เคยมี CIVIC B16+B20 เกียร์ B16A M/T ครับ
มันคือ NA ที่ทอร์คมากหน่อย เปลี่ยนเกียร์รอบ 8000 แบบไม่ขัดเขิน
เกียร์เป็นเกียร์กระบอง เข้าได้แม่นดีครับ ด้วยกำลังพอตัวกับรถ CIVIC เบาๆมันขับสนุกครับ
รอบสูงมากกกก 220 นี่รอบปาเข้าไป 7 พันกว่าได้ครับ
ถ้าถามว่ากินน้ำมันไหม อย่าเรียกกิน เรียก(แ..รก)ครับ
ผมใช้(คลาน) ในเมืองนี่ 6 โลลิตรได้ (ขับย่องๆรอบไม่เกิน 1500)
มันก็คือ เครื่อง 2000 cc เกียร์ทดชิดๆ มันกินหนักมากแม้เทียบกับยุค90' 555
การกินน้ำมันของมัน แป๊บๆต้องเติมน้ำมัน เติมก็อยู่ได้แป๊บๆ
ตัวรถก็ไม่ได้สบายมากมาย (รู้สึกโดนดูดเงินนิดๆ 555)
เรื่องความร้อนต้องใช้หม้อน้ำดีๆ ยิ่งประกบฝา กำลังอัด ใช้รอบสูงๆ ต้องดูแลดีๆ
และพื้นฐานเครื่อง B20 ที่จะเอามาประกบเขาก็ไม่ได้ทำมาให้ใช้รอบสูงโดยตรง
แช่ที่ 200 UP นานๆ ส่วนตัวผมก็เสียวเหมือนกัน
ปล.
ปัจจุบันรถสวยๆ แรงมากมาย ตัวเลือกค่อนข้างเปิดกว้างมากๆ
บางคันรถเดิมมีเทอร์โบ เอาไปจูน รีแมฟอีกนิด จ่ายเงินไม่มากแรงแล้ว
แถมดูแลง่าย อะไหล่เพียบ ห้องโดยสารก็ดี ก็เป็นอีกทางเลือกครับ
แต่ถ้าต้อง EK9 จริงๆ เป็นผมเอา B16B M/T ซัดให้สุด เข้าโค้งมันส์ๆพอแล้วครับ