ผู้เขียน หัวข้อ: --[จากสกู๊ปเปิดตัวรถใหม่ 2013-16]สงสัยเรื่องการวางตำแหน่งของรถค่าย NISSAN ครับ--  (อ่าน 4909 ครั้ง)

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ผม F.I.P.G. ขอรายงานตัวและฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม  :)

จากข่าวการพยากรณ์การเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 2-3 ปีข้างหน้านั้น ผมสงสัยว่า....

1. การตั้ง Position "ในประเทศไทย" ของ X-Trail 2014 และ NAVARA PPV นั้น จะวางตำแหน่งอย่างไร
เพราะส่วนตัวผมนั้นมีความเห็นว่า มันจะแย่งตลาดกันเองหรือเปล่า เนื่องจากคนไทยตัดสินกันที่ "ราคา" เป็นหลัก
ดังเช่นตัวอย่างกับการตั้งคำถาม CR-V เทียบกับ PPV หลายครั้งหลายครา
และการมาของ TRAILBLAZER ที่น่าจะทำให้ CAPTIVA มีผลกระทบไม่มากก็น้อย ครับ

2. โอกาสที่เราจะได้เห็นเทรนด์การลดขนาดความจุกระบอกสูบของรถค่ายนี้
เพื่อจำหน่ายสำหรับคนไทยใน PULSAR รวมถึง รุ่นอื่นๆ ริบหรี่  หรือ ยังมีแสงรำไร
พอให้ลุ้นกันอยู่อีกหรือไม่?

---ขอบพระคุณและสวัสดีปีใหม่ทีมงาน รวมถึงสมาชิก HLM ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่ในการตั้งคำถาม 
และขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานคนไทยในบริษัทรถยนต์ต่างๆที่มีความหวังดีอยากให้คนไทยได้ใช้ข้าวของดีๆเหมือนต่างประเทศ
มีความสุขสวัสดี และทำงานต่างๆสำเร็จสมดังหวังทุกประการครับ---

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,631
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ผม F.I.P.G. ขอรายงานตัวและฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม  :)

จากข่าวการพยากรณ์การเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 2-3 ปีข้างหน้านั้น ผมสงสัยว่า....

1. การตั้ง Position "ในประเทศไทย" ของ X-Trail 2014 และ NAVARA PPV นั้น จะวางตำแหน่งอย่างไร
เพราะส่วนตัวผมนั้นมีความเห็นว่า มันจะแย่งตลาดกันเองหรือเปล่า เนื่องจากคนไทยตัดสินกันที่ "ราคา" เป็นหลัก
ดังเช่นตัวอย่างกับการตั้งคำถาม CR-V เทียบกับ PPV หลายครั้งหลายครา
และการมาของ TRAILBLAZER ที่น่าจะทำให้ CAPTIVA มีผลกระทบไม่มากก็น้อย ครับ

2. โอกาสที่เราจะได้เห็นเทรนด์การลดขนาดความจุกระบอกสูบของรถค่ายนี้
เพื่อจำหน่ายสำหรับคนไทยใน PULSAR รวมถึง รุ่นอื่นๆ ริบหรี่  หรือ ยังมีแสงรำไร
พอให้ลุ้นกันอยู่อีกหรือไม่?

---ขอบพระคุณและสวัสดีปีใหม่ทีมงาน รวมถึงสมาชิก HLM ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่ในการตั้งคำถาม 
และขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานคนไทยในบริษัทรถยนต์ต่างๆที่มีความหวังดีอยากให้คนไทยได้ใช้ข้าวของดีๆเหมือนต่างประเทศ
มีความสุขสวัสดี และทำงานต่างๆสำเร็จสมดังหวังทุกประการครับ---

1. มันจะมาในแบบเดียวกันกับ Trailblazer และ Captiva ครับ
แต่ปัญหาของ GM คือ พอ Trailblazer มา captiva กลับขายดีขึ้น และ Trail ขายได้แค่กระจึ๋งนึง
ยังไม่มากพอเท่ากับที่ GM เขาตั้งใจไว้เลย

2. Trend Downsizing ก็อย่างที่เขียนไปนั่นละครับ
ตอนนี้ มี Volvo 1.6 Turbo DRIVe นำร่องไปก่อนแล้ว
Ford EcoBoost 1.0 จะตามมาช่วงครึ่งหลังของปี
ส่วน Nissan 1.6 Turbo ต้องไปลุ้นกันเองว่า จะปล่อยมาขายบ้านเราหรือไม่
หรือจเก็บไว้ส่งออกกันอย่างเดียว

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ขอบพระคุณ พี่ J!MMY มากครับสำหรับความคิดเห็น

งั้นถ้าผมขอสอบถามต่อว่า

- เพราะเหตุใดสินค้าของตัว GM ถึงได้เกิดขึ้นแบบนั้น จากตัวผลิตภัณฑ์เอง หรือ จากการวางแผน+กลยุทธ์ที่ไม่ได้เฉียบขาด 
และในความเห็นของพี่หรือทุกท่านที่สนใจจะตอบคำถามดังกล่าว  เราควรจะสื่อความหมายหรือบ่งบอก Character
ของรถสองรุ่นดังกล่าวไปถึงคนที่รับรู้ต่างๆได้อย่างไร เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้มากที่สุดครับ

- ในมุมมองของการ Dowsizing ของฝั่งญี่ปุ่น พี่ J!MMY หรือ ผู้ที่สนใจ ทุกท่าน คิดว่าถ้าทุกค่าย พร้อมส่งเครื่องดังกล่าวลงสนามรบไทยแลนด์แล้ว
เครื่องยนต์ค่ายไหนจะเป็นที่จับตามองบ้างครับผม

ขอบพระคุณมากครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ส่วนตัวเค้าอาจจะเพิ่มตัวเลือกให้มาก ๆ
คงไม่คิดว่าตีกัน แย่งตลาดกันมุมนั้นมากนักครับ

ข้อแตกต่างหลัก ๆ 2 ข้อ ก็น่าจะพอในการตัดสินใจของคนชอบรถแนวนี้

SUV พื้นฐานกะบะ
1.ส่วนมาก 7 ที่นั่ง
2.ช่วงล่างแข็ง ลุย ทน

SUV พื้นฐานเก๋ง
1. 5 ที่นั่ง
2. ช่วงล่าง นุ่มนิ่ม ชิล ๆ

อย่างรูปทรงคงมีผลอยู่บ้าง แต่ถ้าออกแบบมาสวยทั้งคู่ ไอ้ 2 อย่างข้างบน
น่าจะเป็นตัวชี้วัด...

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวเค้าอาจจะเพิ่มตัวเลือกให้มาก ๆ
คงไม่คิดว่าตีกัน แย่งตลาดกันมุมนั้นมากนักครับ

ข้อแตกต่างหลัก ๆ 2 ข้อ ก็น่าจะพอในการตัดสินใจของคนชอบรถแนวนี้

SUV พื้นฐานกะบะ
1.ส่วนมาก 7 ที่นั่ง
2.ช่วงล่างแข็ง ลุย ทน

SUV พื้นฐานเก๋ง
1. 5 ที่นั่ง
2. ช่วงล่าง นุ่มนิ่ม ชิล ๆ

อย่างรูปทรงคงมีผลอยู่บ้าง แต่ถ้าออกแบบมาสวยทั้งคู่ ไอ้ 2 อย่างข้างบน
น่าจะเป็นตัวชี้วัด...

ผมว่าซื้อ SUV จริงๆ เอาพวก PPV ดีกว่า ทนทานดีครับ แต่อาจจะไม่ประหยัด แต่ลุยได้แน่นอนกว่าครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่าตัว Trailblazer มันขาดๆ เกินๆ ยังไงไม่รู้นะครับ คือผมรู้สึกว่ามันยังขาดความน่าสนใจบางอย่าง (อาจเป็นพวกของเล่น) เมื่อเทียบกับ PJS แล้วชื่อชั้นก็ยังสู้ Fortuner ไม่ได้ก็เป็นได้ แล้วอีกอย่าง ในมุมมองด้าน technology Captiva มันเป็นรถที่ high-tech มากพอสมควร

จริงๆ เราไม่ควรเอา Crossover มาเทียบกับ Ladder frame SUV แต่ก็เอาน่ะครับ เอาเข้าจริงคนไทยแยกไม่ออก ยอดขายถึงได้ตีกันเอง ทั้งๆ ที่มันเป็นรถคนละประเภท ก็เลยเปรียบเทียบกันดู

ส่วนเรื่อง downsizing เครื่องยนต์ ตัวที่ผมอยากเห็น น่าจะเป็น MR16DDT 1600 ฉีดตรง เทอร์โบ ที่อยู่ใน Juke แต่คงจะยาก

ญี่ปุ่นผมว่ามีแรงกระตือรือร้นในการลดขนาดเครื่องยนต์ หรือใช้เทอร์โบ หรือ Diesel น้อยกว่ายุโรปมากครับ ที่ปล่อยๆ ออกมา (ยกเว้น Mazda Sky-D) ผมรู้สึกว่า แค่ "จำใจ" ปล่อยออกมา เพราะกลัวขายในยุโรปไม่ได้มากกว่า เพราะยังไงพี่แกก็ยังประสบความสำเร็จกับรถ hybrid มากกว่าครับ

มันเหมือนกับเป็นเทรนด์ว่า ญี่ปุ่นต้อง hybrid ยุโรปต้อง เครื่องเล็ก ดีเซล เทอร์โบ ฉีดตรง อะไรแบบนั้นอ่ะครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ DKtogether

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
ถ้ามี 2559 มีการจัดเก็บภาษีแบบใหม่ ผมว่าเราอาจจะได้เห็นเครื่องยนต์ดีๆ มาขายในบ้านเรานะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ขอบพระคุณ พี่ J!MMY มากครับสำหรับความคิดเห็น

งั้นถ้าผมขอสอบถามต่อว่า

- เพราะเหตุใดสินค้าของตัว GM ถึงได้เกิดขึ้นแบบนั้น จากตัวผลิตภัณฑ์เอง หรือ จากการวางแผน+กลยุทธ์ที่ไม่ได้เฉียบขาด 
และในความเห็นของพี่หรือทุกท่านที่สนใจจะตอบคำถามดังกล่าว  เราควรจะสื่อความหมายหรือบ่งบอก Character
ของรถสองรุ่นดังกล่าวไปถึงคนที่รับรู้ต่างๆได้อย่างไร เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้มากที่สุดครับ

- ในมุมมองของการ Dowsizing ของฝั่งญี่ปุ่น พี่ J!MMY หรือ ผู้ที่สนใจ ทุกท่าน คิดว่าถ้าทุกค่าย พร้อมส่งเครื่องดังกล่าวลงสนามรบไทยแลนด์แล้ว
เครื่องยนต์ค่ายไหนจะเป็นที่จับตามองบ้างครับผม

ขอบพระคุณมากครับ
ตอบเฉพาะข้อแรกเลย
เข้าไปอ่านในคลับจะกระจ่างเลยครับ มันไม่ใช่เรื่องของ Character อย่างเดียวครับ
- คนที่ขับแคปติว่าอยู่ รู้จักแคปติว่าเป็นอย่างดี ไปดูเทรลฯ นี่ผิดหวังกันอย่างแรงนะครับ เพราะมันมีหลายจุดที่ด้อยกว่า Captiva
- คนที่ไปดูทั้งเทรล ทั้งแคป ไม่เคยขับทั้งคู่  แค่ใช้ตากับมือสัมผัส ก็พอจะเห็นแล้วครับว่า เทรลฯ มันสู้ แคปตี้ไม่ได้เช่นกันครับ
เพราะงั้น ราคาต่างกันไม่เท่าไร ซื้อทั้งที่ Captiva ก็เลยน่าซื้อกว่าครับ