พอดีว่าระดับน้ำหล่อเย็นของรถพร่องครับ ไปเช็ดแล้วเปลี่ยนท่อน้ำและวาล์ดน้ำ หลังเปลี่ยน ระดับน้ำหล่อเย็นก็ไม่ลดแล้ว
แต่ระดับความร้อนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมครับ
เดิม: หลังสตาร์ทเครื่อง ระดับความร้อนจะค่อยๆขึ้น แล้วสุดที่ขีดกลาง (1/2 ของมาตรวัด) อาจมีลดลงนิดหน่อยสัก 1 มม. หากขับยาวๆ
หลัง: หลังสตาร์ทเครื่อง ระดับความร้อนค่อยๆขึ้น มาหยุดที่ประมาณ 1/4 ของมาตรวัด แล้วก็นิ่งๆ ที่ตรงนี้ อาจจะขึ้นลงนิดหน่อยในช่วงการขับรถ
แต่ถ้ารถติดหนักๆ จะขึ้นมาขีดกลางเหมือนเดิม ขับยาวๆ ก็ลดลงเหลือ 1/4 อีกรอบ
สาเหตุจะเป็นที่อะไรได้บ้างครับ ตอนนี้ผมคาดว่า
1.วาล์วน้ำอาจจะเปิดเร็วไป หรือปิดไม่สนิท น้ำก็เลยไหลวนตลอด แต่ไม่ได้เร็วขนาดกักความร้อนไม่ได้
2.พัดลมคงไม่มีปัญหา เพราะยังรักษาความร้อนไว้ที่ขีดกลางได้ แต่อาจทำงานหนักขึ้น
หรือผมควรนึกถึงประเด็นไหนอีกครับ