ส่วนตัว เป็นงี้เพระาโตโยต้าทำตัวเอง บวกอีซุซุ ทำการบ้านมาดีด้วย
ส่วนตัวผมว่ายอดโตโยต้าหายๆไปนั้น เพราะไปตกที่ค่ายรองด้วย
รอดูปีหน้า รถคันแรกปลดล๊อกแล้วคิดว่าตลาดอาจจะมีการเปลี่ยนมาทางรถกระบะเพิ่ม
ชาวบ้านทั่วไป ช่างอู่ซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ ฯลฯ
ที่ไม่ได้เล่นเน็ตเรื่องรถ (ซึ่งมากกว่าพวกเราเยอะนัก)
ยังยึดติดความเชื่อเดิมๆอยู่ครับ
เช่น
เก๋งยุโรปต้อง Benz
เก๋งญี่ปุ่นต้อง Toyota
กระบะญี่ปุ่นต้อง Isuzu
เป็นต้นครับ
ไม่จริงครับ
1-2ปีที่ผ่านมา คนจำนวนมากเริ่มรับรู้ข้อมูลข่าวสารมากขึ้นแล้วครับ
เด๋วนี้ ลูกหลานก็แชร์ข้อมูลให้พ่อแม่ ลุงป้าน้าอามากขึ้น
แถมช่วงปีที่ผ่านมานี้ ข้อมูลเชิงลึก ล้นทะลักมากๆ
โตโยต้าถึงใช้มุขเก่าแล้วแป๊ก ขายไม่ออกไงครับ
เพียงแต่ตอนนี้ fortuner ยังไม่เจอคู่แข่งที่สูสี ครับ
PJS ผมว่าสูสีนะถ้าตัดเรื่องศูนย์ไป
Mu-x 1.9 ก็ดูแป๊กๆ
ส่วนเรื่องยี่ห้อผมว่าความเชื่อยังมีโดยเฉพาะเรื่องอะไหล่ ที่ว่ายี่ห้อเจ้าตลาดราคาถูกกว่า -..-
ต้องยอมรับว่า Isuzu ทำการบ้านเรื่องเครื่องยนต์มาดีจริงครับ แต่ผมไม่ชอบภายใน และช่วงล่าง isuzu มากๆ ขนาดเป็นคนขับรถยังเมาเลย แต่คนสูงอายุส่วนมากจะชอบช่วงล่างแบบนี้
ส่วน revo ผมว่ามาตกม้าตาย ตรงราคากับออฟชั่น โดยเฉพาะไฟหน้า โปรเจคเตอร์ ซึ่งตัว 2.4 ไม่มีตัวไหนได้ มันทำให้ ดูไม่ส่วนเลย แต่ตัว 2.8ที่มีไฟหน้าโปรเจคเตอร์ก็สวยอยู่นะครับ
คือ ISUZU ช่วงล่างห่วยจริงเหรอครับ
ผมขับ รู้สึกว่ามันนุ่มไป ขับเรื่อยๆ สบาย สไตล์รถกะบะ
ไม่ทราบ ลักษณะการขับขี่ คุณ xman2029 เป็นแบบไหนครับ
DMAX สี่ประตู 4X4 ขับขึ้นลง เขา คิชฌกูฏ เป็น หลายร้อยคัน ทุกคนประทับใจ ช่วงล่าง DMAX นะครับ
หลายๆ คนกลับมา ไปออก DMAX กันเพียบ
ปีล่า สุด Revo เลยเอารถไปโฆษณา ขับรับคนขึ้น คิชฌกูฏ มั่ง
จากปสก.ที่บ้านผมมี D-Max ของพ่อ
เคยขับ Triton ตัวใหม่ ครั้งหนึ่งเส้นทางสระบุรี-ศรีสะเกศ/ T6 ขับสั้นๆ ยุดยา-อ่างทอง 2-3ครั้ง / BT ขับบ่อยตอนเป็นเซลล์
พอตัดสินได้ว่า D-Max ถ้าไม่เจอถนนที่เป้นลูกคลื่น(ถนนที่โดนรถบรรทุกบดจนจะพัง) หรือขับในเขตเมืองการจราจร หนาแน่น ขับโอเคอยู่ครับ
แต่ความเร็วสูง (เกิน100ขึ้นไป)ผมว่าโดดๆโยนๆไป ถ้าเปลี่ยนโช๊คไม่รู้จะดีขึ้นแค่ไหน ถ้าเทียบกับเจ้า 3 ตัวที่ผมเคยขับ