การใช้ Presenter ในโฆษณารถยนต์นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ครับมีมา20-30กว่าปีเห็นจะได้ในอดีตที่เก่าๆจริงเช่นกรุง ศรีวิไล-Toyota Hilux superstar เฉินหลง-mitsubishi l200 power x ,บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์-Toyota Hilux hero เป็นต้นแต่รถดที่ขายดีตั้งแต่อดีตก็ไม่ได้ติดที่ภาพลักษณ์ดาราขายได้ด้วยตัวมันเองนั้นมีมากกว่ากลุ่มที่ใช้ presenter หลายรุ่นครับเช่น Nissan Cefiro A-31 , Toyota corolla ae92,ae101 , Mitsubishi lancer e-car เป็นต้นถ้านับปี 2009 ขึ้นมาก็พบว่ามีรถหลายรุ่นที่ประสบความสำเร็จโดยไม่จำเป็นต้องใช้ presenter ชื่อดังเช่น mitsubishi pajerosport and spacewagon,suzuki swift โฉมที่กำลังตกรุ่น(คันนี้อาจไม่ได้ดูเยอะอะไรมากแต่สำหรับbrand suzukiในไทยก็ต้องถือว่าประสบความสำเร็จครับ) ดังนั้นผมมองว่าการใช้ presenter ถ้าทำออกมาได้ดีจะส่งผลช่วยในการจดจำเข้ามาเป็น brand recognition ในการตัดสินใจซื้อครับแต่เอาเข้าจริงสำหรับรถยนต์ตัวสินค้าและบริการหลังการขายยังเป็นปัจจัยอันดับต้นๆในการตัดสินใจซื้อครับ