เป็นไปได้ครับ
(สมมติว่าลองตัดตัวแปรเรื่องประสิทธิภาพช่วงล่างที่มีผลต่อการเบรก ตัดจานเบรก ตัดผ้าเบรก ยางล้อ ..ออกแล้ว)
เพราะระบบเบรกของรถยนต์ปัจจุบัน ไม่ได้ตรงไปตรงมา เอาเท้าเหยียบให้ผ้าเบรกสัมผัสจานเบรกแค่นั้น
แล้วประสิทธิภาพการเบรกออกมาเป็นแนวเส้นตรงLinear ระยะเบรกสั้น เวลาสั้น
การเบรกปัจจุบันอยู่ใต้ระบบควบคุมของคอมพิวเตอร์ ตามการออกแบบโปรแกรม คือ ระบบABS
แต่ละล้อมีการใส่แรงน้ำหนักเบรกหนักเบาต่างกัน ระยะเวลาที่ใส่แรงจำนวนวินาทีต่างกัน
หรืออาจมีช่วงผ่อนแรงบางล้อต่างกัน ระยะเวลาที่ผ่อนแรงเวลาวินาทีก็ต่างกัน
ขึ้นกับว่าผู้สร้างโปรแกรม ทำได้เหมาะสมกับรถคันนั้นที่สุด
ทำให้ประสิทธิภาพการเบรกสั้นที่สุด
โดยที่สบายที่สุดต่อความรู้สึกผู้ขับขี่ด้วย ถ้าอัตราการลดความเร็วต่อหน่วยเวลามากๆ คงหัวทิ่มๆ
แต่ใช่ว่าประสิทธิภาพการเบรกจะดีสุด อาจแย่ลงจากแรงกระจายน้ำหนักกดล้อทั้งสี่ไม่สมดุลเหมาะสม
ผมคิดว่ามีตัวแปรทางจลศาสตร์ที่แปรผันตลอดเวลา และระบบอิเลคโทรนิกส์คอมผิวเตอร์ที่ออกแบบ
ทำให้ผลเป็นเช่นนั้นได้