ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าความสูงใต้ท้องรถ All New Civic 2016 มีผลต่อการใช้งานบ้างไม  (อ่าน 15807 ครั้ง)

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
อยากขอถามความเห็นเพื่อนๆสมาชิกครับ ว่าความสูงใต้ท้องของ All New Civic 2016 ที่มีระยะความสูงแค่ 125 mm.
ซึ่งเตี้ยลง 25 mm. จากรถส่วนใหญ่ (และ Civic โฉมก่อนหน้า) ถูก set ไว้ที่ 150 mm. เพื่อนๆคิดว่าการใช้งาน
ในปัจจุบันจะยากลำบากเพิ่มขึ้นไหมครับ สมมติต้องเดินทางกัน 4 คน เมื่อขับผ่านหลุม ลูกระนาด หรือเนินขึ้นอาคารจอดรถ
ซึ่งอาจจะทำให้ใต้ท้องกันชนหน้าและหลัง เกิดโอกาสขูด ถลอก กับพื้นจนเกิดความเสียหายได้ 8) 8) 8)
@ngel gunman

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
มีครับ ขึ้นบ้านเพื่อนผมแบบหน้าตรงขูดไปละ ต้องขึ้นเฉียงๆ
Altis และ City รุ่นปัจจุบันและรุ่นก่อนหน้าขึ้นตรงๆรอดหมด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ถ้านั่งเต็ม 4 คนผมว่าไม่เหมาะ มันเหมาะกับขับคนเดียวไม่ก้ 2 คนครับ ขึ้นลานจอดหลายๆที่มีปัญหาครับผมว่ายิ่งคันไหนมีชุดแต่งนี่งานใหญ่

สำหรับผมๆเฉยๆครับเพราะสมัยก่อนขับรถใส่ tein เตี้ยกว่านี้ยังพอไหวอันนี้โอเคครับแต่ผมว่าหลายๆคนอาจจะไม่ชอบ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
มีผลต่อการใช้งานแน่นอนครับ มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการใช้งานส่วนบุคคล
เคยขับ Civic FD ไปในพื้นที่ที่ไม่ค่อยเจริญแถวอยุธยา โอโหหหหห แทบร้องไห้ ใต้ท้องครูดทุกหลุมทุกเนินครับ
แล้ว FC จะเหลืออะไร  :(

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
ท้องเตี้ยๆ มีผลมากครับ เพราะเจอมาหลายๆพื้นที่น่าหวาดเสียวมาก

Civic 125 mm. ว่าเตี้ยแล้ว Jaguar XE แค่ 110 mm. ครับ  :-X
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เป็นรุ่นที่น่าจับมายกสูงรุ่นนึงเลยครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Honda ตายเพราะเจอน้ำท่วมแม้นิดหน่อยก็ตามนะครับ ระวังให้ดี

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
ต้องใส่แม๊ก 18 ครับ

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
ทำ civic ยกสูงครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
มีแน่นอนครับ แต่ผมว่าปรับวิธีการขับได้ครับ ยิ่งถ้าเคยขับรถแต่ง รถโหลดมา ไม่น่ามีปัญหา

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เพิ่งรู้ว่าเตี้ยลงจากรุ่นเดิม
เวลาผมใช้เก๋งปัญหาที่เจอประจำเลยก็คือ ขอบฟุตบาท กับหลังเต่าครับ วิออสกับบริโอ้นี่ประจำ(คิดว่า 2 รุ่นนี้น่าจะสูงกว่าซิวิคตัวนี้ด้วยซ้ำ)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
เชื่อว่า น่าจะเป็นอีกเรื่องที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ FC ของหลายๆคน เมื่อคิดถึงสภาพจริง (ที่เลวร้าย) ของถนนเมืองไทย

 ;D
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เรื่องครูดพอเลี่ยงได้แต่น้ำท่วมนี่จบเลยครับรถสูงยังแย่เลย

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
เวลาจอดเทียบฟุตบาทน่ะ ไม่น่ารอด
ชายประตูกระแทกแน่นวล

ออฟไลน์ tutoo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
สำหรับผม ไม่มีผลเท่าไรครับ เพราะขับรถเตี้ย ใส่สตรัทปรับเกลียวอยู่แล้ว ... ค่อยๆเลื้อยไปครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
เตี้ยกว่า รถบ้านๆ เกือบ 1 นิ้ว มีหลอน ครับ  :'(

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,378
ตลกที่เนินเดียวกัน ซิตี้ที่เคยใช้ ครูด และ เสียวท้องน้อยเวลาผ่านเนิน

ส่วนซีวิคใหม่ ไม่ครูด และ ผ่านสบาย ไม่เสียวเลย

เข้าใจว่าช่วงล่างซีวิค เก้บอาการได้ดีกว่า เลยไม่มีปัญหาอะไร

ผมว่าประเด็นหลักๆ ตอนนี้คือเวลาขับรถผ่านน้ำท่วมขังสูงๆ ที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจเท่าไหร่

ใจจริงอยากจะยกสูงขึ้นอีกซัก 4-5 เซน แต่กลัวมีผลเรื่องการเกาะถนน คิดหนักเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,416
จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง มีผลต่อการขับขี่ที่ดีขึ้น ก็ต้องแลกมาด้วยท้องรถที่ห่างจากพื้นน้อยลง


ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
สำหรับผมคิดว่ามีผลแน่นอนครับ เมื่อวันอาทิตย์ไปยืนดูเขาเอารถลง เห็นโฟกัสลงก่อนก็เสียวแล้ว ซีวิคนี่ลงเสียวโคตรเลย 5555 ต่ำสุดในงานละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2016, 16:26:57 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ oops

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
เวลาจอดต้องระวังชนกับปูนกั้น ที่พื้น ดูแล้วส่วนมากมันจะสูงกว่ากันชนหน้า ส่วนกันชนหลังพอไปไหว เลยพยายามถอยหลังเข้าแทน ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็กะระยะให้กันชนเกือบๆถึงปูนกั้น ไม่ให้มันเข้าไปชน ท้ายโด่งออกมานิดหน่อย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ล่าสุดลองเอาขึ้นตึกสยามกิต นั่งคนเดียวยังรอดอยู่ ตึกนี้น่าจะปราบเซียนรถเตี้ยอยู่

แต่ผมกำลังสงสัยอยู่ วีออสผมโหลดมาความเตี้ยใต้ท้องพอๆกับซีวิค ทำไมเนินเดียงกันซีวิคผ่านได้วีออสขูดใต้ท้อง วัดจากท้องรถถึงพื้นสูงเท่ากัน

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
ถนนเมืองไทยทำให้อยากขับBigfoot
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,233
    • อีเมล์
บ้านผมไม่ชัน เลยไม่ต้องคิดมาก จะลุ้นก็บางห้างทางขึ้นมาซะชันเลย กับเวลาจอดที่จอด ที่มีหมอนกั้นล้อ แล้วเอาหน้าเข้านี่แหละ แต่ก่อนใช้ FD โหลดเตี้ย ก็จัดไปเต็มๆ กันชนหลุดเลย ที่อินทนนท์ อ่ะ

ปัจจุบันใช้รถสูง ยางหนา ขนาดใส่ 18 ก็ยังหนา เลยสบายๆ ไม่ต้องลุ้น

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
125 นี่คือวัดจากจุดต่ำที่สุดของรถ ซึ่งน่าจะเป็นชิ้นส่วนที่ห้อยลงมาจากใต้ท้อง
 ซึ่งไม่ใช่ความเตี้ยโดยรอบตัวรถครับ  ความเตี้ยโดยรวมก็พอๆ กันกับรถเก๋งทั่วๆ ไปครับ

และยังถือว่าสูงกว่าพวกรถแต่งใส่ค้ำล่างที่คานหลังกัน  พวกนั้นบางคันห่างจากถนนไม่กี่เซ็นเลย ทั้งๆ ที่รถก็ไม่ได้เตี้ยอะไร

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,555
ผมถือว่าเป็นข้อดีเลยครับ ไม่ต้องไปลุ้นใส่สปริงโหลด แล้วมีเสียงดังเวลาขับ
ใส่ล้อเต็มๆซุ้มหน่อยจบเลย
เพราะเดี๋ยวนี้ ผมไม่โหลด แล้วเหมือนโหลดไปโหลดมา จบไม่สวยครับ ไม่แข็งไป เสียงดัง

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,553
มีผลครับ มันทำให้ผมชอบกว่ารถทั่วไป เพราะชอบรถเตี้ยๆแบบรถสปอร์ท

แต่ยอมรับว่าไปได้แค่ถนนเรียบๆเท่านั้น ขนาดคันปัจจุบันผมสูงกว่า เจอวิบากนิดหน่อยก็จอดไม่ต้องแจวแล้วครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
นั่งในรถ 5 คน ซีวิค ครูด ทุกที ชีวิตเปลี่ยนครับ ต้องมีคนลง หรือต้องหยอด เอียง กระทบชีวิตเพื่อนร่วมทาง

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
มีแน่นอน ต้องคอยระวังมาก
ขึ้น ลง ทางชัน
ลงสะพาน
จอดเข้าซอย ที่มีหมอนปูนกั้น

FD คันเก่า ลรยที่ชายล่าง รอบคัน ยิ่งติดสเกริต งาม รอยครูสเพียบ

นี่คือ1 เหตุผลที่ไม่มองFC  ออกCITY แทนวิ่งสบาย ไม่ต้องระวังหรือกังวล น่าแปลกไหม
One Day.

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
มีแน่นอนครับ ขับลำบากขึ้นกว่าเดิม

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ลำบากกว่ารถเก๋งเดิมๆทั่วไปแน่นอนคับ คิดซะว่ากำลังขับรถโหลดเตี้ยต้องระวังเป็นพิเศษ