ผมตอบแบบนี้ละกัน
Omega 300 ราคา 5 ลิตร เกือบหมื่น ถ้าจ่ายไหว จัดเลยครับ มันก็คือน้ำมันเครื่องคุณภาพสนามแข่งตัวนึงนี่ละ
บ้านเราฮิต 909 เติมเพิ่มมากกว่า เพราะ 300 มันแพงงงงงง
ถ้าอยากลองไม่ว่ากัน แต่ถ้าเน้นใช้งาน ในตลาด 5 ลิตร 2 พัน มีเยอะแยก คุณภาพผมว่าเหลือเฟือกับการใช้งาน ไม่ต้องจ่ายเกือบหมื่นที่ใช้งานทั่วไปได้พอๆ กันครับ
บางคนเติมน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา เกรด Semi ใช้รถหลายแสนกิโล เปลี่ยนตามระยะ เครื่องยนต์ก็ไม่พัง เงินเหลือเอาไปเติมน้ำมัน ผมว่าตรงนี้สำคัญกว่า
พอดีผมไปอ่านเจอใน เพจของ เค้าครับ เห็นมีแบ่งขาย ขวด 500 cc เอามาเติมเป็น additive ผสมกับน้ำมันเครือง เพิ่มการหล่อลื่น เพิ่มแรงม้า ลดความร้อนได้ เลยอยากรู้ว่าลองใช้กันแล้วเป็นอยากไรบ้างครับ
ตอนนี้ผมใช้ voltronic c+ บวก additive E59 ของ voltronic เช่นกัน ก็ลืนดีความร้อนขึ้นช้า ลงเร็วดีครับ (แต่น้ำมันเพียวๆไม่รวม addtive ผมกลับชอบ motul 8100 มากกว่าครับ)
เห็นเจ้านี้มันราคาดุเดือนขนาดนี้ น้ำมันเป็นสีโคลนๆ เลยอยากรู้ว่า พี่ๆท่านไหนได้ลองใช้แล้วฟิลลิ่งเป็นอย่างไรบ้างครับ
อ่อ ปล.
ตอนผมใช้ motul 8100 + omega 909 ผมว่ามันแจ่มแมว ไม่แพ้ voltronic c+ บวก E59 ของ voltronic เองเลยครับ ในราคาที่ ถูกกว่า พอสมควร
ใช่ครับ น้ำมัน 300 เครื่องตัวนี้จะไม่เหมือนใคร คือ สี จะเป็นสีโคลน
ส่วนเรื่องความร้อน ผมไม่แน่ใจว่า ท่านใช้รถอะไร และ ขับขี่แบบใด แต่อุณหภูมิของเครื่องปกติ มันขึ้นๆ ลงๆ เป็นเรื่องปกติครับ แต่ถ้าไม่เกินที่กำหนดถือว่าปกติ
ส่วนเรื่องลื่น ผมเคยใช้ ก็ลื่นครับ แต่อย่างที่บอกว่า ถ้าใช้งานปกติ ผมก็เลือกที่จะเปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อธรรมดา เกรด fully ราคา 1-2 พันต่อแกลลอน พอแล้ว จะเติม 909 เอาก็ได้ ตอนนี้ผมก็ไม่เติมแล้ว เพราะผมมองว่า มันไม่ค่อยเห็นผลอะไรเลย จากการใช้งานปกติๆ ทั่วไปอย่างผม
และที่เห็นชัดสุดอีกอย่างหนึ่งคือ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออก สีของน้ำมันเครื่องยังมีสีโคลนให้เห็น ไม่ได้ดำเมี่ยมเหมือนน้ำมันเครื่องทั่วไป ผมไม่แน่ใจว่าดีหรือไม่ดีนะ เพราะน้ำมันเครื่องคุณสมบัติอย่างนึงคือ ละล้างคราบสกปรกและคราบเขม่า อันนี้ผมก็แอบสงสัยตอนที่ใช้อยู่เหมือนกัน