ผู้เขียน หัวข้อ: สายซิ่ง อยากได้รถ ขับโหด เหมาะกับต่อยอด ต้องเกียร์ Manual จริงไหม ครับ  (อ่าน 5366 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


ตามหัวข้อเลยครับ
สำหรับ สายซิ่ง แต่ง เน้นแรงบิด กระชาก ลากถู ไม่เอาใช้งานทั่วไป เน้น สมรรถนความแรงเป็นหลัก
ยังคง จำเป็นต้องใช้ เกียร์ MT เพื่อ สนอง ตัณหา อยู่รึเปล่า
เพราะผมมอง ยังไง พวก AT หรือ CVT ในรถบ้านๆ มันไม่สามารถ ทนแรงบิดและตอบสนองได้ดังใจ รวมถึงพวก ครัชเปียก ที่มีอาการ lag หรือ ไม่ธรรมชาติ


ถ้าไม่ MT ก็เป็นพวก auto MT ( SST , ) อะไรพวกนี้

แต่สำหรับ รถบ้านๆ มก็ยังคงมอง auto อยู่ดีครับ






ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
ยังไงซะ เกียร์ธรรมดา มันก็ได้เรื่องฟิลลิ่งเต็มๆ

แต่ถ้าจะแข่งขันเอาเวลากันจริงๆ ผมว่าเกียร์ออโต้ฮ๊ะ ทำดีๆถูกจุด ไปเร็วกว่าครับ  ;D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ผมก็ว่าถ้าจะแต่งแบบเน้นแรงเอาอัตราเร่งจริงจังทุกๆหยาดหยดน้ำมันยังไงก็ต้องเกียร์ธรรมดานะ  :-X ชิ้นส่วนในระบบที่มันจะเสียมันมีน้อยกว่ามากและชิ้นส่วนของแต่งที่มีความทนทานกว่าของเดิมส่วนมากก็ทำมาให้เกียร์ธรรมดาทั้งนั้น ถ้าจะให้เกียร์อัตโนมัติหรือCVTที่เน้นความแรงเป็นพิเศษแล้วทนทานเพิ่มแรงม้าไป300-400ก็ยังเหนือกว่าเกียร์ธรรมดาคงต้องเป็นรุ่นผลิตจำนวนจำกัดมากๆๆๆแบบที่ค่ายรถไม่หวังเอากำไรไปเลย แต่มันจะมีไหมหนอรถรุ่นนั้น?  :-X สงสัยว่าเกียร์ dog box ราคาลูกละหลักล้านเป้นเกียร์แบบธรรมดาหรืออัตโนมัติกันนะ?  :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
บางคนเค้าชอบสับเกียร์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมนี่คนนึงเลย ที่ซื้อรถ mt โดยที่ไม่มีใครเห็นด้วยซักคน  ;D ทั้งที่ไม่ใช่คนขับโหดขับเร็วนะครับ แต่ชอบเรื่องฟิลลิ่ง และชอบคุมรอบในช่วงแรงบิดเอง
แต่ถ้าจะแข่งขันเอาเวลากันจริงๆ ผมว่าเกียร์ออโต้ฮ๊ะ ทำดีๆถูกจุด ไปเร็วกว่าครับ  ;D
อันนี้เห็นด้วยครับ +1 เลย

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
MTมันได้อารมณ์ดีเวลายัดสับเกียร แต่ของผมก็แตกมานี้ลูกที่3ละ
แตกอีกเมื่อไรจะไปATซิ่งดันขึ้นลงอย่างเดียว
รถก็ออนิวสเต็บหลังถนนทั่วไป โบใหญ่TF08 แรงบิดเบาๆ11XXNM

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
MTมันได้อารมณ์ดีเวลายัดสับเกียร แต่ของผมก็แตกมานี้ลูกที่3ละ
แตกอีกเมื่อไรจะไปATซิ่งดันขึ้นลงอย่างเดียว
รถก็ออนิวสเต็บหลังถนนทั่วไป โบใหญ่TF08 แรงบิดเบาๆ11XXNM

MT แตกเพราะ สับเกียร์ผิดจังหวะใช่ไหมครับ ที่ว่าแตกนี่คือ ฟันเฟืองแตกใช่รึเปล่า
พึ่งรู้ว่ามันแตกได้ด้วย เพราะปกติ รถที่บ้าน 300000 กว่าโลยังปกติ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
แตกเพราะรับกำลังเครื่องที่โมเพิ่มไม่ไหวคับ
บวกกับครัสแต่งจับแบบเต็มๆด้วย ยางหลังก็หนึบไม่ฟรีทิ้ง
เกียร เฟืองท้าย เพลา เลยรับภาระไปเต็มๆ แถมผมชอบกระชากครัสด้วยมันพุ่งดี :D

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,237
    • อีเมล์
ถ้ารถซิ่งแบบธรรมดา เกียร์ออ​โต้ครับ แต่ง​สวย ใส่​ท่อ​ดัง อาจมี​กล่อง​คันเร่ง​กล่อง​จูน ส่วนมาก​ดัง​แต่​ท่อล้อ​ไม่​หมุน

แต่​ถ้า​รถ​ซิ่งแบบ​สาย​โหด ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น ของ​แต่ง​ความแรง​จัด​เต็ม
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ถ้าทำต่อแล้วจัดเต็มยังไงก้รู้สึกสบายใจกว่าและถูกกว่า แต่ถ้างบมหาศาลเอา เกียร์ ออโต้เทพๆมาใส่ แล้วก้ใส่แต่ของดีๆ auto ทำให้รถวิ่งได้ต่อเนื่องกว่าเวลาดีกว่าแน่ครับเพียงแต่ว่าจะกล้าลงทุนขนาดไหนเพราะ งบบางทีทำให้ซื้อรถแพงๆได้เลยครับ

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
เกียร์ใหม่ลูกนึงถ้าเป็นเกียร์ด็อกบ็อกก็ราคาล้านอัพ อย่างเกียร์ของHKS จะเอาโหดแค่ไหนล่ะครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ขาซิ่ง ยังไงก็ชอบManualอยู่ดี สับเกียร์ มันได้ฟิลลิ่ง  สามารถปรับแต่งเพิ่มเติ่มได้ ใช้น้ำมันเกียร์ยี่ห้อดีๆ เกียร์ทนทานกว่าเดิมแล้วครับ
แต่เกียร์ออโต้ก็ซิ่งได้ ลงครัชท์แต่งหรืออัพเกรด เกียร์ทนทานกว่าเดิม ปรับแต่งได้ไม่เยอะมาก เท่าเกียร์Manual ลดเวลาสับเกียร์และเข้าเกียร์ผิด เดินตามจังหวะของเกียร์มันไปครับ 
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

ถ้าเอาซิ่งเอาแรงแบบไม่สนใจโลกจริงๆ ชนิดที่เครื่องเดิมมี 120 แรงม้าแต่เล่นเพิ่มเป็น 300 ก็น่าจะ MT แหละครับ มีแนวโน้มทนแรงถีบจากเครื่องดีกว่า AT
ถ้าแต่แบบเบาๆเอาแค่สมรรถนะดีขึ้นกว่าเดิมแต่ไม่มาก AT ก็ได้อยู่แล้ว เขาทำมาให้รับแรงเพิ่มขึ้นจากสเป็กเดิมอยู่แล้วแต่ไม่รู้คันไหนให้เพิ่มเท่าไหร่
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ก็คงต้องแบบนั้นครับ ยิ่งรุ่นใหม่ๆ มีแต่เกียร์ CVT ขืนเอามาทำ 300 ม้า คงแตกเป็นเสี่ยงๆ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ต้อง MT สิครับ ลากรอบ ลากเกียร์ สับมันส์ๆ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ก็ไม่เชิงครับ

รถแข่งแรงๆ อินเตอร์ เกียร์ออโต้เกือบทั้งหมดนะครับ

เกียร์ออโต้ฉลาดๆ จะคิดแทนคนขับ ว่าควรเปลี่ยนเกียร์ตอนไหน หรือลากเกียร์สูงสุดได้แค่ไหน โดยเครื่องไม่พัง

เกียร์ธรรมดา คนขับต้องแบ่งสมอง แบ่งตา มาคอยดูรอบเครื่องให้สัมพันธ์กับความเร็ว ไม่งั้น กระจาย.ย.ย.ย
แต่ข้อดีคือ น้ำหนักเบา แผ่นครัชไม่เยอะ อัตราเร่งดีกว่า
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
กระบะ COMMON สับเกียรเอง มันส ทันใจตลอด นี่แหละเหตุที่มีกระบะโหลดซิ่งเยอะ
One Day.

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
ฟิลสับเองมันกว่า สั่งได้ดั่งใจ ทนทานรับแรงบิดได้มากกว่า
ทั้งนี้คือรถบ้านๆที่เอาไปซิ่งทั่วไปในไทยนะครับ เพราะออโต้รถแพงๆหน่อยมันก็ฉลาดจริงๆ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
เกียร์ธรรมดามันได้อารมณ์ตอนสับ แล้วก็แรงดึงตามคันเร่งที่มาติดเท้ามากกว่าเกียร์ออโต้ที่แรงแบบเนิบๆ แถมหงุดหงิดตอนรอรอบเปลี่ยนเกียร์เพราะรอบตกเยอะอยู่นะ ของแต่งเกียร์ธรรมดาเพื่อให้แรงก็มีขายเยอะแยะกว่า เขาชอบคิดว่าคนซื้อรถออโต้ชอบความสบาย ขับเนิบๆ แต่เหตุผลบางทีมากจากการใช้งานหลักๆคือความสบาย พออยากซิ่งบ้าง บางคนสับเกียร์ออโต้วิ่งกระจายก็มี แต่ฟีลลิ่งมันไม่ได้อ่ะ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ผมสายสันติรักครอบครัวยังคบ MT อยู่ครับ  อาจเป็นคนยุคเก่าที่ไม่อยากให้รถมีระบบไฟฟ้ามาให้วุ่นวายมากนัก

ถ้าเครื่องคาบิวไม่กินโหดก็ยังอาจได้ใช้บริการอยู่  เปลี่ยนคลัช,หวี,จาน ราคาไม่แรงอายุยืนนาน

ได้ออกกำลังขาซ้ายแม้บางครั้งอาจจะเยอะไปหน่อย :'(  แถมแบตหมดเข็นสตาร์ทได้ด้วย

ส่วน AT ปล่อยให้เป็นรถคุณภรรยาเค้าไปคันนึง แต่มีงอนนิดหน่อยที่นางขับรถ MT ไม่เป็น เลยเอารถผมไปเที่ยวเล่นไม่ได้ ;D

love me love my car