อ้างจาก: 2k ที่ กรกฎาคม 28, 2015, 11:31:57นานมาแล้วเคยเปิดดูราคารถมือสองที่อเมริกาพบว่าลัมโบกินี่กัลลาโดอายุ3-4ปีราคาอยู่ที่ประมาณสี่ล้านบาท ปรับเปลี่ยนภาษีจากแพงตอนซื้อรถมาเป็นแพงตอนต่อทะเบียนกับภาษีรายปีเหอะ!!! ราคาพวก evolution X ที่อเมริกาอยู่ที่180000 - 2000000 บาท BMW M3 ก็ไม่เกิน 3000000 บาท แต่รถพวกนี้ในไทยคนทั่วไปไม่มีโอกาสได้แตะเลย ราคาส่วนนึงครับ แต่สิ่งที่ท่านไม่ทราบคือ ค่าประกันรถพวกนี้ดับจิตมากๆ ครับ ค่าอะไหล่ และค่าแรงช่างซ่อมก็แพงไม่แพ้กัน เพราะที่โน้น ค่าแรงคิดเป็นชั่วโมงนะครับ ไม่เหมือนบ้านเราที่คิดรวมกับค่าอะไหล่
นานมาแล้วเคยเปิดดูราคารถมือสองที่อเมริกาพบว่าลัมโบกินี่กัลลาโดอายุ3-4ปีราคาอยู่ที่ประมาณสี่ล้านบาท ปรับเปลี่ยนภาษีจากแพงตอนซื้อรถมาเป็นแพงตอนต่อทะเบียนกับภาษีรายปีเหอะ!!! ราคาพวก evolution X ที่อเมริกาอยู่ที่180000 - 2000000 บาท BMW M3 ก็ไม่เกิน 3000000 บาท แต่รถพวกนี้ในไทยคนทั่วไปไม่มีโอกาสได้แตะเลย
ฝรั่งออสซี่ เค้าบ่นกันเรื่องนี้ด้วยครับ สมัยก่อนฟอร์ดกระบะตัวเล็กทำให้ลากได้น้ำหนักน้อย Vigo เลยขายดีมาก จนมาตอนนี้ที่ T6 ออกมาทำให้มันขายดีขึ้น Vigo ก็สัดส่วนลดลงมา แต่ทำไงได้มันติดลมบนไปแล้วเพราะกว่าฟอร์ดจะออกตัวใหม่มา Vigo มันเลยอยู่ในลมบนมานับ 10 ปีจนปัจจุบัน Revo ออกมา ฝรั่งออสซี่บ่นในเรื่องเครื่อง 2.8 ครับ เค้าค้องการ 3.2 หรือ 3.0 เดิมด้วยซ้ำ และน้ำหนักลากจูงที่แพ้ T6 ด้วยสัดส่วนอาจเปลี่ยนแน่ๆดังคิดว่าที่นู่นคงเน้นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เรือธงจริงกลายเป็นว่า 3.2 ของ Everest นี่แพงไปเลย
อ้างจาก: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 28, 2015, 19:58:02ฝรั่งออสซี่ เค้าบ่นกันเรื่องนี้ด้วยครับ สมัยก่อนฟอร์ดกระบะตัวเล็กทำให้ลากได้น้ำหนักน้อย Vigo เลยขายดีมาก จนมาตอนนี้ที่ T6 ออกมาทำให้มันขายดีขึ้น Vigo ก็สัดส่วนลดลงมา แต่ทำไงได้มันติดลมบนไปแล้วเพราะกว่าฟอร์ดจะออกตัวใหม่มา Vigo มันเลยอยู่ในลมบนมานับ 10 ปีจนปัจจุบัน Revo ออกมา ฝรั่งออสซี่บ่นในเรื่องเครื่อง 2.8 ครับ เค้าค้องการ 3.2 หรือ 3.0 เดิมด้วยซ้ำ และน้ำหนักลากจูงที่แพ้ T6 ด้วยสัดส่วนอาจเปลี่ยนแน่ๆดังคิดว่าที่นู่นคงเน้นเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เรือธงจริงกลายเป็นว่า 3.2 ของ Everest นี่แพงไปเลยพวกออสซี่กับเมกันมีความคิดเหมือนกันอย่างนึงคือ ขอเครื่องใหญ่ไว้ก่อน กลัวไม่พอใช้งานทั้งที่หลายคนซื้อมาไม่ได้ใช้งานอะไรหนักเลยเอามาใช้เป็นรถจ่ายกับข้าวซะด้วยซ้ำ