ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan xtrail กับ Subaru For เปรียบเทียบเรื่องอะไหล่กับศูนย์ อันไหนสบายใจกว่ากัน  (อ่าน 11730 ครั้ง)

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
กำลังสนใจ มือสอง Nissan xtrail ไม่ไฮบริด กับ Subaru For ปี 2017 ถ้าเปรียบเทียบเรื่อง อะไหล่ราคาการหา กับศูนย์บริการแบรนด์ไหน สบายใจกว่าครับ

ยอบรับการขับขี่ออฟชั่นได้ทั้งสองยี่ห้อ การใช้งานถือว่าตอบโจทย์ทั้งคู่

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
NISSAN การเช็คระยะพิจารณารูปกับLinkครับ
https://www.nissan.co.th/owners/maintenance-costs.html

ส่วนFORESTER บางรายการx2หรือx3 พิจารณาจากFORESTER CLUBครับ

FORESTER เทียบราคาซื้อต่ำกว่าหลายยี่ห้อ
แต่ราคาอะไหล่ ไม่ต่ำเลยครับ บางรายการมีรออะไหล่นาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2019, 08:55:27 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
NISSAN การเช็คระยะพิจารณารูปกับLinkครับ
https://www.nissan.co.th/owners/maintenance-costs.html

ส่วนFORESTER บางรายการx2หรือx3 พิจารณาจากFORESTER CLUBครับ

FORESTER เทียบราคาซื้อต่ำกว่าหลายยี่ห้อ
แต่ราคาอะไหล่ ไม่ต่ำเลยครับ บางรายการมีรออะไหล่นาน
ขอบคุณครับ CRV G3 ถึงเวลาแล้ว  เลยมองมือสองมาใช้งานเพราะ ปริมาณการใช้รถแต่ละวันลดลงมาก ชอบเจ้าป่า แต่กังวลเรื่องอะไหล่กับศูนย์

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ระหว่าง สมรรถนะช่วงล่าง(ฟอเรสเตอร์ดูเหนือกว่า) กับ ความสบายใจในการใช้งาน(ศูนย์ที่พร้อมกว่า)

แต่ที่เคยเห็นมา คนใช้ซู ที่บ้านจะมีรถ 2 คัน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,619
Forester ราคาอะไหล่ที่เกี่ยวกับช่วงล่างทั้งหมดไม่แพงมากครับ อยู่ในระดับเดียวกับรถ D-Sec ทั่วไปและเริ่มจะหาได้ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อน
แต่บางจังหวะที่ศูนย์ฯที่เราเข้าอะไหล่หมด ถ้าไม่อยากรออาจจะต้องไล่หาอะไหล่จากศูนย์อื่นๆบ้าง หรือสั่งจากต่างประเทศเอาเองเลยรอประมาณ 2-3 อาทิตย์
ส่วนปัญหาที่เกี่ยวกับเครื่องและเกียร์รุ่นนี้ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไร สบายใจได้ในระดับหนึ่ง

งานทั่วๆไปเช่นเชคตามระยะศูนย์ส่วนใหญ่ทำได้ค่อนข้างโอเคเกือบทุกศูนย์ฯ แต่งานซ่อมงานแก้ปัญหาบางอย่างอาจจะต้องพึ่งบางศูนย์หรือไม่ก็อู่นอกเก่งๆแทน
เพราะอู่นอกหลายๆที่จะเชี่ยวชาญกว่าช่างศูนย์ วิเคราะห์ปัญหาและมีแนวทางแก้ได้ตรงจุดกว่าครับ

ส่วนนิสสันผมไม่ได้สัมผัสรถของเจ้านี้มานานแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้าง

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
ต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ระหว่าง สมรรถนะช่วงล่าง(ฟอเรสเตอร์ดูเหนือกว่า) กับ ความสบายใจในการใช้งาน(ศูนย์ที่พร้อมกว่า)

แต่ที่เคยเห็นมา คนใช้ซู ที่บ้านจะมีรถ 2 คัน
เรื่องการขับรับได้ ทั้งสองยี่ห้อครับ กังวลเรื่องศูนย์กับอะไหล่ เพราะแบรนด์รอง ทั้งคู่

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ผมใช้ Nissan มา นาน พอสมควร ผมว่า ศูนย์ Nissan  บริการดีมาก ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,488
ผมไว้ใจนิสสัน....แต่..ผมใช้ตัว ที31  โน่น  แน่ะ   ไม่ขาย  และไม่เปลี่ยน..แม้เป็น ซี.วี.ที.  โดยรวม  ไม่มีปัญหาหนัก  มีคอล์ยจุดระเบิดรั่วทำให้รถมีกระตุกเวลาเครื่องร้อน  ๆ  เปลี่ยน ชุดละสามพันสอง....(ผมเปลี่ยนเอง  ซื้อข้างนอกครับ)

ซู  ผมได้แค่กลืนน้ำลาย  เพราะหลายอย่างทำเองไม่ได้  เลยไม่รู้รายละเอียดเรื่องที่คุณถาม   ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,238
    • อีเมล์
นั่นสิเนอะ

G3 มันเริ่มแก่ เริ่มให้ซ่อมบ่อยขึ้นละ บางทีก็เบื่อๆ อะไรฟะ เพิ่งแก้ปัญหานี้จบ โผล่มาอีกปัญหาละ ถึงจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่มันก็รำคาญ กวนใจอ่ะ อย่างนี่ พวงมาลัยสั่น ถ่วงมา 2 ร้านละ ร้านประจำที่เคยถ่วงด้วย แต่ยังสั่น เดี๋ยวต้องไปไล่ช่วงล่าง ซึ่งก็เพิ่งยกชุดไปปีก่อนเอง ไม่รู้มีอะไร หรือ ยางไม่ขึ้นขอบหว่า ?

แอบมอง เจ้าป่า เหมือนกัน

ผมกล้ามอง เพราะ ผมใช้รถน้อย และ ผมมีรถสำรองอีกคันน่ะครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะครับนิสสันมีตรางชาร์จแบบนี้มันก็คุมค่าใช้จ่ายครับส่วนซูผมว่าผมแค่ได้ยินว่าการเข้าศูนย์พอๆๆกับฮอนด้าเลยครับถ้าเปนผมเอานิสสันครับทั้งบ้านที่บางบัวทองและบ้านที่ไชยปราการ เชียงใหม่ อยู่ไกล้ศูนย์ครับแต่บ้านที่บางบัวทองขับรถ10นาทีถึงศูนย์นิสสันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2019, 18:37:17 โดย jumpon77 »
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
เคยลองขับทั้งสองคันในระยะเวลาสั้นๆ
สมรรถนะของ Forester xt บนทางเรียบไม่แตกต่างจาก  xtrail2.5 แบบรู้สึกได้ยกเว้นแรงดึงเพราะ xt  พ่วง turbo

ถ้า fotester ไม่ใช่ turbo  ผมจะเขียร์ xtrail (ไม่ hybrid)
ถ้าเป็น xt คิดอีกที 

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,281
    • อีเมล์
นิสสัน เห็นกระทู้นี้แล้ว ควรพิจารณาตัวเองด่วน
เพราะตอนนี้ ความมั่นใจหลังการขาย ลูกค้าเอาไปเทียบกับ subaru แล้ว

ออฟไลน์ cipher

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
นิสสัน เห็นกระทู้นี้แล้ว ควรพิจารณาตัวเองด่วน
เพราะตอนนี้ ความมั่นใจหลังการขาย ลูกค้าเอาไปเทียบกับ subaru แล้ว

ผมว่าไม่น่าเกี่ยวนะครับ ก็ จขกท.เขาสนใจ subaru กับ nissan มันก็เลยต้องเปรียบระหว่าง 2 ยี่ห้อนี้อยู่แล้ว ถ้าแบบสนใจคู่นี้แต่ไปถามว่าเทียบกับ toyota อันไหนสบายใจกว่าก็คงแปลกดี

ตอบคำถาม จขกท.นะครับ ในฐานะคนใช้ nissan โดยรวมๆ ผมว่าไม่มีปัญหาอะไร อะไหล่ไม่แพงสำหรับผม และสั่งของนัดหมายอะไรตรงเวลาอยู่

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
NISSAN การเช็คระยะพิจารณารูปกับLinkครับ
https://www.nissan.co.th/owners/maintenance-costs.html

ส่วนFORESTER บางรายการx2หรือx3 พิจารณาจากFORESTER CLUBครับ

FORESTER เทียบราคาซื้อต่ำกว่าหลายยี่ห้อ
แต่ราคาอะไหล่ ไม่ต่ำเลยครับ บางรายการมีรออะไหล่นาน
ขอบคุณครับ CRV G3 ถึงเวลาแล้ว  เลยมองมือสองมาใช้งานเพราะ ปริมาณการใช้รถแต่ละวันลดลงมาก ชอบเจ้าป่า แต่กังวลเรื่องอะไหล่กับศูนย์

ใช้Gen3 เช่นกันครับ
ปี2011 รับต่อจากคนอื่นมา ผมใช้หนักบางเดือน10,000km. อะไหล่แท้ เทียบราคาไม่แพงครับ

ส่วนNISSAN พี่สาวจัดSYLPHY 1.8มือ2มา ไมล์60,000km. เปลี่ยนShockup Tokico หลังราคาข้างละ1,140-1,300ครับ
สั่งจากพ่อค้ากทม 1,300
ถามร้านอะไหล่เชียงใหม่ 1,140 ฮาตรงนี้ 55

น้ำมันเกียร์NISSAN NS-3แพง ใช้ของPTT CVT ลิตรละ300บาท ที่PTT FIT ฟรีค่าแรงครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
อะไหล่ Subaru ราคาค่อนข้างแพงนะครับ ผมใช้ทั้ง Xv และ Forester มาจนถึงประกันหมด และต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ ราคาพวก ลูกปืน ผ้าเบรค จานเบรค แรคพวงมาลัย คอมแอร์ ปีกนกช่วงล่าง ผมคิดว่าราคาค่อนข้างแพงเลยครับ เมื่อเทียบกับ Toyota Honda

แต่ที่หนักสุดคือศูนย์ครับ ผมใช้คำว่าไว้ใจไม่ได้นะครับ ความชำนาญ การวิเคราะห์สาเหตุ หลายครั้งยัง “มั่ว” อยู่ และทำไม่จบ สองถึงสามครั้ง จนตอนนี้ผมต้องไปพึ่งอู่นอกที่ชำนาญมากกว่า และราคามิตรภาพกว่ามีอะไหล่หลายเกรดให้เลือกมากกว่า

Nissan ไม่เคยใช้เลยครับ เลยไม่สามารถเปรียบเทียบได้ สรุปได้แต่ Subaru คือยังไว้ใจศูนย์ไม่ได้ครับ ยังคงต้องมีการเสียเวลาหาข้อมูล หาอู่ซ่อม หาอะไหล่ตามเฟสเอง อยู่หลายครั้ง ไม่ได้สบายๆส่งศูนย์แล้วนอนรอรับรถแบบ Toyota Honda ครับ

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
นั่นสิเนอะ

G3 มันเริ่มแก่ เริ่มให้ซ่อมบ่อยขึ้นละ บางทีก็เบื่อๆ อะไรฟะ เพิ่งแก้ปัญหานี้จบ โผล่มาอีกปัญหาละ ถึงจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่มันก็รำคาญ กวนใจอ่ะ อย่างนี่ พวงมาลัยสั่น ถ่วงมา 2 ร้านละ ร้านประจำที่เคยถ่วงด้วย แต่ยังสั่น เดี๋ยวต้องไปไล่ช่วงล่าง ซึ่งก็เพิ่งยกชุดไปปีก่อนเอง ไม่รู้มีอะไร หรือ ยางไม่ขึ้นขอบหว่า ?

แอบมอง เจ้าป่า เหมือนกัน

ผมกล้ามอง เพราะ ผมใช้รถน้อย และ ผมมีรถสำรองอีกคันน่ะครับ
เริ่มใช้ Gen 3 ใกล้ๆๆคุณเทียนแหละครับแต่ผมวิ่งเยอะ ถ้าไมล์ไม่เยอะก็จะเก็บไว้ใช้ไปเรื่อยๆๆ
NISSAN การเช็คระยะพิจารณารูปกับLinkครับ
https://www.nissan.co.th/owners/maintenance-costs.html

ส่วนFORESTER บางรายการx2หรือx3 พิจารณาจากFORESTER CLUBครับ

FORESTER เทียบราคาซื้อต่ำกว่าหลายยี่ห้อ
แต่ราคาอะไหล่ ไม่ต่ำเลยครับ บางรายการมีรออะไหล่นาน
ขอบคุณครับ CRV G3 ถึงเวลาแล้ว  เลยมองมือสองมาใช้งานเพราะ ปริมาณการใช้รถแต่ละวันลดลงมาก ชอบเจ้าป่า แต่กังวลเรื่องอะไหล่กับศูนย์

ใช้Gen3 เช่นกันครับ
ปี2011 รับต่อจากคนอื่นมา ผมใช้หนักบางเดือน10,000km. อะไหล่แท้ เทียบราคาไม่แพงครับ

ส่วนNISSAN พี่สาวจัดSYLPHY 1.8มือ2มา ไมล์60,000km. เปลี่ยนShockup Tokico หลังราคาข้างละ1,140-1,300ครับ
สั่งจากพ่อค้ากทม 1,300
ถามร้านอะไหล่เชียงใหม่ 1,140 ฮาตรงนี้ 55

น้ำมันเกียร์NISSAN NS-3แพง ใช้ของPTT CVT ลิตรละ300บาท ที่PTT FIT ฟรีค่าแรงครับ
เมื่อก่อนทำงานคล้ายเซลรถวิ่งเยอะพอควร ทะลุ สองแสนห้าและ  ตอนนี้เปลี่ยน มาอยู่ออฟฟิสเป็นหลักวันๆๆวิ่งไม่ถึงสิบโลจากบ้านไปที่ทำงาน

อะไหล่ Subaru ราคาค่อนข้างแพงนะครับ ผมใช้ทั้ง Xv และ Forester มาจนถึงประกันหมด และต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่ ราคาพวก ลูกปืน ผ้าเบรค จานเบรค แรคพวงมาลัย คอมแอร์ ปีกนกช่วงล่าง ผมคิดว่าราคาค่อนข้างแพงเลยครับ เมื่อเทียบกับ Toyota Honda

แต่ที่หนักสุดคือศูนย์ครับ ผมใช้คำว่าไว้ใจไม่ได้นะครับ ความชำนาญ การวิเคราะห์สาเหตุ หลายครั้งยัง “มั่ว” อยู่ และทำไม่จบ สองถึงสามครั้ง จนตอนนี้ผมต้องไปพึ่งอู่นอกที่ชำนาญมากกว่า และราคามิตรภาพกว่ามีอะไหล่หลายเกรดให้เลือกมากกว่า

Nissan ไม่เคยใช้เลยครับ เลยไม่สามารถเปรียบเทียบได้ สรุปได้แต่ Subaru คือยังไว้ใจศูนย์ไม่ได้ครับ ยังคงต้องมีการเสียเวลาหาข้อมูล หาอู่ซ่อม หาอะไหล่ตามเฟสเอง อยู่หลายครั้ง ไม่ได้สบายๆส่งศูนย์แล้วนอนรอรับรถแบบ Toyota Honda ครับ
ขอบคุณมากครับ เนี่ยคือคำตอบที่หา เรื่องช่างตีโจทย์งานซ่อมไม่ขาดคือบางอารมณ์มันก็เบื่อหาอู่นอก วิ่งเข้าศูนย์ก็จบดี

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ในแง่ความทั่วถึง Nissan ทั่วถึงกว่า แน่นอน บ้านอยู่แถวไหนครับ ขับรถไปเข้าศูนย์ไกลๆ ไปรับ ไปส่ง
เรื่องฝีมือ ไม่มีข้อมูลครับ ตอนขับ อิม ใช้อู่นอก บริการดี แต่ ไกลครับ