เอาใหม่ครับนะครับ
ผมไปอ่านของคนที่รู้มาแล้วครับ
คือว่า
hold mode ของมาสด้า จะไม่เหมือน ปุ่ม od ของพี่โต ของพี่โตเข้าแค่เปิดหรือปิดใช้เกียร์สุดท้าย(เกียร์ 4) หากปิด เกียร์จะทำงานแค่ 3 เกียร์ หากเปิด เกียร์ที่4 ซึ่งเป็นเกียร์ ที่ทดต่ำกว่า 1 ถึงจะทำงาน
ของ มาสด้า หรือฟอร์ด จะเป็นการบังคับให้เหมือนเกียร์ธรรมดา โดยจะมีรูปแบบดังนี้
การเปลี่ยนเกียร์ ที่ไม่ได้เปิด Hold mode
เกียร D = เกียร์ ทำงานทุกเกียร์ตามรอบความเร็ว ไล่ตั้งแต่ เกียร์ 1,2,3,4
เกียร์ S = ทำงานเช่นเดียวกับ เกียร์ D แต่จำกัดแค่ 1,2,3
เกียร์ L = ทำงานเช่นเดียวกับ เกียร์ SและD แต่จำกัด แค่ เกียร์1,2 เท่านั้น
เมื่อกดปุ่ม Hold
เกียร์ D = เกียร์ 3 คงที่ ไม่เปลี่ยน ยกเว้นเมื่อรถออกตัวเกียร์จะกลับมาเป็นเกียร์ 1 ให้ชั่วคราว
เกียร์ S = เกียร์ 2 คงที่
เกียร์ L= เกียร์ 1 คงที่
ฟังดูงง เอาแบบง่ายๆ กดปุ่ม Hold เมื่อไร ก็ต้องขับเหมือนเกียร์ธรรมดา ต้องโยกคันเกียร์เอง และจะมีแค่ 3 เกียร์ จะเข้าเกียร์ 4 ก็กดปุ่มปิด Hold เท่านั้นครับ
เอาที่เคยตอบให้เพื่อนเวปอื่นมาให้อ่านอีกทีไม่เข้าใจอย่างไรถามมาอีกทีได้ครับ ระวังอย่าสับสน ระหว่าง ปุ่ม o/d กับ ปุ่ม Hold นะครับ
น่าจะประมาณครับพรุ่งนี้ผมจะลองครับใหม่ครับ ผมว่าครับถ้าทำจนเก่งแล้ว Mazda2 ตัวนี้จะมันมากครับ