ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเพื่อนสมาชิกที่ใช้ accord g9 เรื่อง idle start/stop ครับ  (อ่าน 3977 ครั้ง)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
ไม่ทราบว่ารุ่นนี้ เวลาเหยียบเบรกปุ๊บ(ตามเงื่อนไข) แล้วเครื่องจะหยุดทันทีเลยหรือเปล่าครับ

พอดีตอนนี้เพิ่งได้ odyssey มาครับ พอเหยียบเบรกปุ๊บหยุดปั๊บ
ผมรู้สึกว่ามันถี่เกินไปครับ แม้กระทั่งตอนจ่ายตังค์ค่าทางด่วนยังหยุดทันทีที่แต่เบรก
หรือแม้กระทั่งตอนจอดรถเพื่อเข้าเกียร์ p มันจะหยุดก่อนแล้วพอเข้าเกียร์ p เครื่องก็จะสตาร์ท

จำได้ว่าตอนไปเทสไดร้ฟ์ fortuner มันมีการหน่วงระยะหนึ่งก่อนระบบจะทำงานครับ

คือแบบถ้าแอคคอร์มีหน่วง ผมอาจจะขอให้ทาง 0 โปรแกรมซอฟท์แวร์ใหม่(ไม่รู้จะได้หรือเปล่า)
แค่รู้สึกว่ามันถี่เกินไปมากๆ

ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 ปิดได้ไม่ใช่เหรอ  ไม่อยากใช้ก็ปิด

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเหมือนกันเกือบทุกยี่ห้อครับ

พลังงานเต็ม หรือพร้อมทำงาน เหยียบเบรค รถหยุดนิ่ง ทำงาน ไม่ต้องเข้าเกียร์ N ด้วย  แต่พอสักพัก พลังงานหมดก็สตาร์ทต่อ

ขับในเมือง ส่วนใหญ่ปิดไว้ครับ หรือบางทีไปห้าง ต่อแถวรับบัตรเข้า/ออก  ทำงานมันทุกเบรคครับ   ;D
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879

 ปิดได้ไม่ใช่เหรอ  ไม่อยากใช้ก็ปิด

ถ้าเหมือน all new fortuner ก็น่าใช้นะครับ มีหน่วงนิดหน่อย แต่จำไม่ได้ว่ากี่วิ
ถ้าเป็นแบบนี้ ก็เหมือนกันคุณ tatone บอกอะ

วันอาทิตย์ ขับไปพารากอนมา แค่รับบัตรเครื่องก็ดับแล้ว ก่อนเข้าห้าดับเป็นสิบรอบ

สงสัยต้องปิดจริงๆ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ที่ใช้อยู่ทั้ง Audi A8 หรือ Benz E200 CGI ถ้าเข้าเงื่อนไขแล้วทั้งคู่ก็ดับบ่อยมากๆ มากจนรำคาญเลยละครับ ปัจจุบันผมปิดทุกครั้งที่ขับเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
Accord g9 ไม่มีระบบ idle start/stop ไม่ใช่หรือครับ หรือรุ่นหลังๆติดมาให้ งง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
Accord g9 ไม่มีระบบ idle start/stop ไม่ใช่หรือครับ หรือรุ่นหลังๆติดมาให้ งง

อ้าววววว O_o หน้าแตกเลย นึกว่ามี เพราะเป็นใช้เครื่องเดียวกัน 5555

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
ที่ใช้อยู่ทั้ง Audi A8 หรือ Benz E200 CGI ถ้าเข้าเงื่อนไขแล้วทั้งคู่ก็ดับบ่อยมากๆ มากจนรำคาญเลยละครับ ปัจจุบันผมปิดทุกครั้งที่ขับเลยครับ

สงสัยว่าผมคงต้องปิดตอนรถติดๆแบบไหลๆสลับหยุดนิ่งแล้วล่ะครับ

จริงๆถ้ามันแอบหน่วงแบบฟอร์จูนเนอร์ได้นี่ เพอร์เฟคเลย
แบบที่ผมขำสุดๆก็ตอนที่ขับมาถึงหน้าบ้าน แล้วจอดรถ(แบบไม่ต้องถอย)
จังหวะนั้นๆคือทักคนต้องเหยียบเบรกให้รถหยุดนิ่งและเข้าตัว p เพื่อจอดรถ

กลายเป็นว่า พอเหยียบจนรถหยุดนิ่งปุ๊บ เครื่องดับ พอสลับไปที่ตัว p เครื่องติด ทั้งหมดนี่ใช้เวลาแค่ช่วงสั้นมากๆ


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ครับ รำคาญตอนหยุดๆวิ่งๆนี่แหละครับ ถ้าวิ่งยาวหรือหยุดนานๆก็พอรับได้ครับ
สรุปว่าลงตัวกับ New Odyssey ใช่ไหมครับ? ยินดีด้วยที่ได้รถที่ถูกใจแต่เกินงบที่บอกไว้ไปเยอะเหมือนกันนะครับ ว่างๆมารีวิวให้ชมกันบ้างนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
G9 2.0 2.4 ไม่มีระบบนี้ครับ จะมีก้แบบ hybrid เลยมันก้คนล่ะอย่างกัน มันมีปุ่มปิดมั้ยคับ odyssey ผมจำไม่ได้ถ้ามีก้ปิดไปแต่ถ้าไม่มีนี่เซง

แทนเลย ผมสงสัยมากทำไมผู้ผลิตรถยนต์ถึงชอบใส่ระบบนี้มาจัง แทบจะทุกยี่ห้อละ ก้เข้าใจในเยอรมัน ญี่ปุ่น ยังใช้ได้แต่อ่าวไหนว่าการที่รถติดๆ

ดับๆ ไม่ดีไง ผมว่าหลักการมันขัดๆกันยังไงไม่รู้ วันก่อนไปเยอรมันก้ได้ยินแทบทุกคันใช้ระบบนี้ ผมสงสัยอย่างคือเป็นไปได้มั้ยที่ประเทศพวกนั้น

อาจจะไม่ได้ใช้รถนานอย่างประเทศแถบเรา เค้าเลยไม่สนใจ ถ้าแบบเป็นรถ HV ก้ว่าไปอย่างเครื่องออกแบบมาให้ทำงานแบบนั้นอยู่แล้ว

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
ครับ รำคาญตอนหยุดๆวิ่งๆนี่แหละครับ ถ้าวิ่งยาวหรือหยุดนานๆก็พอรับได้ครับ
สรุปว่าลงตัวกับ New Odyssey ใช่ไหมครับ? ยินดีด้วยที่ได้รถที่ถูกใจแต่เกินงบที่บอกไว้ไปเยอะเหมือนกันนะครับ ว่างๆมารีวิวให้ชมกันบ้างนะครับ

รวมกับขาย mitsu space wagon ไป ก็ผ่อนคุณแม่ประมาณ 3แสนกว่าๆ จากงบตอนแรกที่จะออก grand carnival ตัวล่างหรือ fortuner นี่แหละครับ

เดี๋ยวว่างๆจะมาทำ mini review ให้ครับ เพราะ full review คุณจิมมี่ทำไว้เจ๋งเป้งเลย
ตอนนี้ขอใช้น้ำมันถังแรกให้หมดก่อน 5555


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
G9 2.0 2.4 ไม่มีระบบนี้ครับ จะมีก้แบบ hybrid เลยมันก้คนล่ะอย่างกัน มันมีปุ่มปิดมั้ยคับ odyssey ผมจำไม่ได้ถ้ามีก้ปิดไปแต่ถ้าไม่มีนี่เซง

แทนเลย ผมสงสัยมากทำไมผู้ผลิตรถยนต์ถึงชอบใส่ระบบนี้มาจัง แทบจะทุกยี่ห้อละ ก้เข้าใจในเยอรมัน ญี่ปุ่น ยังใช้ได้แต่อ่าวไหนว่าการที่รถติดๆ

ดับๆ ไม่ดีไง ผมว่าหลักการมันขัดๆกันยังไงไม่รู้ วันก่อนไปเยอรมันก้ได้ยินแทบทุกคันใช้ระบบนี้ ผมสงสัยอย่างคือเป็นไปได้มั้ยที่ประเทศพวกนั้น

อาจจะไม่ได้ใช้รถนานอย่างประเทศแถบเรา เค้าเลยไม่สนใจ ถ้าแบบเป็นรถ HV ก้ว่าไปอย่างเครื่องออกแบบมาให้ทำงานแบบนั้นอยู่แล้ว

มีปุ่ม เปิด/ปิด ครับ
สงสัยคงต้องปิดในการใช้งานในเมืองแล้วล่ะครับ

ผมก็แอบสงสัยเหมือนกันครับ ที่ประเทศต้นทางนั้น อย่างโตเกียวที่ผมเคยไป ก็มีอาการรถเคลื่อนสลับหยุดนิ่งถี่ๆเหมือนกัน

หรือว่าเราต้องเรียนรู้ที่จะใช้ระบบนี้เองหรืออย่างไร ผมเล่นอ่านคู่มือแทบทุกหน้าเลยครับ มันก็ไม่ได้บอกวิธีใช้อย่างระเอียด ทั้งผลดีและผลเสีย ในเล่มมีแค่บอกวิธีว่ามันทำงานอย่างไรและเมื่อไหร่แค่นั้น


ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
G9 2.0 2.4 ไม่มีระบบนี้ครับ จะมีก้แบบ hybrid เลยมันก้คนล่ะอย่างกัน มันมีปุ่มปิดมั้ยคับ odyssey ผมจำไม่ได้ถ้ามีก้ปิดไปแต่ถ้าไม่มีนี่เซง

แทนเลย ผมสงสัยมากทำไมผู้ผลิตรถยนต์ถึงชอบใส่ระบบนี้มาจัง แทบจะทุกยี่ห้อละ ก้เข้าใจในเยอรมัน ญี่ปุ่น ยังใช้ได้แต่อ่าวไหนว่าการที่รถติดๆ

ดับๆ ไม่ดีไง ผมว่าหลักการมันขัดๆกันยังไงไม่รู้ วันก่อนไปเยอรมันก้ได้ยินแทบทุกคันใช้ระบบนี้ ผมสงสัยอย่างคือเป็นไปได้มั้ยที่ประเทศพวกนั้น

อาจจะไม่ได้ใช้รถนานอย่างประเทศแถบเรา เค้าเลยไม่สนใจ ถ้าแบบเป็นรถ HV ก้ว่าไปอย่างเครื่องออกแบบมาให้ทำงานแบบนั้นอยู่แล้ว

มีปุ่ม เปิด/ปิด ครับ
สงสัยคงต้องปิดในการใช้งานในเมืองแล้วล่ะครับ

ผมก็แอบสงสัยเหมือนกันครับ ที่ประเทศต้นทางนั้น อย่างโตเกียวที่ผมเคยไป ก็มีอาการรถเคลื่อนสลับหยุดนิ่งถี่ๆเหมือนกัน

หรือว่าเราต้องเรียนรู้ที่จะใช้ระบบนี้เองหรืออย่างไร ผมเล่นอ่านคู่มือแทบทุกหน้าเลยครับ มันก็ไม่ได้บอกวิธีใช้อย่างระเอียด ทั้งผลดีและผลเสีย ในเล่มมีแค่บอกวิธีว่ามันทำงานอย่างไรและเมื่อไหร่แค่นั้น
ใช่น่ะสิครับไม่ใช่ว่าประเทศพวกนี้จะรถติดน้อยกว่าเราเลย แถมเค้าจะหยุดให้คนเดิมข้ามกันตลอดดับบ่อยมากนะครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ครับ รำคาญตอนหยุดๆวิ่งๆนี่แหละครับ ถ้าวิ่งยาวหรือหยุดนานๆก็พอรับได้ครับ
สรุปว่าลงตัวกับ New Odyssey ใช่ไหมครับ? ยินดีด้วยที่ได้รถที่ถูกใจแต่เกินงบที่บอกไว้ไปเยอะเหมือนกันนะครับ ว่างๆมารีวิวให้ชมกันบ้างนะครับ

รวมกับขาย mitsu space wagon ไป ก็ผ่อนคุณแม่ประมาณ 3แสนกว่าๆ จากงบตอนแรกที่จะออก grand carnival ตัวล่างหรือ fortuner นี่แหละครับ

เดี๋ยวว่างๆจะมาทำ mini review ให้ครับ เพราะ full review คุณจิมมี่ทำไว้เจ๋งเป้งเลย
ตอนนี้ขอใช้น้ำมันถังแรกให้หมดก่อน 5555
แสดงว่าได้ส่วนลดเยอะพอสมควรนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
G9 2.0 2.4 ไม่มีระบบนี้ครับ จะมีก้แบบ hybrid เลยมันก้คนล่ะอย่างกัน มันมีปุ่มปิดมั้ยคับ odyssey ผมจำไม่ได้ถ้ามีก้ปิดไปแต่ถ้าไม่มีนี่เซง

แทนเลย ผมสงสัยมากทำไมผู้ผลิตรถยนต์ถึงชอบใส่ระบบนี้มาจัง แทบจะทุกยี่ห้อละ ก้เข้าใจในเยอรมัน ญี่ปุ่น ยังใช้ได้แต่อ่าวไหนว่าการที่รถติดๆ

ดับๆ ไม่ดีไง ผมว่าหลักการมันขัดๆกันยังไงไม่รู้ วันก่อนไปเยอรมันก้ได้ยินแทบทุกคันใช้ระบบนี้ ผมสงสัยอย่างคือเป็นไปได้มั้ยที่ประเทศพวกนั้น

อาจจะไม่ได้ใช้รถนานอย่างประเทศแถบเรา เค้าเลยไม่สนใจ ถ้าแบบเป็นรถ HV ก้ว่าไปอย่างเครื่องออกแบบมาให้ทำงานแบบนั้นอยู่แล้ว
มันช่วยประหยัดน้ำมันได้ครับ บ้านเค้าเหมาะสมกับการใช้งานแต่บ้านเราไม่เหมาะเลยเพราะอากาศร้อน รถก็ติด ใช้แล้วปวดหัวมากกว่า
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
ครับ รำคาญตอนหยุดๆวิ่งๆนี่แหละครับ ถ้าวิ่งยาวหรือหยุดนานๆก็พอรับได้ครับ
สรุปว่าลงตัวกับ New Odyssey ใช่ไหมครับ? ยินดีด้วยที่ได้รถที่ถูกใจแต่เกินงบที่บอกไว้ไปเยอะเหมือนกันนะครับ ว่างๆมารีวิวให้ชมกันบ้างนะครับ

รวมกับขาย mitsu space wagon ไป ก็ผ่อนคุณแม่ประมาณ 3แสนกว่าๆ จากงบตอนแรกที่จะออก grand carnival ตัวล่างหรือ fortuner นี่แหละครับ

เดี๋ยวว่างๆจะมาทำ mini review ให้ครับ เพราะ full review คุณจิมมี่ทำไว้เจ๋งเป้งเลย
ตอนนี้ขอใช้น้ำมันถังแรกให้หมดก่อน 5555
แสดงว่าได้ส่วนลดเยอะพอสมควรนะครับ

เป็นส่วนลดเงินดาวน์ครับ
หักกลบลบหนี้กับดอกเบี้ยแล้วได้ลดสี่แสนนิดหน่อย เพราะแม่ช่วบเยอะเลย

เสียดายไม่มีตัวท๊อปแล้ว


ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
    • อีเมล์

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45787.msg772818#msg772818

 :) :)

จะให้ผมลองโทรไปถามเรื่องโปรแกรมซอฟท์แวร์ใหม่เหรอครับ???
ถ้าทำได้นี่ เลิศเลยนะ

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
ผมใช้ acc g9 ไม่มีระบบนี้นะคับ
ผมขอเดาว่ารถของ จขกท เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นป่ะคับ เหมือนส่วนมากรถในประเทศญี่ปุ่นจะมีระบบนี้กันเยอะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ทำไมคุ้นๆว่าแอคคอร์ดไม่มี แต่ฟอร์จูเนอร์มีเหรอครับ ดีแล้ว

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
ทำไมคุ้นๆว่าแอคคอร์ดไม่มี แต่ฟอร์จูเนอร์มีเหรอครับ ดีแล้ว

ฟอร์จูนเนอร์มีครับ ไปเทสไดร้ฟ์มาแล้วครับ

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
BMW ก็เป็นครับ เมื่อเช้า รปภ.ที่คอนโดตกใจตอนแตะบัตรออกจากคอนโด บอกว่ารถพี่เครื่องดับเลย ปกติผมปิดตลอดครับ เพราะรำคาญเวลารถติด...
แต่ CX5 ที่เคยใช้มันดีกว่า ตรงที่เหยียบเบรคแต่ไม่สุด ซัก 90% (แต่รถหยุดนิ่งแล้ว) มันไม่ดับ ถ้ากดลึกจนสุดถึงจะดับ ติดไฟแดงก็กดแค่ 90% มันก็ไม่ดับ
ฺของบีเอ็มพยายามแล้วมันดับตลอดถ้ารถหยุด
ลองดูนะครับ Accord อาจจะเหมือน CX5 ก็ได้

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,879
BMW ก็เป็นครับ เมื่อเช้า รปภ.ที่คอนโดตกใจตอนแตะบัตรออกจากคอนโด บอกว่ารถพี่เครื่องดับเลย ปกติผมปิดตลอดครับ เพราะรำคาญเวลารถติด...
แต่ CX5 ที่เคยใช้มันดีกว่า ตรงที่เหยียบเบรคแต่ไม่สุด ซัก 90% (แต่รถหยุดนิ่งแล้ว) มันไม่ดับ ถ้ากดลึกจนสุดถึงจะดับ ติดไฟแดงก็กดแค่ 90% มันก็ไม่ดับ
ฺของบีเอ็มพยายามแล้วมันดับตลอดถ้ารถหยุด
ลองดูนะครับ Accord อาจจะเหมือน CX5 ก็ได้

ถ้าทำโปรแกรมให้มันดีเลย์ซัก 10-20วิได้นี่จะเจ๋งเลยนะครับ
อย่างน้อยๆ ตอนรับบัตรจอดรถ จ่ายค่าทางด่วน จอดรับคนชั่วคราว หรือแม้แต่เข้าตัว p เครื่องก็ยังติดอยู่
ไม่ต้องให้เปลืองแปลงถ่านในไดสตาร์ทเล่นๆ

ออฟไลน์ ืnuc001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
BMW ก็เป็นครับ เมื่อเช้า รปภ.ที่คอนโดตกใจตอนแตะบัตรออกจากคอนโด บอกว่ารถพี่เครื่องดับเลย ปกติผมปิดตลอดครับ เพราะรำคาญเวลารถติด...
แต่ CX5 ที่เคยใช้มันดีกว่า ตรงที่เหยียบเบรคแต่ไม่สุด ซัก 90% (แต่รถหยุดนิ่งแล้ว) มันไม่ดับ ถ้ากดลึกจนสุดถึงจะดับ ติดไฟแดงก็กดแค่ 90% มันก็ไม่ดับ
ฺของบีเอ็มพยายามแล้วมันดับตลอดถ้ารถหยุด
ลองดูนะครับ Accord อาจจะเหมือน CX5 ก็ได้

BMW กลับกันครับ ต้องเหยียบลึกกว่าปรกติ แล้วค่อยผ่อนครับ ถ้าจะไม่ให้เครื่องดับ อาจจะต้องลองและเรียนรู้ระยะของแบ้นเบรคไปสักพักครับ กว่าจะคล่อง ส่วนตัวผมว่า BMW ก็ตั้งค่ามาดีเหมือนกันนะครับ เพราะถ้ารถติดคลานๆแบบเหยียบเบรค ผ่อน รถไหลไปข้างหน้าหน่อย เหยียบเบรก ถึงรถจะหยุดเครื่องก็ไม่ดับนะครับ แต่ถ้าเหยียบคันเร่ง วิ่งไปหน่อยนึง แล้วเหยียบเบรค เครื่องถึงจะดับครับ และถ้าล้อรถอยู่ในจังหวะเลี้ยว เช่น เตรียมถอยเข้าซอง หรือเลี้ยวออกจากซอย เครื่องก็จะไม่ดับครับ ถ้าเลี้ยวเตรียมไว้ก่อนตอนรถยังไหลอยู่ช้าๆแล้วค่อยเบรค ถ้าเบรคก่อน รถหยุดแล้วค่อยมาเลี้ยวตอนล้อไม่ได้วิ่ง เครื่องจะดับครับ

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
BMW ก็เป็นครับ เมื่อเช้า รปภ.ที่คอนโดตกใจตอนแตะบัตรออกจากคอนโด บอกว่ารถพี่เครื่องดับเลย ปกติผมปิดตลอดครับ เพราะรำคาญเวลารถติด...
แต่ CX5 ที่เคยใช้มันดีกว่า ตรงที่เหยียบเบรคแต่ไม่สุด ซัก 90% (แต่รถหยุดนิ่งแล้ว) มันไม่ดับ ถ้ากดลึกจนสุดถึงจะดับ ติดไฟแดงก็กดแค่ 90% มันก็ไม่ดับ
ฺของบีเอ็มพยายามแล้วมันดับตลอดถ้ารถหยุด
ลองดูนะครับ Accord อาจจะเหมือน CX5 ก็ได้

BMW กลับกันครับ ต้องเหยียบลึกกว่าปรกติ แล้วค่อยผ่อนครับ ถ้าจะไม่ให้เครื่องดับ อาจจะต้องลองและเรียนรู้ระยะของแบ้นเบรคไปสักพักครับ กว่าจะคล่อง ส่วนตัวผมว่า BMW ก็ตั้งค่ามาดีเหมือนกันนะครับ เพราะถ้ารถติดคลานๆแบบเหยียบเบรค ผ่อน รถไหลไปข้างหน้าหน่อย เหยียบเบรก ถึงรถจะหยุดเครื่องก็ไม่ดับนะครับ แต่ถ้าเหยียบคันเร่ง วิ่งไปหน่อยนึง แล้วเหยียบเบรค เครื่องถึงจะดับครับ และถ้าล้อรถอยู่ในจังหวะเลี้ยว เช่น เตรียมถอยเข้าซอง หรือเลี้ยวออกจากซอย เครื่องก็จะไม่ดับครับ ถ้าเลี้ยวเตรียมไว้ก่อนตอนรถยังไหลอยู่ช้าๆแล้วค่อยเบรค ถ้าเบรคก่อน รถหยุดแล้วค่อยมาเลี้ยวตอนล้อไม่ได้วิ่ง เครื่องจะดับครับ
อันนี้ความรู้ใหม่ ต้องลอง
เท่าที่ลองมามันดับหมดเลย...ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ใช่เลยครับของฟอร์ใหม่ทำงานดีจริงๆ
แต่ผมก็ปิดนะตอนเทส รำคาญ