่ายาง 2000-3000 ระวังค่าประกันขึ้นมากกว่านะครับ

ถ้าจะรออีกหน่อย หายาง % รุ่นเดียวสภาพดีๆกันใส่ไปก่อน (อีกหน่อยคือ 3-6 เดือน หรือสัก 5000-10000 โล)

เคลมได้ครับ ลองโทรไปที่ประกันแล้ว
แต่ก็กลัวค่าประกันเพิ่มเหมือนกันครับ
ส่วนยาง % เดี๋ยวจะลองไปคิดดูนะครับ

หรือไม่ก็อาจจะแจ้งเคลมตอนใกล้ๆ วิ่งไปสัก 2 ปี แต่ก็กลัวยางที่แก้มฉีกจะมีปัญหาให้เกิดอันตราย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2014, 13:36:06 โดย jikadoozy »

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
เปลี่ยนยางเส้นเดียว ด้านหน้าขวา เพราะตกหลุมยางบวม ตอนประมาณ 1.5 หมื่น กิโล ก็ไม่มีปัญหา
ในการขับขี่นะครับ สามารถขับได้ตามปกติ ไม่ได้ส่งผลถึงขั้นจะทำให้เกิดอันตราย เพียงแต่อาจไม่
เพอร์เฟค เพราะหน้ายางสองข้างสึกหริต่างกันเยอะ จะจับสังเกตได้บ้างว่ามีอาการ
คล้ายศูนย์ล้อเบี้ยวนิด ๆ แต่ขับขี่ทั่วไปที่ความเร็วปานกลาง ก็แทบไม่มีผลอะไรครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไล่ขั้นตอนเลยนะครับ

1. เปลี่ยนเป็นคู่
2. เปลี่ยนเอายางใหม่(ที่ดีกว่า) มาไว้คู่หน้า เพราะคู่หน้าสำคัญกว่า
3. ใช้อีกซัก 1 ปี เปลี่ยนยางคู่หลังตาม ระหว่างนั้น สลับยางแค่ซ้ายขวาพอ
4. หลังจากเปลี่ยนใหม่ ก็สลับตามปกติ

ออฟไลน์ atomrobot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
เปลี่ยนเส้นเดียว เอายางอะไหล่มาใช้ แล้วเก็บยางที่ใช้แล้วไปทำอะไหล่แทน

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
เปลี่ยนเส้นเดียว เอายางอะไหล่มาใช้ แล้วเก็บยางที่ใช้แล้วไปทำอะไหล่แทน

.
.
.
.
.
ผมก็ทำแบบนี้ครับ ส่วนเรื่องสูงต่ำไม่เท่ากัน ผมใช้วิธี เติมลมเส้นที่เปลี่ยนใหม่ให้มากกว่าเส้นอื่น 2 ปอนด์ เึคยวิ่งใช้งานในระยะทางไกลไม่มีปัญหาครับ.

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
ผมต้องถามว่า คุณคิดว่าคุณใช้งานยางชุดนั้นคุ้มหรือยัง
ถ้ายัง แนะว่าให้เปลี่ยนเป็นคู่ สลับคู่ที่ใหม่ไว้ด้านหน้า
แต่ถ้าคุณคิดว่าคุ้มแล้ว เปลี่ยนยกชุด 4 เส้นเลย
ตอนผมออกรถใหม่ๆ ก็เจอคล้ายๆคุณ แต่ของผมยางรั่ว และตัวผมเองไม่ค่อยพอใจยางติดรถชุดนั้นเท่าไหร่ ก็เลยจับเปลี่ยนก่อนคู่นึง
วิ่งไปได้อีก 30000 ก.ม. คราวนี้จับเปลี่ยนยกชุด 4 ล้อเลย
ครั้งล่าสุด ยางแตกแต่ดันขับบดไปหลังจากวิ่งไปแล้ว 3 หมื่นกว่าก.ม. ผมก็จับเปลี่ยนยกเซตเช่นกัน

ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้ ผมรู้แต่ว่า ผมจะไม่ยอมประหยัดกับยางเด็ดขาด เพราะมันเป็นสิ่งเดียวของรถที่สัมผัสกับถนนครับ

ออฟไลน์ jikadoozy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ขอบคุณทุกๆ ท่านเลยครับ


ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้ ผมรู้แต่ว่า ผมจะไม่ยอมประหยัดกับยางเด็ดขาด เพราะมันเป็นสิ่งเดียวของรถที่สัมผัสกับถนนครับ

เยี่ยมเลยครับ ได้เตือนสติผมดีทีเดียวครับ /\