ผู้เขียน หัวข้อ: ภายใน Benz รุ่นใหม่สวยขึ้นมากแต่คุณภาพวัสดุยังดีหมือนเดิมไหมครับ  (อ่าน 4349 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
    • อีเมล์
จากที่ได้สัมผัส benz รุ่น c class ขึ้นไปยอมรับว่าสวยมาก แต่พอได้สัมผัสแล้วมันเหมือนวัสดุบางเบาขึ้นรูปไปหมด เหมือนมันกลวงๆไปหมด ดูไม่หนักแน่น หรือผมคิดไปเองครับ หวังว่ายุคลดต้นทุนส่วนที่มองไม่เห็นแบบ w203 w211 w220 มันจะไม่กลับมาหลอกหลอนอีก :'(

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,140
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ต้องให้เวลาพิสูจน์ แต่เชื่อเลยเจอแดดเมืองไทย หนังแท้หนังเทียมหลุดลอกหมดหละครับ

แต่ไส้กรอกสามขนาดถือว่าสัมผัสดีใช้ได้นะ S classเห็นจะดีสุด ที่ลูบๆคลำๆมายิ่งเป็นพวก S500e S500maybach วัสดุระดับBentley,Rolls Royce 
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
วัสดุก้ดีขึ้นนะครับ ดูตัวไหนมาละ ว่ามันเเย่ลง?  GLA?
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
เรื่องวัสดุดีขึ้นมั้ย  ผมไม่ทราบว่าคำว่าดี คุณตีความอย่างไรนะครับ

แต่สำหรับผม การออกแบบวัสดุ ผมว่าดีขึ้นมาก จาก W204--->W205
สีสัน ลวดลาย ลายไม้ ผมว่ามันดูมีมูลค่ามากกว่าพลาสติกขึ้นรูปแบบ W204 นะ

แต่เรื่องราคา ความกลวง พวกนั้นผมว่าเป็นความรู้สึกของแต่ละคนมากกว่า

ถ้า W205 คิดว่ามันกลวงๆ เบาๆ ไม่หนักแน่น  ผมว่าคู่แข่งก็เป็นแบบนี้หมดครับ  BMW ซีรี่3 F30  ถ้าเคาะๆ เล่นตรงคอนโซลกลาง ตรงแอร์ ต่างๆ มันก็ดังแก๊กๆ เหมือนกันแหละ  มีแค่เหนือคอนโซล  ใต้กระจกหน้า  ที่เป็นเหมือนโฟมขึ้นรูป(ไม่รู้เรียกว่าอะไร)  ที่มันนุ่ม 

นอกนั้น อย่างประตูข้าง  ก็มีจุดที่แข็งๆ กลวงๆ เหมือนกันแหละ 
ตัว Benz โฉมใหม่ๆ อย่าง W205 แทบทุกสำนักก็บอกว่าวัสดุดีกว่าคู่แข่งหมดแล้วนะครับ  จุดขายของเบนซ์ระยะนี้เลย เรื่องวัสดุภายในดี

ถ้าคิดว่าเบนซ์ยังไม่โอเค  เห็นที่คงต้องไปลอง Lexus แล้วหละครับ  รายนั้นผมว่าวัสดุก็ไม่แพ้เบนซ์นะ   แต่อาจจะนุ่มกว่า   แต่ยังไงซะ มันก็ยังมีจุดที่มันกลวงๆ เป็นพลาสติกแหละ   ไม่งั้นคงต้องไปรถ Ultra Premium พวก Bentley, Porsche, RR, Maybach

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ยุค203
เปนยุคมืดที่เบนส์บ้าจี้ไปร่วมมือกับไครสเล่อ
ลดต้นทุนสไตล์อเมริกัน ผลคือพลาสติกมาตรึม แถมพวกอิเลคโทรนิครวนสุดๆ

ตอนนี้เค้าแยกทางกันแล้วครับ เรื่องลอก เรื่องกลวง เรื่องรวนดีขึ้นเยอะ
แต่ถามตรงๆผมว่า มันก็ยังมีฟิลลิ่งอย่างที่คุณบอกจริงๆคือการขึ้นรูปมาเป็นพลาสติกแล้วใส่ผิวสังเคราะลงไปให้ดูเพิ่มมูลค่า แต่ถ้าสัมผัสกดลงไปจะรู้ว่าเปนแค่กล่องกลวงๆ

ในภาพจะดูดีแต่ถ้าสัมผัสจะแอบเหวอ แต่ส่วนพวกนี้จะอยู่ในจุดที่เราเห็นแต่ไม่ได้สัมผัสครับ
จุดไหนที่สัมผัสตลอดจะใช้อีกวัสดุที่มันแน่นหนานุ่มหรือมันวาว มีน้ำหนักกว่า

เป็นเหมือนกันหมดแหละครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
วัสดุดูพลาสติกเยอะขึ้น มันก็ดูกลวงเป็นธรรมดาถ้าเราไม่ไปเคาะมัน
แต่เรื่องสีนี่ต้องรอดูนิดนึง ไม่รู้ว่าจะลอกเหมือนเจนก่อนรึป่าวทั้งพวงมาลัยกับคอนโซลเลย เหมือนจะทำมาเป็นเอกลักษณ์เลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะ mb หรือ bm
อย่าง f30 f10 ปีสองปีนี่ก็เจอคอนโซลลอกหลายคันแล้ว
ไม่รู้ว่าจะอนุรักษ์นิยมไปไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2016, 11:08:50 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
    • อีเมล์
ผมอาจจะสื่อสารผิดไปหน่อยครับ เรียกว่าคุณภาพโครงสร้างวัสดุและความแข็งแรงภายในห้องโดยสารครับ แยกประเด็นกับวัสดุผิวสัมผัสครับ การหุ้มหนังจุดต่างๆ สีเคลือบอัลลู และไม้สังเคราะห์ผมชอบครับถือว่าเด่นในตลาดเลยครับ

-Benz ยังมีการใช้วัสดุและการประกอบที่ดีอยู่แล้วครับเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน

-แต่ประเด็นคือเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า มันดูบอบบางกว่าเท่านั้นเองครับ

-ทำให้ผมเกิดข้อสงสัยว่า ถ้าผมซื้อรุ่นใหม่นี้ ใช้ระยะยาวไปมันจะมีปัญหาแบบยุคลดต้นทุนแบบยุคช่วง w203 หรือไม่ครับ เพราะรถผมใช้เป็น 10 ปีขึ้นไปครับกว่าจะเปลี่ยน

-เช่นคอนโซลกลางที่มีที่วางแก้วดูแล้วน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ช่องใส่ของประตูก็ไม่บุด้วยผ้าแล้วทั้ง c และ e และประตูทั้งบานก็ดูเบามาก เวลาปิดมีความรู้สึกเหมือนปิดฝาตู้เย็นครับ ส่วนแผงคอนโซลหน้าที่หุ้มหนังก็จริง แต่ลองเคาะแล้วผมว่ามันเหมือนว่าโครงมันบางกว่าเมื่อก่อนครับ

ปล.เรียกว่าผมระแวงดีกว่าครับไม่ได้บอกว่ามันเบาลงแล้วไม่ดี แค่กลัวว่ามันจะไม่อึดทนเหมือนคันเดิมครับ








Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่เข้าไปนั่งใน W213 ที่มอเตอร์โชว์ ผมว่าดูสวยขึ้นเยอะมากนะครับเมื่อเทียบกับ W212 แต่ไม่ได้ไล่จับดู ส่วนที่สัมผัสเป็นประจำก็ทำออกมาได้ดีครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
 8) 8) 8)  วัสดุแผงปิดจุดต่างๆภายในรถ w 212 ปีเศษ กรอบ ร้าว แตก ไม่ทนเช่น MB รุ่นก่อนๆครับ

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
เหมือนที่ฝรั่งเค้าว่า
The last real Mercedes คือ W124 สมรรถนะสูง แต่ถึก ทน
พอยุค W211, 220, 203 กลายเป็นห่วยกว่ารถโปรตอน (หมายถึงคุณภาพห่วยนะ แต่สมรรถนะยังดีอยู่)
พอถึงยุคนี้ก็แก้ตัวได้ดีขึ้นมาก แต่ก็ไม่ได้ 7/10 จากยุค 126, 123, 124
แต่ก็อย่างว่า ยุคนี้การตลาดนำ ถึงจะทำรถให้กลับไปดีเท่ายุคเก่า คนก็ใช้กัน 5-7 ปีอยู่ดี

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
วัสดุภายใน ต้อง lexus ดูแล้ว หรูหรา คุณภาพดีมาก เมือเทียบกับ benz

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
เหมือนที่ฝรั่งเค้าว่า
The last real Mercedes คือ W124 สมรรถนะสูง แต่ถึก ทน
พอยุค W211, 220, 203 กลายเป็นห่วยกว่ารถโปรตอน (หมายถึงคุณภาพห่วยนะ แต่สมรรถนะยังดีอยู่)
พอถึงยุคนี้ก็แก้ตัวได้ดีขึ้นมาก แต่ก็ไม่ได้ 7/10 จากยุค 126, 123, 124
แต่ก็อย่างว่า ยุคนี้การตลาดนำ ถึงจะทำรถให้กลับไปดีเท่ายุคเก่า คนก็ใช้กัน 5-7 ปีอยู่ดี


ห่วยกว่าโปรตอน?? อันนี้เกินไปครับ