2.อ่ะเครื่องตะ TSI ของ VW แน่นอนเลย เกียร์ DSG เท่าที่ดูจากสเปคใช่เลย
แต่ข้อแรกนี่ผมเดาไม่ออกแฮะ เป็นรถวางโบทีหลังป่ะครับ ไม่ใช่เครื่อง เทอร์โบจากโรงงาน
ถ้าเป็น Scirocco 2.0TSI อย่างท่านว่า
แรงม้ามัน 200 แรงม้า @ 5,100 -6,000 รอบ/นาที
แรงบิดมัน 280 N-m @ 1,700 - 5,000 รอบ/นาที
จากโจทย์ที่ จขกท เขียนมา 210 แรงม้า และ 280 N-m @ 5,000 รอบ/นาที่
จขกท กำลังแหกกฎฟิสิกส์นะครับ
เรื่องแรงต้านทานอากาศ คันนี้ค่า CD สูงกว่ารถเก๋งบ้านๆ อีกนะครับ
ผลจากอัตราทดเกียร์น่าจะมีผลต่อเหตุการณ์ข้างบนมากกว่า
รถยนต์ B : 210แรงม้า@5,000 แรงบิด280Nm.@1,700-5,000 นน. 1,300 Kg เกียร์ออโต้ Dual Clutch ขับเคลื่อนล้อหน้า
ผมงงว่ามันต่างจากที่ผมเขียนยังไงอ่ะครับ
ที่ 5000 rpm ถ้ามีแรงบิด 280 Nm จริง มันจะมีแรงม้าแค่ 199.3 ps หรือ 196.3 hp ที่ 5000 rpm
ที่นี้ถ้าต้องการให้ได้ 210 แรงม้า (ps) ที่ 5000 rpm มันต้องมีแรงบิด 295 Nm ที่ 5000 rpm
หรืออีกความเป็นไปได้คือ 210 แรงม้าก็ต้องไปเกิดที่รอบสูงกว่านี้ครับ
ดังนั้นข้อมูลรถยนต์ B ที่ให้มา มันไม่ถูกต้องครับ
และถ้าแก้ข้อมูลให้ถูกแล้ว
รถยนต์ A จะแพ้ก็เพราะความเสียดทาน
ไม่ว่าจะเป็นความเสียดทานในระบบส่งกำลัง
หรือความเสียดทานกับสิ่งแวดล้อมภายนอก
เช่น ยางกับถนน หรือ ตัวถังกับอากาศ
ความเป็นไปได้ต่อมาคือ อัตราทดเกียร์
เช่น ทดไว้ห่างมาก เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบตกเยอะ
ทำให้รอบเครื่อง A ไม่อยู่ในช่วงที่มีแรงม้าต่อน้ำหนักสูงกว่า B
หรือไม่ก็ คนขับ A เงิบครับ