ช่วงล่างเวลามีปัญหามันจะมีเสียงดังขึ้นมาครับปิดวิทยุปิดแอร์ฟังเวลาแล่นได้เลย ส่วนใหญ่ตกหลุมแรงๆจะมีปัญหาที่ยางคือโครงสร้างผ้าใบข้างในฉีกขาดเสียหาย ล้อไหนตกดูล้อนั้นว่ามีอาการบวมหรือรอยฉีกขาดไหม ถ้าบวมหรือฉีกขาดเคลมไม่ได้ครับถือว่าเกิดจากการใช้งานเองเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนยางเปลี่ยนเป็นคู่นะครับอย่าเปลี่ยนล้อเดียวเพราะคุณสมบัติและดอกยางมันจะไม่เท่ากัน
ถ้ายางไม่บวมก็ดูที่โช๊ค ส่วนใหญ่รถทีี่ตกหลุมแล้วโช๊คพังมากจากการทึ่กระแทกรุนแรงแล้วแกนคดงอ พอแกนคดงอปุ๊บเวลาที่โช๊คมันยืดหดทำงานก็จะเสียดสีซีลยางข้างในเรื่อยๆเพราะมันไม่เป็นแท่งตรงจนซีลยางข้างในขาด พอซีลยางขาดปุ๊บน้ำมันก็จะรั่วซึมทุกครั้งที่โช๊คยุบตัวแล้วยืดออกมา ถ้าแกนงอต้องใช้เวลาสักนิดกว่รที่ซีลยางจะโดนเสียดสีจนขาดน้ำมันรั่ว สังเกตุอาการเสียของโช๊คได้ที่คราบเปียกนั่นแหละ รถปกติใช้งานมันก็มีฝุ่นโคลนเกาะตามช่วงล่างเป็นธรรมดาเป็นคราบแห้งๆ บริเวณของโช๊คที่มีคราบน้ำมันเปียกแฉะๆนั่นแหละโช๊ครั่ว หรือไม่ก็ฟุงเสียงเวลาแล่ตทางขรุขระหรือเวลาที่โช๋คยืดหดตัวจะมีเสียงดังกุ๊กๆๆๆๆหรือกึกๆขึ้นมา นั่นคือเสียงบอกอาการโช๊ครั่วได้เช่นกัน โช๊ครั่วไม่ต้องซ่อมครับซื้อใหม่เป็นคู่ โช๊คจากโรงงานเป็นระบบปิดไม่ได้ทำมาให้ซ่อมได้แบบโช๊คแต่งไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนเฉพาะชิ้น ถ้านานๆตกหลุมทีไม่ได้ตกบ่อยๆไม่น่าจะมีอะไรเสียหายเกินไปกว่าสองชิ้นนี้ เพราะถ้ามันรุนแรงขนาดที่ปีกนกคดงอยางรถคงจะแตกทันทีตอนนั้นเลย