ภาษีเครื่อง 2.0 มันมี E85 มาช่วย แต่ดีเซลไม่มี อย่าง cx-5 ราคายังต่างกันสองแสน ถ้าอยู่ในสามราคาไปชนกะพวก D-segment แน่ๆ แค่ civic ยังแข่งยาก จะไปแข่งกะกลุ่ม d-seg ยิ่งตาย จะขายคนรักความประหยัดก็คงไม่ซื้อรถที่แพงขนาดนี้ ถ้าเรื่องความสนุกตัว 2.0 มันก็เหลือๆแล้วนะ
แต่ถ้ามองในแง่ค่ายอื่นทั้งฟอร์ด ทั้งฮอนเค้าใช้เครื่องใหม่กันหมด จะยังใช้เครื่องเดิมก็ต้องเพิ่มออพชั่นให้หนักๆ