ผู้เขียน หัวข้อ: มีความคิดอย่างไรหาก Honda จะนำ Brio มาลง spec ลง ขายต่ำกว่า 5 แสนและ 3.99 แสน  (อ่าน 7730 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันน่าจะเอาของบางอย่างออก จะได้ลดต้นทุนลงไปได้อีก เช่น

ตัว top V CVT

กระจกไฟฟ้า 4 บาน ก็ลดเหลือ 2 บานหน้าแบบตัว S MT
กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าลดเหลือปรับมือแบบตัว S MT
มือจับประตูกับกระจกมองข้างสีดำแบบตัว S MT
ล้อ Max 14 เหลือเป็นล้อ 14 หรือ 13 นิ้วกระทะ+ฝาครอบ

ขายสัก 4.69-4.89 แสน

ตัว V MT ตัดออก

ตัว S MT ทำกันชนหน้าสีดำ(ลดต้นทุน)
เอากระจกไฟฟ้าออก หรือใส่ก็ได้
ล้ออาจจะเหลือ 13 นิ้ว

ขายสัก 3.89

เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไร ขอบคุณครับ :D ;D ;) :)


ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,482
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมว่าสเปกเดิม ลงราคาดีกว่าครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ปรับรุ่น S MT ให้ถูกลงมา ซักนิด (379K ก็ยังดี)

โดยตัวท็อป 5 แสนแปดพันห้า ล้ออัลลอย14" อย่างที่เคยเป็น มีชุดกันชนแบบใหม่เพิ่มเข้าไปให้ภายนอกดูน่าสนใจขึ้น

ส่วนรุ่นมาตรฐาน MT ใส่ล้อกระทะแทน  ขายซัก 450 แล้วแทรก รุ่น V AT แบบล้อกระทะเข้าไปเป็นเพื่อน ที่ 460-480K

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
หรือ ถ้าตัดสเป็คสุดๆ เอาแบบ LIMO
-ล้อกระทะ13 + ยางแท็กซี่ + น็อต4รู (หรือ3รูเพื่อลดต้นทุน)
-โรบินสันล็อค เอ๊ย ไม่มีเซ็นทรัลล็อค
-ติดวิทยุ1din
-กระจกมือหมุน
-กระจกข้างปรับมือจากข้างนอก
-เบาะไวนิล
-พวงมาลัยไม่มีแอร์แบ็ค ไม่มีฟังก์ชันอะไรนอกจากเอาไว้เลี้ยวรถ และทำจากไวนิล
-คอนโซลเป็นพลาสติกรีไซเคิลสีดำ
-ใช้อุปกรณ์ร่วมกับรถรุ่นอื่นให้มากที่สุดเพื่อลดต้นทุน เพราะตอนนี้ แอกคอร์ด ซีวิค ซิตี้/แจ๊ส ยังใช้มือจับประตูคนละแบบ พวงมาลััยยังแตกต่างกัน

จะเหลือเท่าไหร่หว่า ?

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,482
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
หรือ ถ้าตัดสเป็คสุดๆ เอาแบบ LIMO
-ล้อกระทะ13 + ยางแท็กซี่ + น็อต4รู (หรือ3รูเพื่อลดต้นทุน)
-โรบินสันล็อค เอ๊ย ไม่มีเซ็นทรัลล็อค
-ติดวิทยุ1din
-กระจกมือหมุน
-กระจกข้างปรับมือจากข้างนอก
-เบาะไวนิล
-พวงมาลัยไม่มีแอร์แบ็ค ไม่มีฟังก์ชันอะไรนอกจากเอาไว้เลี้ยวรถ และทำจากไวนิล
-คอนโซลเป็นพลาสติกรีไซเคิลสีดำ
-ใช้อุปกรณ์ร่วมกับรถรุ่นอื่นให้มากที่สุดเพื่อลดต้นทุน เพราะตอนนี้ แอกคอร์ด ซีวิค ซิตี้/แจ๊ส ยังใช้มือจับประตูคนละแบบ พวงมาลััยยังแตกต่างกัน

จะเหลือเท่าไหร่หว่า ?
ดูจาก Spec แล้วอยากใส่เครื่อง 1.6 มากๆเลยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ pithakh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • อีเมล์
SPEC เดิม ลดราคาอีกเสียงครับ ราคารถสูงเกินไปกับรถคันแรกครับ ถ้าเสียเงินขนาดนั้นแล้วเล่นรุ่นสูงขึ้นหรือรถมือสองดีกว่า

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
จริงที่อยู่ที่ราคามีผลต่อการตัดสินใจซื้อ แต่ออปชั่นก็สำคัญไม่แพ้กันหรอกครับ
ถ้าลดสเปคมากเกินไปจนกลายเป็นรถที่เอาไว้แค่กันแดดกันฝน
คนก็จะหันไปหารถมือสองที่ออปชั่นครบกว่านี้อยู่ดีครับ

บางที เรื่องสุนทรียภาพในการใช้สอยก็เป็นประเด็นที่สำคัญๆพอๆกับราคาเหมือนกันครับ

.-_-.

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
หรือ ถ้าตัดสเป็คสุดๆ เอาแบบ LIMO
-ล้อกระทะ13 + ยางแท็กซี่ + น็อต4รู (หรือ3รูเพื่อลดต้นทุน)
-โรบินสันล็อค เอ๊ย ไม่มีเซ็นทรัลล็อค
-ติดวิทยุ1din
-กระจกมือหมุน
-กระจกข้างปรับมือจากข้างนอก
-เบาะไวนิล
-พวงมาลัยไม่มีแอร์แบ็ค ไม่มีฟังก์ชันอะไรนอกจากเอาไว้เลี้ยวรถ และทำจากไวนิล
-คอนโซลเป็นพลาสติกรีไซเคิลสีดำ
-ใช้อุปกรณ์ร่วมกับรถรุ่นอื่นให้มากที่สุดเพื่อลดต้นทุน เพราะตอนนี้ แอกคอร์ด ซีวิค ซิตี้/แจ๊ส ยังใช้มือจับประตูคนละแบบ พวงมาลััยยังแตกต่างกัน

จะเหลือเท่าไหร่หว่า ?

เอาสเปกนี้ แต่ใส่เครื่องแจ๊สครับ ขายสัก 5 แสน เอาไปทำ One make race

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ถ้าพวงมาลัยไม่มีถุงลมนี่ จะผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถ eco car ไหมครับ สงสัย

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
พอเถอะ แค่นี้ก็โดนลดสเปคสุดๆละ อย่าลดไปมากกว่านี้เลย นู๋กลัว....

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
ราคา 3.89 ได้ _สเปค แบบนี้ก็ไม่เอาล่ะครับ ตั้ง 4แสน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,627
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จะบอกว่า กลุ่มคนที่อยากได้รถเปล่าๆ เปลื้องๆ ไม่เอาอะไรเลยแบบคุณ Green G มีน้อยมากครับในสังคมไทย
ดังนั้น บอกได้เลยว่า สเป็กแบบนี้ ถ้ามีมา เจ๊งแน่นอนครับ 

สิ่งที่ผมมองก็คือ ขอแค่มีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ อีกสักรุ่นที่แทรกกลางระหว่างรุ่นกลาง กับรุ่นท้อปก็พอ
แต่ปัญหาคือ การกำหนดออพชัน และราคา ของรุ่น V MT กับ V CVT ก็ดูจะแทบไม่เหลือ gap ให้หารุ่นอะไรสักรุ่น
มา slot ตรงกลางได้เลย

ไม่ยาก แต่ก้ไม่ง่ายครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ลดเป็ก ลดราคา ขายยากครับ

ลดราคาเฉยๆ จะไปได้ฉลุยกว่า
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
หรือ ถ้าตัดสเป็คสุดๆ เอาแบบ LIMO
-ล้อกระทะ13 + ยางแท็กซี่ + น็อต4รู (หรือ3รูเพื่อลดต้นทุน)
-โรบินสันล็อค เอ๊ย ไม่มีเซ็นทรัลล็อค
-ติดวิทยุ1din
-กระจกมือหมุน
-กระจกข้างปรับมือจากข้างนอก
-เบาะไวนิล
-พวงมาลัยไม่มีแอร์แบ็ค ไม่มีฟังก์ชันอะไรนอกจากเอาไว้เลี้ยวรถ และทำจากไวนิล
-คอนโซลเป็นพลาสติกรีไซเคิลสีดำ
-ใช้อุปกรณ์ร่วมกับรถรุ่นอื่นให้มากที่สุดเพื่อลดต้นทุน เพราะตอนนี้ แอกคอร์ด ซีวิค ซิตี้/แจ๊ส ยังใช้มือจับประตูคนละแบบ พวงมาลััยยังแตกต่างกัน

จะเหลือเท่าไหร่หว่า ?
ดูจาก Spec แล้วอยากใส่เครื่อง 1.6 มากๆเลยครับ

ไม่ต้องใส่เครื่อง1.6 หรอกครับ เอาเครื่อง L15 ไปคว้านเสื้อสูบ ใส่ลูกสูบโอเวอร์ไซส์ แล้วจดเขียวเหลืองดีกว่า

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
ถ้างั้น มาตัดสเปกให้พอๆกับ Jeep รุ่นสงครามโลก(จริงจริ๊ง!!) เหมือนผมมั้ยครับ...

ABS,EBD,BA ตัด...
ถุงลมนิรภัย ตัด...
เข็มขัดนิรภัยฝั่งคนนั่ง ตัด...
เครื่องเสียง ตัด...
แอร์ ตัด...
กระจกไฟฟ้า ตัด...(นี่ดีนะ ที่ไม่ตักกระจกออก...)
เบาะเลื่อนหน้า-หลังได้ ตัด...
ไฟฉุกเฉิน+ละลายฝ้ากระจกหลัง ตัด...
ที่บังแดด ตัด...
กุญแจรีโมท ตัด...
นี่ยังไม่ได้ตัดอีกเพียบ!!!....

ถ้าตัดแบบนี้ ราคาจะเท่าไหร่หว่า.......
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เอาแบบเหมาะสมดีกว่าครับ

พวกบ้าออฟชั่น จัดหนัก จัดเต็ม ราคามันก็อัพขึ้น
แต่บ.รถ ดันเอาตัวแบบนี้ ตัวจัดเต็มๆมาขาย
แล้วไม่มีช่องว่างสำหรับตัวกลางๆบ้าง

แล้วยังไม่พอ ดันทะลึ่งตัดอะไรๆที่มันจำเป็นออก


บริโอ้จะขายดีขึ้นแน่ๆ ถ้าเพิ่มรุ่นรองท๊อป เกียรออโต้
เพื่อเติมเต็มช่องตรงกลาง
คนบางคนอยากได้รถเล็กเกียรออโต้ แต่ไม่ต้องการรุ่นท๊อป
เค้าไม่มีทางเลือก

เรื่องราคา ผมไม่เกี่ยง ถ้ามันลดแค่ไม่เท่าไหร่ ผมเฉยๆ
แต่ถ้ามันขายแพงเวอร์ ไม่สมราคา ก็ขอบาย

รถบางคัน ไม่ได้ฮิตอะไร ไม่ได้สวยโดนใจ
ไม่ได้อะไรหลายๆอย่างที่ต้องการ
แต่มีความคุ้มค่า น่าใช้ ยังไงๆก็ขายได้(อย่างทีด้าไง)
แถมมีโลโก้เจ้าตลาดอีก คงขายได้ดีเลยล่ะ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
ลดอะไรก็ได้ แต่อย่า เอาน๊อต 4 รู ใส้น๊อต 3 ตัวละกัน ลดกันเกิน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
จะบอกว่า กลุ่มคนที่อยากได้รถเปล่าๆ เปลื้องๆ ไม่เอาอะไรเลยแบบคุณ Green G มีน้อยมากครับในสังคมไทย
ดังนั้น บอกได้เลยว่า สเป็กแบบนี้ ถ้ามีมา เจ๊งแน่นอนครับ 

สิ่งที่ผมมองก็คือ ขอแค่มีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ อีกสักรุ่นที่แทรกกลางระหว่างรุ่นกลาง กับรุ่นท้อปก็พอ
แต่ปัญหาคือ การกำหนดออพชัน และราคา ของรุ่น V MT กับ V CVT ก็ดูจะแทบไม่เหลือ gap ให้หารุ่นอะไรสักรุ่น
มา slot ตรงกลางได้เลย

ไม่ยาก แต่ก้ไม่ง่ายครับ
จาก 3 รุ่น เป็น 4รุ่นงัยครับจิมมี่
เพิ่ม S CVT อีกรุ่นนึง 429900-บาท

และขออภัยลูกที่ส่งมอบรถล่าช้า
ด้วยการเพิ่มออฟชั่นใบปัดน้ำฝนหลัง

**ขนาดหลังคาแครี่บอยยังมีเลยครับ