ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า ใช่ 0 นิสสัน เป็น สถานีเติมไฟฟ้า และ นำรีฟ เข้ามาขาย น่าจะเป็นไปได้หรือไม่  (อ่าน 3710 ครั้ง)

ออฟไลน์ dome

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ถ้านิสสันลงทุนเอง จะเป็นยังไง ใครมีข้อมูลช่วยแชร์ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,334
สำหรับผม ถ้าวิ่งระยะทางได้ตามสเปก160กม. + ราคารถไม่แพง  แค่นี้ผมก็ซื้อมาขับใน กทม แล้ว 
ไม่สนใจสถานีเติมด้วย กลับมาบ้านเสียบปลักไว้สักคืนพรุ่งนี้ขับต่อ ;D

แต่ถ้าขายในราคา prius ก็ไม่ต้องมานะ เพราะไม่ซื้อ

แต่ถ้าได้สถานีเติมตาม0นิสสัน ก็เป็นสิ่งที่ดีขึ้นครับ ทั้งสำหรับผู้ที่คิดเหมือนผมและไม่ได้คิดเหมือนผม มันจะยืดหยุ่นมากขึ้น

แต่ปัญหาอยู่ที่ 0นิสสัน จะเอาที่ไหนจอดล่ะ เพราะปัจจุบันมันก็แคบมากเลยใน0 :'(

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมอาจจะซื้อครับถ้าสามารถชาร์จไฟที่บ้านได้เราะหากไม่ได้เดินทางไกลมากถือว่าโอเคเลย ปกติก็ไม่ได้เดินทางไกลบ่อยน่าสนใจดีครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
สำหรับผม ถ้าวิ่งระยะทางได้ตามสเปก160กม. + ราคารถไม่แพง  แค่นี้ผมก็ซื้อมาขับใน กทม แล้ว 
ไม่สนใจสถานีเติมด้วย กลับมาบ้านเสียบปลักไว้สักคืนพรุ่งนี้ขับต่อ ;D

แต่ถ้าขายในราคา prius ก็ไม่ต้องมานะ เพราะไม่ซื้อ

แต่ถ้าได้สถานีเติมตาม0นิสสัน ก็เป็นสิ่งที่ดีขึ้นครับ ทั้งสำหรับผู้ที่คิดเหมือนผมและไม่ได้คิดเหมือนผม มันจะยืดหยุ่นมากขึ้น

แต่ปัญหาอยู่ที่ 0นิสสัน จะเอาที่ไหนจอดล่ะ เพราะปัจจุบันมันก็แคบมากเลยใน0 :'(

แหม ใจคอจะให้ตั้งราคา พอ ๆ กับ Tiida เลยหรอ?

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
สำหรับผม ถ้าวิ่งระยะทางได้ตามสเปก160กม. + ราคารถไม่แพง  แค่นี้ผมก็ซื้อมาขับใน กทม แล้ว  
ไม่สนใจสถานีเติมด้วย กลับมาบ้านเสียบปลักไว้สักคืนพรุ่งนี้ขับต่อ ;D

แต่ถ้าขายในราคา prius ก็ไม่ต้องมานะ เพราะไม่ซื้อ

แต่ถ้าได้สถานีเติมตาม0นิสสัน ก็เป็นสิ่งที่ดีขึ้นครับ ทั้งสำหรับผู้ที่คิดเหมือนผมและไม่ได้คิดเหมือนผม มันจะยืดหยุ่นมากขึ้น

แต่ปัญหาอยู่ที่ 0นิสสัน จะเอาที่ไหนจอดล่ะ เพราะปัจจุบันมันก็แคบมากเลยใน0 :'(


ผมว่า   ยังไงมันไม่น่าต่ำกว่า  พรีอูซนะครับ  และพรีอูซจริงๆ มันก็ไม่ได้แพงนะครับ  สำหรับเทคโนโลยี

แล้วลีฟนี่  เทคโนโลยี่ ซับซ้อนกว่า น่าจะแพงกว่าพรีอูซ ก็เป็นเรื่องธรรมดาอะ

จะให้ถูกกว่า นี่  พวก ซีวิค อัลติส  หรืออื่นๆ  คงขายยากแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2011, 15:37:22 โดย takzakub »

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ผมว่าศูนย์นิสสันอย่างเดียวคงไม่พอ นิสสันจะต้องขอเช่าพื้นที่ ศูนย์การค้า, ปั๊มปตท. สาขาใหญ่ๆ ประมาณนี้เพิ่มเติมด้วยครับ
ส่วนราคารถ ราคาประมาณพรีอุสก็ยังโอเคอยู่นะ แต่ขอเนวิเกเตอร์อย่างนึงล่ะ

ออฟไลน์ rincivil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
ผมว่ายากครับเพราะศูนย์จะต้องใช้พื้นที่มากในการจอดรถเพื่อชาร์ทไฟ ส่วนราคานั้นแพงกว่า พรีอุสแน่นอนครับ(ตอนนี้)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,334
ผมไม่ได้มองว่าราคามันเป็นเท่าไหร่ แต่ผมมองว่าเท่าไหร่ที่ผมควรจะซื้อใช้ครับ
อย่าง prius ผมมองว่า camry hybrid มันคุ้มกว่าในราคาที่ต่างกัน3แสนเอง ซึ่งผมตีค่าถุงลมให้ prius ไม่ถึง30000 เพราะ เทียน่าคิดค่า ม่ายถุงลม+sunroof แค่5หมื่นเอง  นอกนั้นผมเลยว่าไม่เด่นน่ะครับ คงไม่ผิดใช่มั๊ยครับ แต่ผมมองว่า camry hybrid สมเหตุสมผลกว่าครับ

จริงๆแล้ว prius ไม่ได้ใช้ technology น้อยกว่า ลิฟ ผมว่ารถไฟฟ้าเพียวๆ ทำง่ายกว่าอีก มันอยู่ที่ batt กับมอเตอร์แรงสูงเท่านั้น เครื่องติดๆดับๆแบบ prius อาจจะมองดูยากกว่าด้วยซ้ำ ฉะนั้นการที่จะขายแพงกว่า1.2ล้าน คงยากหน่อยครับมันคงเจอสภาวะเดียวกับprius ปัจจุบัน

รถที่ประหยัดพลังงานควรเป็นรถที่ช่วยเราเท่านั้นครับ ไม่ใช่ถามเราว่าเราจะจ่ายค่าน้ำมันให้ ปตท โตโยต้า หรือนิสสันครับ คือเอาไปหมด คนใช้ค่าเท่าเดิม ผมคงบายล่ะถ้าแบบนี้
รถพวกนี้ผมก็ชอบนะครับ แต่เราอย่าลืม ค่าน้ำมันเราต้องจ่ายเหมือนเดิม แม้จ่ายในสัดส่วนที่น้อยกว่าเดิม ส่วนรถไฟฟ้า เรายังคงต้องจ่ายค่าไฟเหมือนเดิม
จะเห็นว่าส่วนต่างจริงๆมันน้อยครับ  ถ้าราคารถไม่ถูกให้ ผมว่าผมคงไม่ไหวผมไม่ได้ซื้อมาเหมือนลักษณะของเล่นของคนรวยสักหน่อย  ผมมองราคารถประเทศไทยมันแพงเกินไปมากแล้วล่ะ ราคาใน ตปท make sense กว่าเยอะครับ

แต่สุดท้าย คนอื่นอาจจะถูกเพราะว่าผมก็เห็นเค้าเปิดตัวกันแบบนี้ทั้งนั้นในประเทศไทย แต่ความรู้สึกส่วนตัวยังอิงอยู่ตรงนี้มากกว่า อีกอย่างเรายังมีทางเลือกที่เหมาะกับเราอยู่ครับ ;D

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
จริงๆแล้ว prius ไม่ได้ใช้ technology น้อยกว่า ลิฟ ผมว่ารถไฟฟ้าเพียวๆ ทำง่ายกว่าอีก มันอยู่ที่ batt กับมอเตอร์แรงสูงเท่านั้น เครื่องติดๆดับๆแบบ prius อาจจะมองดูยากกว่าด้วยซ้ำ ฉะนั้นการที่จะขายแพงกว่า1.2ล้าน คงยากหน่อยครับมันคงเจอสภาวะเดียวกับprius ปัจจุบัน
ผมว่าต้นทุนมันอยู่ที่แบตเตอรี่มากกว่านะ ว่าจะทำยังไงให้เก็บพลังงานให้มากที่สุดและน้ำหนักเบาที่สุด
เพราะฉะนั้นแบตเตอรี่มันจึงสูงกว่าพรีอุสมาก รู้สึก EV โหมดของพรีอุสเวอชั่นน้ำมันจะวิ่งได้ในระยะทางได้นิดเดียวเองนิครับ
แต่ก็ต้องรอดู พรึอุสเวอชั่นเสียบปลั๊กอีกที

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ไม่ต้องมีสถานีบริการหรอก ผมใช้ไปทำงาน 12 กิโล 160 กิโล นี่ขับได้ 2 อาทิตย์เลยครับ
1.2 ล้าน ผมซื้อเลยครับ
 ;D ;D ;D