อีกอย่าง ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเนี่ย civic fd ก็เชื่อม obd ได้
เท่าที่ผมทราบ Civic เกือบทุกรุ่นหรือทุกรุ่นก็ไม่รู้ เชื่อต่อ odb ไม่ได้หนิครับผมติดกับ civic fdอยู่ europegas ต้องใช้กล่องแปลงแต่ก็ไม่เสถียน
หาข้อมูลมาให้อ่านนะครับ
OBD ต่อกับไม่ต่อ ต่างกันครับ
-ดีครับ ถ้า ECU แก๊ส ปรับตัวได้ไวกว่า ECU ของรถยนต์ ก็จะดีในจังหวะ Close loop เพราะจะประหยัดเชื้อเพลิงกว่า
-ไม่ดีครับ ถ้า ECU แก๊สไปพยายามปรับตัวในจังหวะ Open loop หรือตอนต้องการกำลัง เพราะกำลังจะหายไป
-ดีครับ ถ้า ECU แก๊ส รองรับการทำงาน และชดเชยได้อย่างเต็มที่จริงๆ
-ไม่ดีครับ ถ้าต้องใส่กล่องแปลง ที่เราไม่แน่ใจว่าแปลงได้ดีครบถ้วนแค่ไหน และ จะไม่มี Bug
และต้องเข้าใจหลักการก่อนครับว่า STFT คืออะไร LTFT คืออะไร แล้วจะทราบว่า AC มี LTFT ได้อย่างไร
ตอนแรกผมเข้าใจว่าเป็นความลับทางการค้าของ AC ซึ่งชุดแก๊สยี่ห้ออื่นๆร้อนใจอยู่ ว่าทำไม AC ถึงมี LTFT
ซึ่งชุดแก๊สยี่ห้ออื่นๆ ก็กำลังหาวิธีในการทำฟังก์ชั่นนี้เลียนแบบของ AC อยู่ ผมจึงเงียบๆไม่ได้ตอบอะไร
แต่พี่ไอซ์ออกมาเฉลยเองว่า AC คือกล่องเก็บ Data log จึงเป็นการเฉลยคำตอบของ LTFT ที่มีใน AC ด้วยประการฉะนี้ครับ
ดังนั้น AC จึงต่อได้ 100% ครับ