ผมว่าไม่น่าเป็นไปได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกอบในไทยหรือเรื่องราคา 1.3 ล้าน
ยิ่งถ้าบอกว่าอิมแมวเหมียว 2.0 1.4 ล้านกว่าๆ ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่ราคา FT-86 จะถูกกว่านี้ เพราะ...
- รถเป็นคูเป้ มันต้องจับตลาดเฉพาะกลุ่มยิ่งกว่าอิมเพรซซ่า เพราะอิมเพรซซ่ายังไงก็ใช้งานได้หลากหลายกว่า เครื่องก็เอาของซุบารุมา อย่างดีราคาก็คงพอๆกัน แต่ภาพพจน์ของรถสปอร์ตมันเจาะกลุ่มที่มองว่าฟุ่มเฟือยต้องการโดดเด่น ขืนราคาถูกไปรถวิ่งเกลื่อนก็คงดูไม่ดีเท่าไหร่มั๊งครับ
- เนื่องจากเป็นรถเฉพาะกลุ่ม คนใช้กันน้อยกว่ารถตลาดทั่วไป คงไม่คุ้มที่จะขึ้นไลน์ผลิตในไทยหรอกครับ
- รถสปอร์ต ถ้าเครื่องเหมือนรถบ้าน ไม่ได้แรงกว่า คนที่ซื้อมาคงไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่หรอกครับ ความเห็นผมว่าถ้าจะเป็นสปอร์ตควรมี 200 แรงม้าขึ้นไปถึงจะขับได้สนุกหน่อย (เพราะรถคงไม่ได้เบาเหมือนพวกซิวิค ไทป์อาร์ ek9 หรือ อินเทรก้า dc2 แย่ๆ พวกนั้นไม่ถึง 200 แรงม้าแต่น้ำหนักเบา แรงม้าต่อน้ำหนักมันก็พอที่จะทำให้ขับได้สนุกเพียงพออยู่แล้ว) ซึ่งย้อนกลับมาคิด ถ้าเครื่องแรงม้าสูง พิกัดภาษีคงแพงกว่า ราคาย่อมกระโดดขึ้นไปอีก
- ช่วงหลังตลาดรถสปอร์ตมันไม่มีคู่แข่งเท่าไหร่ ก็สามารถตั้งราคาให้สูงขึ้นได้อีก สมมุติในเมื่อตั้งราคาสูงขึ้นซัก 4-5 แสนได้ ทำไมเค้าจะไม่เอาล่ะครับจริงมั๊ย ในเมื่อคนที่ชอบเค้ายินดีจ่ายอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ได้แพงกว่าที่เค้าคาดไว้จนเว่อร์ และอ็อปชั่นไม่ได้น่าเกลียดเกินไปเมื่อเทียบกับราคา
ในความเห็นผม น่าจะได้เห็นเลข 2 ล้านเป็นอย่างต่ำ ราคาควรจะมากกว่าแคมรี่อยู่แล้วเพราะกลุ่มที่ขับรถสปอร์ตนั้นเป็นกลุ่มที่มีความเป็นไปได้สูงที่มีรถมากกว่า 1 คันในบ้าน (ขืนรถคันเดียวแล้วเป็นสปอร์ตซึ่งใช้งานได้ไม่เท่าซีดาน 4-5 ประตูคงไม่เหมาะเท่าไหร่) อีกอย่างตอนนี้รถสปอร์ตขับหลังรุ่นใหม่ๆมันไม่มีในตลาดเท่าไหร่นัก แต่ครั้นจะตั้งราคาให้สูงถึง 4-5 ล้านก็ดูจะแพงไปหน่อยถ้าสเปคไม่ดีจริงคงขายลำบาก เพราะมีทั้งคู่แข่งรถยุโรปและพวกสปอร์ตรุ่นสูงๆของญี่ปุ่นด้วย
พิมพ์ไปพิมพ์มา ชักวกวนแฮะผม 55+ อ่านเองงงเอง