ยกเลิกหน่วยงาย กรมทางหลวงชนบท เพราะจากที่ดูมันสร้างแต่ล่ะอย่าง ชนบทไกลมาก
แต่พี่แก่มาสร้างในกทม และรอบนอก ทำให้รถติดมากมายทั้งๆที่ไม่น่าติด ถ้าใช้สมองซักนิด
เลิกกินซักหน่อย ถามความคิดเห็นกันบ้าง
ส่วนในกทม ก็รอความหวังจากรถไฟฟ้าล่ะครับ ว่าจะไม่มีปัญหาเหมือนที่เป็นอยู่. คิดทั้งระบบ
อันนี้อาจจะเข้าใจผิดกันนิดหน่อยครับ กรมทางหลวงชนบท แยกออกมาจากกรมโยธาธิการเดิมครับ โดยนำภารกิจด้านถนนและสะพานของกรมโยธาธิการ (เดิม) มาทั้งหมด ดังนั้น ถนน สะพาน และเขตทางของกรมโยธาธิการ (เดิม) ทั้งหมด มาอยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท (ไม่เกี่ยวกับโกงกินอะไรเลยครับ) ซึ่งรวมถึงถนน สะพาน และเขตทางในพื้นที่ กทม. ด้วยครับ ดังนั้น จึงมีโครงการถนน สะพาน ที่สืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยเป็นกรมโยธาธิการฯ ให้เห็นอยู่บ้างครับ
ส่วนถนนใหม่ๆ เขาแบ่งภารกิจกันว่าถนนสายหลัก ให้กรมทางหลวงทำ ถนนสายรอง สายเล็ก ท้องถิ่น ให้กรมทางหลวงชนบททำ ครับ
ทั้งนี้ บางครั้ง กรมทางหลวงชนบท เขาทำถนนตามความต้องการของชุมชนที่ได้รับการบริจาคที่ดิน จึงมีความลดเลี้ยวเคี่ยวคดขึ้นอยู่กับที่ดินที่ได้รับการบริจาค หรือส่วนใหญ่ ก็รับมอบถนนจากท้องถิ่น เพื่อให้สามารถดูแลรักษาได้ตามมาตรฐานครับ
ดังนั้น ไม่ควรยุบครับ และมีความเกี่ยวข้องกับการจราจรใน กทม. น้อยมากครับ
ผมขอบอกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจะได้ต่อว่าต่อขานกันถูกนะครับ
1. การบริหารจราจร ประกอบด้วย ตำรวจ และ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ในฐานะฝ่ายเลขานุการฯ คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก ครับ
2. การกวดขันวินัยจราจร คือ ตำรวจล้วนๆ
3. การติดตั้งสัญญาณไฟจราจร และระบบเกี่ยวเนื่อง กทม. ล้วนๆ ครับ
4. การพัฒนา/ซ่อมบำรุงทาง อันนี้ั หลากหลายตามเจ้าของถนน/ทาง ครับ ประกอบด้วย กทม. กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท (น้อยมาก) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
5. การควบคุมยานพาหนะ อันนี้ กรมการขนส่งทางบก ครับ
ฯลฯ (หน่วยงานของเรามันมีมากจริงๆ ครับ แถมต่างกระทรวง กันอีกต่างหาก)