จาก
ผมดูคลิปนี้นะครับ ผมว่านี่คือ สิ่งที่อยากเห็นในรถ EV ที่ขายในบ้านเราครับ
คือ รถปรับลงการใช้กำลังลง แบตเตอรี่น้ำหนักเบาลง(ตัวรถเบาลง) เลยทำให้ประหยัดและวิ่งได้ไกลขึ้น สำหรับผม 500++ นี่คือ ใช้ได้มากๆ ครับ
เมื่อวาน ผมได้มีโอกาสไปลองทริปพิเศษของ MG จริงๆ ผมไปลองตัว ICE แต่มีโอกาสได้นั่งทั้ง ZS และ EP
ผมว่าทั้ง 2 คัน มีข้อเสียอย่างคือ กำลังเครื่องดีครับ แต่อาจจะแรงเกินไปหน่อยสำหรับคนใช้ทั่วๆ ไป
ถ้าปรับกำลังลงมาให้อยู่ราวๆ 95-110 แรงม้า แรงบิดราวๆ 160-200 น่าจะดีกว่า ทำรถให้ประหยัด วิ่งได้ไกลขึ้น
และที่สำคัญ คือ น่าจะทำรถให้มัน Mass มากกว่านี้ คือ ประกอบสักรุ่นนึง ที่มันใช้ชิ้นส่วนในประเทศได้ ให้ได้ภาษีใกล้ 0
แบบที่รัฐบาลได้ลงเชิญชวนไว้ ก็น่าจะดีนะครับ
สิ่งนึงที่ผมเจอ คือ ผมว่ารถที่มันมีแบต มีข้อดี คือ รถมันนิ่งกว่าตัวสันดาบ ครับ อย่าง ZS นี่ผมรู้สึกเลยว่าตัว EV นั่งสบายกว่าตัวปกติที่มันแข็งและเด้งมาก ส่วน EP ถ้าตัดเรื่องหลังคาที่มันดูเตี้ยไปหน่อย ผมว่านั่งสบายและช่วงล่างนิ่มกว่า ZS ครับ
อยากให้ค่ายรถเอา EV ราคาต่ำกว่าล้าน มาขายกันเยอะๆ ครับ โดยเฉพาะทรง Van แบบ EP แบบ E6
ส่วนตัวผมมองว่า Good Cat มันทรงวัยรุ่นไปหน่อย ไม่ค่อยอเนกประสงค์ครับ ชอบทรงแบบนี้มากกว่าครับ
มาแชร์กันครับ