ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องความยาวคันเกียร์ของรถกระบะและกระบะดัดแปลงเกียร์ธรรมดา  (อ่าน 7906 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 นับกระบะตัวใหม่ของหลายๆค่ายที่ออกมาและกำลังจะมาในปีหน้า โดยขอโฟกัสไปที่ความยาวของคันเกียร์ธรรมดาโดยเฉพาะ
   ยอมรับเลยว่า Ranger / BT50 ออกแบบคันเกียร์ได้กระชับ ช่วงสั้น สวยงามที่สุด
   ส่วน Colorado จะสั้นกว่า Dmax นิดหน่อย แต่ทั้งคู่ก็ยังถือว่า ยังยาวไป แต่ก็ไม่มีเจ้าไหนยาวเท่ากับ Vigo อีกแล้ว

 ส่วนตัว ผมอยากให้ผู้ผลิตช่วยออกแบบให้คันเกียร์น่าใช้กว่านี้ ให้กระชับ สั้นกว่านี้ เอาแบบ Ranger / BT50 ก็จะดีไม่น้อยเลยครับ

 ผมอยากได้ PPV เกียร์ธรรมดาใช้ครับ
   - MU-X ก็ไม่มี รอดู Minor Change 2.5L Bi-Turbo ก็ไม่มีใครตอบได้ว่าจะมีเกียร์ 6MT ให้เลือกหรือเปล่า
   - Trailblazer 6MT ต้องไปลองก่อนว่าแก้ปัญหาเสียงดังรุ่น 5MT ได้หรือยัง
   - Fortuner คันเกียร์ยาวมาก แถมไม่มี EBD BA อีกต่างหาก ต้องรอดูรุ่นใหม่ 2015 เลย 6MT ด้วย
   - Pajero Sport ขอรอดูรุ่นใหม่ 2015 น่าจะมีเกียร์ 6MT
   - Everest ดูดีสุด เกียร์ธรรมดา 6MT คันเกียร์น่าใช้สุด ถ้ามีให้เลือกจะดีมากๆ
 

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Ranger และ BT50 Pro คันเกียร์สั้นและระยะชิฟท์กระชับดีมากครับ แต่ในบางจังหวะก็ชิฟท์ยากอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
แต่ผมชอบระยะของdmaxมากสุดแล้วนะครับหนักกำลังดีเข้าง่าย vigoยาวไปจริงๆ แต่mazdaกับfordผมว่าสั้นไปหน่อย(สำหรับคนทั่วไปนะครับ)เพราะที่ไปลองขับ2เจ้านี้มาระยะมันสั้นเกินจนไม่รู้ว่าเข้าไปแล้วหรือยัง ตอนนี้อยู่เกียร์ไหนอะไร เห็นคนอื่นเขาบอกว่าขับสนุกแต่ตอนไปขับเครียดมากไม่คุ้นเลย และตอนเร่งเเซงผมดันว่าวเกียร์อีกเซลล์เหวอไปเลย555 หรืออาจจะยังไม่ชินก็ไม่รู้นะครับ เพราะเคยขับแต่กระบะmt ส่วนตัวมองว่าฟิลมันเหมือนรถเก๋งmtเกินไปน่ะครับ
ปล.อยากให้dmaxสั้นกว่านี้อีกนิด แต่ไม่ถึงกับford mazdaนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2013, 20:59:59 โดย rut191 »

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
คันเกียร์ วีโก้ มันยาวจริงอะไรจริงครับ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ตัดได้นะครับคันเกียร์แต่ต้องกะให้พอดีด้วย เพราะตัดแล้วต่อกลับไม่ได้ ยี่ห้ออื่นไม่เท่าไรวีโก้ยาวอย่างกับรถเมล์
ส่วนพีพีวีเกียร์ธรรมดา มิวเอกซ์ผมว่าไม่น่าจะมี ฟอร์จูนเนอร์มีแต่รุ่นล่างๆ ปาเจโรสปอร์ตก็น่าจะแนวฟอจูนเนอร์ เอเวอเรสถ้ามีคงรุ่นล่างเช่นกัน แต่เกียร์ออโต้ยุคนี้ผมว่าโฏอเคแล้วนะสมองเกียร์ฉลาดกว่าแต่ก่อนเยอะ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ถ้าจัดเกียร์ธรรมดามาในรุ่นท็อปจะเป็นพระคุณอย่างสูงมากครับ  ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
ไม่รู้สิ ผมชอบระยะการสับเกียร์ของไตรตั้นมากกว่า เรนเจอร์หรือบีที50

ไม่ชอบของดีแม็กและโคโลราโด้ที่สุด มันใกล้และประชิดตัวเกินไป..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..