ผู้เขียน หัวข้อ: ใครพอทราบบ้างครับ ว่าเกียร์ครัชคู่ใน MG Gs เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก  (อ่าน 5645 ครั้ง)

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
หาข้อมูลแล้วไม่เจอครับ ใครพอทราบบ้างครับ เกียร์ครัชคู่ใน MG GS เป็นแบบแห้ง หรือ เปียก ครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ

ถ้า Fiesta แก้ไม่จบครับ

ผมว่าคุณเข้าใจผิดเรื่องประเภทเกียร์กับการพังครับ เมืองนอกเค้าใช้คลัทช์แห้งกันเยอะแยะ แต่มันก็ไม่ได้พังแล้วซ่อมไม่ได้ ปัญหาเยอะแบบเฟียสต้า ขนาด Hyundai ที่ว่าทนๆ ปัจจุบันก็ใช้เกียร์คลัทช์แห้ง เมืองไทยมีแต่เฟียสต้ากับโฟกัสที่ใช้คลัทช์แห้ง ซึ่งทั้ง 2 คันนี้มีผู้พัฒนาเดียวกันคือ Getrag และได้รับการบริการจาก Ford Thailand ทั้งคู่ ซึ่งทำผลงานออกมาได้แย่ คือออกแบบมาไม่ทนความร้อนสูงอยู่แล้ว การบริการยังห่วยด้วย

ส่วนเกียร์ 1.5T ของ MG จะพังมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ คงมีแต่เวลาที่บอกได้ถึงเค้าจะโฆษณาว่าไปวิ่งอากาศร้อนจัดที่ออสเตรเลียมาแล้วก็ตาม ก็คงสู้รถติดจัดๆ ของกรุงเทพไม่ได้ แต่ผมรู้ว่า MG แก้ปัญหาให้ลูกค้าเต็มที่ถึงปัจจุบันช่างจะยังไม่เก่ง เชื่อว่าถ้ามันพังขึ้นมาจริงๆ คงไม่บอกว่า "ปกติของรุ่น" เหมือนที่ฟอร์ดทำครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ

ตามข้อมูลคือเปียกจะทนความร้อนได้มากกว่า ถ้าในเมืองไทยก็น่าจะทนกว่าครับ แต่เปียกก็จะมีข้อเสียที่กินแรงเครื่องมากกว่าทำให้เปลืองน้ำมันมากกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ส่วนตัวผมว่า GS 1.5T ถ้าเปลี่ยนโฉมตามเมืองนอกด้วย ก็ดูน่าสนใจนะครับ

ระยะยาวก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่สเป็คกับออปชั่นมันพอได้

เดี๋ยวมีน้องมาเขย่าตลาดอีกรุ่นคือ ZS

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ

ถ้า Fiesta แก้ไม่จบครับ

ผมว่าคุณเข้าใจผิดเรื่องประเภทเกียร์กับการพังครับ เมืองนอกเค้าใช้คลัทช์แห้งกันเยอะแยะ แต่มันก็ไม่ได้พังแล้วซ่อมไม่ได้ ปัญหาเยอะแบบเฟียสต้า ขนาด Hyundai ที่ว่าทนๆ ปัจจุบันก็ใช้เกียร์คลัทช์แห้ง เมืองไทยมีแต่เฟียสต้ากับโฟกัสที่ใช้คลัทช์แห้ง ซึ่งทั้ง 2 คันนี้มีผู้พัฒนาเดียวกันคือ Getrag และได้รับการบริการจาก Ford Thailand ทั้งคู่ ซึ่งทำผลงานออกมาได้แย่ คือออกแบบมาไม่ทนความร้อนสูงอยู่แล้ว การบริการยังห่วยด้วย

ส่วนเกียร์ 1.5T ของ MG จะพังมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ คงมีแต่เวลาที่บอกได้ถึงเค้าจะโฆษณาว่าไปวิ่งอากาศร้อนจัดที่ออสเตรเลียมาแล้วก็ตาม ก็คงสู้รถติดจัดๆ ของกรุงเทพไม่ได้ แต่ผมรู้ว่า MG แก้ปัญหาให้ลูกค้าเต็มที่ถึงปัจจุบันช่างจะยังไม่เก่ง เชื่อว่าถ้ามันพังขึ้นมาจริงๆ คงไม่บอกว่า "ปกติของรุ่น" เหมือนที่ฟอร์ดทำครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ เพราะFord นี่แหละทำให้สยองกับเกียร์ครัชคู่แบบแห้งนี่แหละ ประกอบกับ Getrag ผู้ผลิตก็ได้ข่าวว่าไม่ผลิตแบบแห้งแล้ว เลยกังวล ทำให้การตัดสินใจที่จะซื้อ MG GS มีประเด็นของเกียร์เป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ

ถ้า Fiesta แก้ไม่จบครับ

ผมว่าคุณเข้าใจผิดเรื่องประเภทเกียร์กับการพังครับ เมืองนอกเค้าใช้คลัทช์แห้งกันเยอะแยะ แต่มันก็ไม่ได้พังแล้วซ่อมไม่ได้ ปัญหาเยอะแบบเฟียสต้า ขนาด Hyundai ที่ว่าทนๆ ปัจจุบันก็ใช้เกียร์คลัทช์แห้ง เมืองไทยมีแต่เฟียสต้ากับโฟกัสที่ใช้คลัทช์แห้ง ซึ่งทั้ง 2 คันนี้มีผู้พัฒนาเดียวกันคือ Getrag และได้รับการบริการจาก Ford Thailand ทั้งคู่ ซึ่งทำผลงานออกมาได้แย่ คือออกแบบมาไม่ทนความร้อนสูงอยู่แล้ว การบริการยังห่วยด้วย

ส่วนเกียร์ 1.5T ของ MG จะพังมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ คงมีแต่เวลาที่บอกได้ถึงเค้าจะโฆษณาว่าไปวิ่งอากาศร้อนจัดที่ออสเตรเลียมาแล้วก็ตาม ก็คงสู้รถติดจัดๆ ของกรุงเทพไม่ได้ แต่ผมรู้ว่า MG แก้ปัญหาให้ลูกค้าเต็มที่ถึงปัจจุบันช่างจะยังไม่เก่ง เชื่อว่าถ้ามันพังขึ้นมาจริงๆ คงไม่บอกว่า "ปกติของรุ่น" เหมือนที่ฟอร์ดทำครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ เพราะFord นี่แหละทำให้สยองกับเกียร์ครัชคู่แบบแห้งนี่แหละ ประกอบกับ Getrag ผู้ผลิตก็ได้ข่าวว่าไม่ผลิตแบบแห้งแล้ว เลยกังวล ทำให้การตัดสินใจที่จะซื้อ MG GS มีประเด็นของเกียร์เป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจ

เป็นผมคงรอซัก 6 เดือนครับ ดูอาการก่อน ผมมีความเชื่อว่ารถล็อตแรกๆ มีโอกาสโดนยกสูงกว่าล็อตหลังๆ เช่นอาจจะเกิดจากความผิดพลาดในการประกอบ อย่างที่ Civic ก็เจอ แต่เชื่อว่าหลังจากซัก 6 เดือน MG แก้หมดครับ อย่าง MG5 ล็อตแรกๆ ก็มาเต็ม ดีเฟ็คเสียง ดีเฟ็คมอเตอร์แอร์ จอบลูทูธโทรศัพท์เสียงหาย ผ่านไป 6 เดือนหายหมด อย่างตัว GS เองออกมาใหม่ๆ ก็พวงมาลัยระยะฟรีเยอะ โลโก้เบี้ยว แต่ตอนนี้แก้แล้ว ตัว 1.5T พวงมาลัยเลยเฟิร์มมาก

ระหว่างนี้ไป Test drive รอส่วนลดดีกว่าครับ ขับสนุกนะรุ่นนี้

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
วางแผนไว้ว่าประมาณก่อนสงกรานต์ จะออก SUV ซักคัน แต่เดิมไม่ค่อนสนใจ MG แต่พอเปิดตัว GS 1.5T ก็ชักสนใจหันกลับมาดู แต่ความกลัวเรื่องเกียร์ทำให้ต้องคิด แต่ยังมีเวลาไม่รีบ รอดูว่าจะมีปัญหาอะไรบ้างและทาง MG แก้ปัญหาอย่างไร โดยส่วนตัวว่าค่ายนี้เวลาปล่อยรถใหม่ออกมา มักจะมีรุ่นตามหลัง หรือรุ่นย่อยตามหลังออกมา แบบมีทีเด็ดที่อุปกรณ์และราคาที่น่าคบเสมอ ไม่แน่ระหว่างรอ อาจจะอดใจต่อไปถึง รุ่น ZS ถ้าเครื่องยนต์น่าสนใจและขนาดตัวรถเล็กกว่า GS ไม่มากนัก ขอบคุณครับ คุณ"ซิ่งเข้าส้วม" ในข้อมูลและคำแนะนำ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ
Volvo T4F ก็เปียก และไม่โอครับ
ส่วนของ MB ไม่แน่ใจ่ว่าเปียกแห้ง ซึึ้งก็พอได้ยินมาว่าไม่ค่อยทนเช่นกัน 

 (ความโอเคของคนเราอาจไม่เท่ากัน)  :-X

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ
Volvo T4F ก็เปียก และไม่โอครับ
ส่วนของ MB ไม่แน่ใจ่ว่าเปียกแห้ง ซึึ้งก็พอได้ยินมาว่าไม่ค่อยทนเช่นกัน 

 (ความโอเคของคนเราอาจไม่เท่ากัน)  :-X
ของ Volvo มันไม่โอยังไงครับ ผมจะได้ระวังหน่อย ของผมใช้อยู่มันก็ดีนี่ครับ ในกลุ่มที่เคยมีปัญหาก็ที่เครื่องยนต์ครับ เกียร์ไม่เห็นมีใครบ่นครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
1.5 แห้งครับ
2.0 เปียกครับ

ถ้าตามที่ว่ากันมา
คือต้องเปียกถึงจะโอใช่มั้ยครับ
Volvo T4F ก็เปียก และไม่โอครับ
ส่วนของ MB ไม่แน่ใจ่ว่าเปียกแห้ง ซึึ้งก็พอได้ยินมาว่าไม่ค่อยทนเช่นกัน 

 (ความโอเคของคนเราอาจไม่เท่ากัน)  :-X
ของ Volvo มันไม่โอยังไงครับ ผมจะได้ระวังหน่อย ของผมใช้อยู่มันก็ดีนี่ครับ ในกลุ่มที่เคยมีปัญหาก็ที่เครื่องยนต์ครับ เกียร์ไม่เห็นมีใครบ่นครับ

ปัญหาที่ผมทราบตอนหาข้อมูลซื้อ S60 T4F (Ecoboost) ซึ่งก็เป็นช่วงที่ T4F อยู่ปลายอายุแล้ว ตอนนั้นมีเคสรถพี่นักกอล์ฟในคลับคนนึง ดับแล้วดับอีก กลางอากาศเลย ซึ่ง Volvo ก็สรุปหาเหตุไม่เจอว่าอยู่ตรงไหนเพราะเปลี่ยนแทบทุกอย่างแล้ว แต่สุดท้าย Volvo เปลี่ยนคันให้ ซึ่งผมก็ไม่ได้ตามละครับว่าคันใหม่ปัญหาหมดมั๊ย

ปัญหาเกียร์ที่ผมทราบ คือ มัน กระตุกตาม DNA แห่ง Ford Power Shift ซึ่งน่าจะต้องผ่านการใช้งานสักระยะ เพราะตอนไป Test drive รถใหม่ไม่มีปัญหานี้ครับ เลยให้ความเห็นว่า มันไม่ค่อยโอ ถ้ารถไม่กี่ปีจะเจอปัญหาแบบนี้

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
วันนี้ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T มา โฮเค การตอบสนองดีมาก แต่ เสียงลมเข้ามาในตัวรถดังมาก เซลล์บอกน่าตาเฉยว่า รถพวกนี้(คงหมายถึงทุกยี่ห้อ) ดังแบบนี้เป็นปกติ (เค้าคงเข้าใจว่าลูกค้าขาดความรู้ขาดประสบการณ์มั้ง) ได้แต่ปลง รถขับสนุก แต่ไม่ได้ลองแบบความเร็วเกินร้อย เพราะเซลล์นั่งข้างคอยยื่นหัวมาดูหน้าปัทม์ แล้วความรอบรู้ในสินค้าตัวเองนั้นน้อยมาก ผมได้แต่นึกในใจว่าเสียงลมรับไม่ได้ เรื่องเกียร์ยังรออีกซักอย่างน้อย 6 เดือน ดูว่ามี Defect จากผู้ที่ซื้อใช้อย่างไรบ้าง ใครเคยไป Test Drive รุ่นนี้มาบ้างครับ อยากรู้ว่าเสียงเข้าตัวรถดังมากจนรู้สึกมั้ยครับ หรือเป็นเฉพาะคันที่ผมลองขับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
วันนี้ไปลอง Test Drive MG GS 1.5T มา โฮเค การตอบสนองดีมาก แต่ เสียงลมเข้ามาในตัวรถดังมาก เซลล์บอกน่าตาเฉยว่า รถพวกนี้(คงหมายถึงทุกยี่ห้อ) ดังแบบนี้เป็นปกติ (เค้าคงเข้าใจว่าลูกค้าขาดความรู้ขาดประสบการณ์มั้ง) ได้แต่ปลง รถขับสนุก แต่ไม่ได้ลองแบบความเร็วเกินร้อย เพราะเซลล์นั่งข้างคอยยื่นหัวมาดูหน้าปัทม์ แล้วความรอบรู้ในสินค้าตัวเองนั้นน้อยมาก ผมได้แต่นึกในใจว่าเสียงลมรับไม่ได้ เรื่องเกียร์ยังรออีกซักอย่างน้อย 6 เดือน ดูว่ามี Defect จากผู้ที่ซื้อใช้อย่างไรบ้าง ใครเคยไป Test Drive รุ่นนี้มาบ้างครับ อยากรู้ว่าเสียงเข้าตัวรถดังมากจนรู้สึกมั้ยครับ หรือเป็นเฉพาะคันที่ผมลองขับ

ถ้าเป็นทุกคันก็พออ้างอิงได้ว่า ลดทุนพวกวัสดุเก็บเสียง
แต่มันก็ถูกอะนะครับ  ;D