เอาเข้าจริง ยางที่มากับขอบ 17 นุ่มนวลกว่า ตัวเครื่อง 2.4 ขอบ 18 ซะอีก แถมเสียงยางเงียบกว่าแบบชัดเจนเลย แต่จะดูไม่สวยเท่า
ตัวจริงอ้วน (มองในรูป หรือรถคนอื่นห่างๆจะดูเหมือนเล็ก) จอดใกล้ๆกัน Accord G8 ดูผอมเพรียวไปเลย
* จอง 3 เดือน ของแถมไม่ค่อยมี ได้ฟิมล์ 3 M
*การขับขี่ เทียบกับ Accord G8 เครื่อง R20 ช้อคอับ GAB ล้อ RAYs GT30 ยางDUNLOP DZ101 245/35/20 นะครับ
- AC รอบเครื่องกวาดเร็วกว่ามาก รถพุ่งกว่าเวลาเยียบ ประหยัดน้ำมันกว่านิดหน่อย พวงมาลัยหนักกว่า ได้ภาพลักษณ์สวยกว่า
- CRV วิสัยทัศน์ดีกว่า นุ่มนวลกว่า การทรงตัว 4WD ช่วยให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น แลกกับสิ้นเปลืองนิดหนึ่ง ช่วงล่างหนึบกำลังพอดี เอาใจคนชอบขับรถ ตามมาตรวัดหน้าจอได้ที่ 12.5 กม/ลิตร เติม E10 91 เฉลี่ยความเร็ว 90 - 130 กม/ชม
จากการเติมน้ำมันกลับ 35 ลิตร วิ่งไป 400 กม. = 11.5 กม/ลิตร ขับแบบใช้งานจริง
หลังจากขับกรุงเทพ - เพชรบุรี ไปกลับ 340 กม เริ่มหลงรัก SUV มากขึ้น ไม่เสียใจที่เลือกแบบ 4WD ไม่เหมาะกับคนที่ชอบขับเกิน 130 กม/ชม ใช้งานปกติสบายๆ ขึ้นสะพาน พระราม9 มีกำลังตกบ้าง
วันนี้ไปกลับ กรุงเทพ - นครสวรรค์ ระยะทาง 450 กม มาตรวัดที่จอ 14 กม/ลิตร แบบวิ่งทางไกลยาวๆ 90 - 140 กม/ชม
รถเครื่องยนต์เดียวกัน ใส่รถคนล่ะรุ่น ขับต่างกันมาก
CRV ขับตื้อๆ อารมณ์ขับ4เล็กๆ ยึดเกาะมั่งคงดีมาก
Accord ขับไหลๆ พุ่งๆ มุดซ้าย ขวามั่งคงได้ด้วยยางหน้ากว้าง โหลดเตี้ย ปรับช้อคอับหนึบๆ