ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ทำตลาดเครื่อง 2.5 ผมคิดว่าไม่น่าใช่เรื่องภาษี เพราะ CRV ก็ยังขายเครื่อง 2.4 ได้สบายๆ
น่าจะขายไม่ดีมากกว่าแล้วนำเรื่องภาษีมาอ้าง
ส่วนเครื่องดีเซลจะแก้ปัญหาได้รึยังครับ ผมรอดู CX-5 อยู่เนี่ยแหละครับ
เครื่อง 2.4 ของ CRV กับ 2.5 ของ CX5 เสียภาษีต่างกัน 5 % ครับ
และ CRV ได้เรทภาษ๊ที่สามารถเติม E85 มาช่วยด้วยอีกต่อซึ่ง CX5 เติม E85 ไม่ได้ครับ เลยไม่มีภาษีตรงนี้ช่วย .....
ถ้านำตัว 2.5 มาขาย ราคามันจะไปชนพอๆกับตัวดีเซล ซึ่งมาสด้าเลยตัดออกแล้วทำตลาดดีเซล ดีกว่าครับ ....