เชื่อว่าคนในเองก็คงพูดอะไรไม่ได้มาก
มันมีเหตุปัจจัยหลายอย่าง
เชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไป รถหมดอายุตลาด เราคงได้รู้เหตุผลที่แท้จริง
เดาว่าเป็นอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับการที่ Fxxx ขายหุ้นคืน Mazda
แต่ยังไงๆ ผมว่าอีก 2-3 ปี พี่จิมมี่ก็คงมาเฉลยอยู่แล้วละครับ ผมรอได้
คอยดูนะ
เดี๋ยวพอ CX-5 ใหม่ ลง Skyactiv มา หลายๆคอมเมนท์ในนี้ จะพลิกกลับเป็นคนละด้านเลย คอยดู
55555555
เบนซินมาก่อน ดีเซล มาทีหลัง
เอ้า! วันนี้ เอาไปแค่นี้พอครับ
เท่าที่อ่านจาก Best Car และสื่อนอกหลายๆ ที่ ผมคิดเอาว่ามันก็ออกมาในแนวโน้ม ที่ "ดีขึ้น ดีมาก แต่ไม่ได้ดีขนาดร้องพระเจ้าจอร์จ" ครับ
เครื่อง Skyactive ที่ได้ตัวเลขสวยๆ ก็เห็นจะเป็น Demio ที่ใช้เครื่องเล็กกว่าเรา และเหมือนเคยได้ยินเขาบอกเหมือนกับว่า ถ้าไม่ตั้งใจขับให้มัน "ECO" จริง จนโดนชาวบ้านบีบแตรไล่ (อันนี้ผมใส่เอง) มันก็ไม่ได้ประหยัดไปกว่า Swift เสียเท่าไรเหมือนกัน
ผมรู้สึกอย่างหนึ่ง ตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่ Mazda3 FMC เปิดตัว โดยไม่มีเครื่องใหม่ พวกเราเหมือนคิดว่า Skyactiv เนี่ย เป็นเหมือนวัตถุแห่งพระเจ้า (Rare Item) ที่สามารถพลิกหน้ามือเป็นหลังมือได้ ซึ่งในความรู้สึกของผมเอง ผมว่ามันเป็นพัฒนาการไปตามธรรมชาติมากกว่า ไม่ได้เป็น "ก้าวใหม่ของมวลมนุษยชาติ" แต่ประการใด
ส่วนเรื่องการลดต้นทุน มันก็เรื่องธรรมดาของการค้าขายครับ ถ้าลดต้นทุนแล้วขายได้ ก็ขายต่อไป ถ้าขายไม่ได้ ก็ต้องเติมส่วนที่ขาด แล้วลองใหม่ มันก็มีเท่านั้นครับ