ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Brembo low metallic กับ Girling อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ  (อ่าน 1602 ครั้ง)

ออฟไลน์ ratanon5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
สวัสดีครับ พอดีกำลังจะเปลี่ยนผ้าเบรก เลยมองไว้ 2 รุ่น คือ

1. Brembo Low Metallic
2. Girling

อยากทราบว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ ประสิทธิภาพการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ แตะแล้วจับเลย ไว้ใจได้ไหม ต้องรอให้ร้อนก่อน หรือ จับตั้งแต่ความเร็วต่ำ
ความนุ่มเท้า เป็นอย่างไรบ้างครับ

ใช้งานในเมือง - ชานเมืองที่ความเร็ว 60-100
ทางด่วน มอเตอร์เวย์ ทาง ตจว. 100 - 120

ขอบพระคุณครับ

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
1. Brembo Low Metallic  ไม่เคยใช้
2. Girling  ประทับใจมาก ดีกว่าที่ติดมากับรถ
ทุกวันนี้รถที่บ้านใช้ยี้ห้อนี้ทุกคัน แต่ของบางรุ่นหาซื้อยาก

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,929
Low met จับเร็ว แต่ฝุ่นดำมากพอควร
ล้างกันบ่อยมาก
เกอร์ลิ่ง ราคาถือว่าถูกมาก ถ้าใช้แล้วถูกใจ ก็ถือว่าคุ้ม คู่แข่งน่าจะเป็น Prima
ยังไม่เคยใช้เหมือนกัน เพราะไปดูแต่พวกเซรามิคเป็นตัวเริ่มต้น

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,738
ไม่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ แต่จากความเร็วที่บอกมา ผมว่า ใช้ของเดิมเบิกห้างเอาก็ได้ครับ แต่ขอให้เป็นแบบ เบิกห้างเบิกจากศูนย์มาเองเลย อย่าไปเอาตามร้านอะไหล่ครับ

ส่วนผ้าเบรก ที่ว่าไม่ต้องรอร้อน ไม่ทราบของเดิมใช้อะไรอยู่หรือครับ ถึงต้องรอร้อน ปกติ ผ้าที่ต้องรอร้อน จะต้องเป็น ผ้า แบบที่เน้นเรื่องการขับแบบรุนแรง ประมาณการขับในสนาม แต่อย่างผ้าบางตัวที่ผมเคยใช้อย่าง ผ้า ebc เหลือง ที่เอาไว้ขับเล่นในสนามได้บ้างนิดหน่อย เขาก็ยังไม่ต้องรอร้อนอะไรเลยนะครับ ออกจากบ้านมาก็เบรกได้ปกติ

เลยไม่รู้ว่า ผ้าเบรก ตัวเดิม ตอนใส่ใหม่ได้เคย bedding in บ้างไหมครับ ผ้าเบรก อะไรก็แล้วแต่ ใส่ครั้งแรกควรทำไว้หน่อยครับ จะทำให้เบรกทำงานได้ดีไวขึ้นครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ตัว Low Met ผมลองใช้อยู่ครับ

ถ้าเทียบกับผ้าเบรคเดิมจับไวจับดีกว่ามาก แตะนิดหน่อยหัวทิ่ม ต้องปรับตัวในวันแรกๆ

แต่มีข้อเสียสองข้อที่เจอ

1 ฝุ่นดำเยอะ (อันนี้รู้อยู่แล้วว่าต้องเจอ + ล้อสีดำและล้างรถบ่อย เลยไม่ซีเรียส)

2 อันนี้ที่คิดว่าคงไม่กลับมาใช้อีก คือ มีเสียงเบรคดังพอสมควรใช้ช่วงความเร็วต่ำ ยิ่งคลานๆ เบรคลงทางชันจะดังครืดดดดด น่ารำคาญมากครับ

ออฟไลน์ ratanon5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
1. Brembo Low Metallic  ไม่เคยใช้
2. Girling  ประทับใจมาก ดีกว่าที่ติดมากับรถ
ทุกวันนี้รถที่บ้านใช้ยี้ห้อนี้ทุกคัน แต่ของบางรุ่นหาซื้อยาก

ขออภัยที่ตอบกลับช้าครับ Girling เทียบกับ Nexzter Mu Spec ได้ไหมครับ หรือด้อยกว่า/ดีกว่า รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ratanon5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
Low met จับเร็ว แต่ฝุ่นดำมากพอควร
ล้างกันบ่อยมาก
เกอร์ลิ่ง ราคาถือว่าถูกมาก ถ้าใช้แล้วถูกใจ ก็ถือว่าคุ้ม คู่แข่งน่าจะเป็น Prima
ยังไม่เคยใช้เหมือนกัน เพราะไปดูแต่พวกเซรามิคเป็นตัวเริ่มต้น

แล้วระหว่าง low met กับ Girling ฟีลลิ่งการเบรกเหมือนหรือแตกต่างกันไหมครับ เรื่องฝุ่นไม่ค่อยมีปัญหา เพราะล้างรถทุกสัปดาห์อยู่แล้วครับ แหะๆ

ออฟไลน์ ratanon5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ แต่จากความเร็วที่บอกมา ผมว่า ใช้ของเดิมเบิกห้างเอาก็ได้ครับ แต่ขอให้เป็นแบบ เบิกห้างเบิกจากศูนย์มาเองเลย อย่าไปเอาตามร้านอะไหล่ครับ

ส่วนผ้าเบรก ที่ว่าไม่ต้องรอร้อน ไม่ทราบของเดิมใช้อะไรอยู่หรือครับ ถึงต้องรอร้อน ปกติ ผ้าที่ต้องรอร้อน จะต้องเป็น ผ้า แบบที่เน้นเรื่องการขับแบบรุนแรง ประมาณการขับในสนาม แต่อย่างผ้าบางตัวที่ผมเคยใช้อย่าง ผ้า ebc เหลือง ที่เอาไว้ขับเล่นในสนามได้บ้างนิดหน่อย เขาก็ยังไม่ต้องรอร้อนอะไรเลยนะครับ ออกจากบ้านมาก็เบรกได้ปกติ

เลยไม่รู้ว่า ผ้าเบรก ตัวเดิม ตอนใส่ใหม่ได้เคย bedding in บ้างไหมครับ ผ้าเบรก อะไรก็แล้วแต่ ใส่ครั้งแรกควรทำไว้หน่อยครับ จะทำให้เบรกทำงานได้ดีไวขึ้นครับ

ปัจจุบันใช้ Compact Nano X ครับผม
ที่ผมบอกว่า ออกจากบ้านมาตอนเช้าแล้วมันไหลๆ คือแบบเหยียบลงไปจะสุดแป้น มันจะแบบไหลๆนิดนึงน่ะครับ แต่พอผ่านลูกระนาดไปสัก 4-5 ลูก เบรกเริ่มร้อน ถึงจะหยุดได้ตามแรงเท้า
ตอนใส่ใหม่ ได้ bedding in ครับ ออกมาจากร้านก็รถชะลอตัว ก็ค่อยๆ เหยียบเบรกมาเรื่อยๆ พอรถเริ่มโล่งก็ค่อยๆเพิ่มความเร็วเป็น 60-80 แล้วค่อยๆกดเบรก ทำแบบนี้วนๆไปเป็นสิบรอบครับผม

ออฟไลน์ ratanon5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
ตัว Low Met ผมลองใช้อยู่ครับ

ถ้าเทียบกับผ้าเบรคเดิมจับไวจับดีกว่ามาก แตะนิดหน่อยหัวทิ่ม ต้องปรับตัวในวันแรกๆ

แต่มีข้อเสียสองข้อที่เจอ

1 ฝุ่นดำเยอะ (อันนี้รู้อยู่แล้วว่าต้องเจอ + ล้อสีดำและล้างรถบ่อย เลยไม่ซีเรียส)

2 อันนี้ที่คิดว่าคงไม่กลับมาใช้อีก คือ มีเสียงเบรคดังพอสมควรใช้ช่วงความเร็วต่ำ ยิ่งคลานๆ เบรคลงทางชันจะดังครืดดดดด น่ารำคาญมากครับ

เรื่องหัวทิ่ม น่าจะปรับตัวได้ 555
แต่เรื่องเสียง มันดังจากอะไร แล้วมีวิธีแก้ไหมครับ