ผมคงไม่รู้หมดหรอกนะครับว่าคันไหนมี คันไหนไม่มี แต่รถเทอร์โบจากโรงงานที่ไม่มี Blow off วาล์วก็มี
รถบางคันบูสท์เบามาก พื้นที่ที่เกิดจากท่อทางเดินอากาศกับอินเตอร์คูลเลอร์ก็พอจะจุอากาศ
ที่ดันกลับจากลิ้นคันเร่งได้แล้ว เขาก็ไม่ใส่มาให้ เท่าที่รู้
200SX CA18DET สเป็คไทย ไม่มี Cefiro Turbo RB20DET ไม่มี (แต่พอเครื่องนี้ไปอยู่ใน R32 มีนะ)
รถบางคันไม่ใช่ Blow off (พ่นออกข้างนอก) แต่เป็น Dump valve หรือ Bypass valve (ต่อวนกลับเข้า
หน้าโข่ง) พวก Subaru EJ20 มักใช้ Bypass valve ตั้งแต่ Old Legacy มาจนเหยี่ยวเลย
แต่รุ่นใหม่ๆไม่แน่ใจ ไม่ได้เช็คว่าเป็นแบบไหน
รถแต่งแรงๆไม่มี Blow off ก็มีครับ Supra 2JZ-GTE ของญี่ปุ่นจูน 500-700 ม้าบางคันเลือกที่จะไม่ใส่
ด้วยเหตุผลว่าเขาใช้อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่โตมากอยู่แล้ว อากาศดันกลับจากลิ้นคันเร่ง
ก็ย้อนเข้ามาอยู่ในอินเตอร์คูลเลอร์ ครั้นจะใส่ Blow off อากาศก็ทะเล็ดออกไปหมด แต่ถ้าไม่ใส่
อากาศไปนอนรออยู่ในอินเตอร์ พอกดคันเร่งซ้ำ Response ก็จะมาไวกว่า