ผู้เขียน หัวข้อ: สนช.ผ่านแล้ว! กำหนดความเร็วใหม่ โทษหนัก มนุษย์ลุงป้า ขับรถช้า แช่เลนขวา!  (อ่าน 19019 ครั้ง)

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
ตำรวจอยากรวย ตั้งกล้องจับช้าแช่ ขวา รวยกว่าจับความเร็วอีก

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
อยู่ที่ผู้บังคับกฎจริงๆ  :-\

ผลประโยชน์แก้ยังไง
"เคลียร์แล้ว" .. รถบรรทุกน้ำหนักเกิน ---> ถนนเลนซ้ายพัง
---> รถไม่อยากวิ่งซ้าย = ช้าแช่ขวาเพิ่มขึ้น

จะตัดแต้มก็ตัดไป จะยึดใบก็ยึดไป คิดว่าเดี๋ยวก็เกิดวิธีการซิกแซกแบบใหม่ขึ้นมาอีก
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,044
    • อีเมล์
ด้วยหลักการเห็นด้วยนะครับ แต่ด้วยบริบทการใช้รถในเมืองไทย  มันมีเหตุผลประกอบอื่นๆ  ที่ทำให้คนทำผิดกฎข้อนี้ได้ง่ายมาก และ เหมือนหลังๆ  จะเน้นสร้างกฎมาเพิื่อให้รัฐเก็บเงินเพิ่มได้ตลอด ๆ

แต่สิ่งที่ทางรัฐต้องแก้ไขเช่น
- การติดตั้งป้ายจราจร การตีเส้น ที่มันผิดๆ   
- การชำรุดของทาง
- การป้องกันอันตราย เวลาก่อสร้าง

ทางรัฐก็ไม่ได้เห็นสนใจจะแก้  ถ้ามันทำให้ทางรัฐต้องเสียเงิน หรือเสียผลประโยชน์
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
อยากขับซ้ายด้วยซ้ำ แต่ไปดูเลย ทางวิ่งระหว่างจังหวัด
ซ้ายห่วยบรม ทั้งหลุม ทั้งแตก ขรุขระ สะเทือน
ไฟก็มืด เสี่ยงตกหลุมยางระเบิด ช่วงล่างนี่แทบพัง สะเทือนยันตับ
ไม่มีรถ ก็แช่ขวาเหมือนกันไม่ไหว

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
สรุป ค่าปรับ ใบสั่ง ตัดแต้ม เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ ต้องให้ศาลตัดสิน

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ดีครับ การแก้ กม. จราจรให้เหมาะสมกับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา และให้สอดคล้องกับความเป็นจริงของสังคมจราจรเมืองไทย

แต่ก็เหมือนกับหลายๆคน ที่อยากให้เพิ่มมาตรการจัดการกับการขับช้าในช่องขวาสุดด้วย เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของการก่อให้เกิดอุบัติเหตุจราจร

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
คนใช้รถเยอะมากที่คิดว่าการขับต่ำกว่ากฏหมายกำหนด = ฉันทำถูก โดยไม่สนใจเลนซ้ายขวาเลย

ถ้าความเร็วสูงสุด 120 และกำหนดว่าเลนขวาห้ามใช้ความเร็วต่ำกว่า 100 ประมาณนี้จะทำให้ชัดเจนขึ้นว่าขับช้าเกิน=ผิด ไม่ใช่ปัจจุบันที่มีแต่ป้ายขับช้ากรุณาชิดซ้าย บางคนบอกฉัน 80 ไม่ช้านะ แต่มอเตอร์เวย์รถติดเพราะคันนั้นคันเดียวเลย

ผมว่า ถ้าง่ายกว่านั้นอีก กฎหมายแค่เพิ่ม คำว่า "กว่า" ต่อท้ายคำว่า ช้า ก็น่าจะทำให้ มนุษย์ ทั้งหลาย  เข้าใจตรงกัน มากขึ้น และ คำว่า "ช้ากว่า" นี้แหละ น่าจะทำให้ลดข้อโต้แย้งจากทุกฝ่าย ได้ในทุกกรณีเลย ไม่มีใคร ศรีธนนชัยได้

เพราะ ถ้า กฎหมายใช้แค่คำว่า ช้า บางคน ก็บอกว่า ฉันขับไม่ช้า 110 นี่ โครตเร็วแล้ว ซึ่งเถียงกันยังไงก็ไม่จบ
 แต่ ถ้ากฎหมาย เปลี่ยน จากคำว่า "ขับช้าชิดซ้าย" เป็น คำว่า  ขับ "ช้ากว่า" ชิดซ้าย ทีนี้ ก็ไม่ต้องเถียงกันแล้วว่า ฉันขับ 110 นี่เร็วแล้วนะ มันเข้าใจตรงกันมากกว่า  ว่า รถคันนึงขับช้ากว่าอีกคันนึง  ยังไง คันช้ากว่าก็ต้องหลบซ้าย ไม่ต้องมานั่ง เถียงกันว่า  ฉันขับตามกฎหมาย แล้ว เท่านั้นเท่านี้ แล้ว อีกคัน ขับ เร็วไป ฉันขับดี แล้ว  ฉันไม่ผิด 
 บลาๆๆ
   ส่วน คัน ที่เร็วกว่า จะเร็วกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่  ถ้าขับเร็ว เกินกำหนด ก็ คงโดนถ่ายรูปปรับกันไป  ตามข้อหา ก็ว่ากันไป


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตำรวจอยากรวย ตั้งกล้องจับช้าแช่ ขวา รวยกว่าจับความเร็วอีก
5555+ จริงครับ

ออฟไลน์ vee.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
เห็นด้วยเรื่องปรับความเร็วให้สัมพันธ์กับถนนนะ ...

อย่างโทลเวย์,มอเตอร์เวย์ให้วิ่ง 120  ก.ม./ช.ม. มันน้อยไป ควรปรับ ห้ามวิ่งต่ำกว่า 80 ก.ม./ช.ม. และความเร็วสุงไม่เกิน 160 แบบนี้จะเหมาะสมกับทางด่วนหน่อย ไม่ใช่มายืนดักยิงความเร็วตรงหน้าดอนเมือง ที่วิ่งเกิน 120 ก.ม./ช.ม. ทั้งๆที่ถนนเป็นทางตรงโล่งและไม่มีทางแยกทางร่วมเลย กลายเป็นกับดักหาเงินของตำรวจไป

ส่วนทางหลวงชนบท ที่วิ่งระหว่างจังหวัดอย่างสาย เอเซีย ก็ควรปรับเป็น 120 หรือ 130 ดีกว่า อย่ามาดักกันที่ 90 ก.ม./ช.ม. เลย บังคับ 90 คนขับไปเชียงใหม่ชาติไหนจะถึง ...
ใช่ครับ น่าจะแก้ตามการใช้งานที่เป็นจริง ก่อนจะบังคับใช้ น่าจะถามความเห็นของคนใช้รถด้วยครับ  เลนซ้ายคุณพร้อมแค่ใหน บังคับให้เขาวิ่ง  ถนนไปต่างจังหวัดเลนซ้ายนี่ สุดยอด  และเวลาที่การจราจรคับคั่งแค่ใหน จะให้เขาวิ่ง 80 หรือ 90 เช่น เที่ยงคืน ตี 1 แทบไม่มีรถเลย จะให้วิ่ง 80 ผมว่าคงง่วง กลายเป็นอันตรายไป  ถ้าไปเชียงใหม่ เมื่อไรจะถึง   

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ตอนบ่ายวันนี้พึ่งโดนมา บนบูรพาวิถี กำลังรีบเอางานไปส่งลูกค้า ผมมา 140 ไม่เกินนี้ ยอมรับว่าผิดแต่มันรีบจริงๆ เจอคันข้างหน้า hrv น่าจะไม่เกิน 120 แต่ข้างหน้าโล่ง แต่ไม่ยอมหลบ เรามาเร็วกว่าก็ต้องเบรค ปกติผมจะไม่เสียเวลากับเรื่องนี้ ถ้าซ้ายว่างผมก็ไป แต่ตอนนั้น เลนกลางติดอีกคัน ช่วงรอ อาจจะดูว่าไปจี้เขา และแล้วก็มามุขเดิม ชลอรถและแตะเบรคใส่ 4-5ครั้ง แต่ผมเฉยๆ ถ้าไม่หลบก็ขอแค่ซ้าย พอซ้ายว่าง ไม่รู้พึ่งนึกได้หรืออย่างไร ใจดีเปิดไฟเลี้ยวจะเข้าซ้าย แต่ไม่ทันแหละ ผมกระทืบคันเร่งออกซ้ายแซงออกไปก่อนแล้ว :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2019, 22:54:29 โดย arte »

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
    • อีเมล์
ถ้ามางไปเชียงใหม่ ทางกำเเพงเพชร ตาก หรือจะไปเชียงรายทาง พิษณุโลก ผมว่าทางมันดีมากเลยนะ โดยเฉพาะทาง ไปเชียงใหม่ ผมสามารถขับซ้ายแบบ130+ โดยรถขวาบางคันต้องมี160-170เเน่ๆ เเต่เห็นทางใต้มีคนบอกยังเเย่โดยส่วนตัวไม่ได้ไปหลายปีเเล้ว ถ้าซ้ายถนนไม่ดี ก็ออกขวาพอมีรถมาก็ตบไฟซ้ายเเต่เนิ่นๆเเล้วหลบพอเขาเเซงก็มาขวาใหม่ทำงี้ไปเรื่อยๆ ไม่น่าจะมีปัญหา