ส่วนตัวยังไม่เคยใช้ของยี่ห้อนี้ ขอเทียบเคียงจากที่ใช้ Ohlins ล่ะกัน จริงๆตามคู่มือเค้าจะให้ค่าที่เป็นกลางมา. ส่วนใช้แล้วถ้าเราไม่ชอบก็เซ็ตใหม่ได้. แต่ช่วงแรกๆสปริงและโช้คจะยังทำงานยังไม่แม็ทกันดีสักเท่าไหร่อาจมีอาการขาดๆเกินๆ เช่น ดีดเด้งมาก แข็งมาก เป็นต้น ต้องใช้ไปสักระยะ หากโช้คดีๆคงต้องใช้ไปสัก 3-4 พันกิโล แล้วเราจะสังเกตุได้ว่ามันมีความกระชับ หรือนุ่มนวนขึ้น ทีนี้หากผ่านช่วงนี้ไปแล้วเรายังรู้สึกไม่ชอบกับฟิลลิ่งที่ได้แล้วเราค่อยมาปรับหาใหม่ วิธีการปรับถ้าเป็นพวกสตรัทปรับเกลียวที่ปรับแข็งอ่อนได้เราจะทำการปรับได้สองแบบ คือ ปรับค่า preload spring และปรับค่าความหนืดของโช้ค
- ค่า preload spring ค่า preload มาก (บีบเข้าไปมาก)โช้คยิ่งแข็งยิ่งดิ้น ตัวรถจะยกสูงขึ้น ได้ความหนึบมากขึ้น
- ค่าความหนืด ยิ่งหนืดมากอาการดิ้นและโคลงจะลดลงแต่ช่วงล่างจะแข็งขึ้น แต่ได้ความหนึบเพิ่มขึ้น
ทีนี้อยากได้แบบไหนลองปรับเอาครับไม่ยาก ของผมกว่าจะเข้าที่ตามที่เราชอบผมปรับเป็น 10 รอบ วิ่งไปหมื่นกว่าโล บางทีเราปรับเท่าคนอื่นเราอาจจะไม่ชอบฟิลลิ่งแบบนั้นก็ได้