ในฐานะที่ใช้ J32 อยู่แล้วเพิ่งได้ยืม L33 มาขับ 1 วันเต็ม
เห็นด้วยเช่นกันครับว่าช่วงล่างดีกว่าเดิม แข็งขึ้นนิดนึง แต่ย้วยน้อยลง นิ่งมากขึ้นนิดหน่อย เข้าโค้งโยนน้อยกว่าเดิม
พวงมาลัยผมเห็นต่าง ผมว่าสู้ J32 ไม่ได้ โอเคที่ความเร็วต่ำเบาลง คล่องตัวขึ้น แต่พอวิ่งเร็วแล้วก็เบากว่ารุ่นเดิมเหมือนกัน ระยะฟรีตรงกลางมากขึ้น ผมว่ารุ่นเดิมขับเร็วๆ เป็นเส้นตรงยังมั่นใจกว่า แถมวงเลี้ยงกว้างมหาศาล ถอยเข้าซองแคบจากรุ่นเดิม 2 ขยักต้องกลายเป็น 3 ขยัก อีกอย่างคือพวงมาลัยวงบางลงจับไม่เต็มมือเท่ารุ่นเดิม
การเก็บเสียงดีกว่าเดิมจริงครับ ไม่มากเท่าไหร่แต่ก็ถือดีกว่าเดิม วิ่ง 130 เสียงดังพอกับ J32 วิ่งประมาณ 120
เกียร์ CVT ลูกใหม่ก็ดีขึ้น ช่วงออกตัวรู้สึกเกียร์จะหนืดๆ น้อยลง ติดเท้าเหมือนเกียร์ AT ปกติมากกว่าเดิม การเร่งแซงอะไรเกียร์ตอบสนองไวกว่าเดิม
ของ J32 รอบจะค่อยๆ เพิ่มอย่างช้าๆ มารุ่นนี้กดคันเร่งไปรอบตวัดไปก่อนอย่างเร็ว (เหมือนในคลิปตอนที่ครึ่งคันเร่ง)
สิ่งที่คิดว่าแย่ลงเหมือนกันคือการออกแบบภายใน ได้มาใช้จริง 1 วันแล้วกระโดดกลับไปขับ J32 คันเดิม รู้สึกเหมือนกันว่ารุ่นเดิมมันมีภายในที่พิเศษกว่า วัสดุดูดีกว่า
เบาะนั่งผมว่า L33 ก็ทำมาใช้ได้นะ นิ่มและโอบรับดี ผมให้พอกับ J32 ไม่ได้รู้สึกว่าด้อยกว่าชัดเจน
ด้านเทคโนโลยีนี่ไม่ต้องพูดถึง L33 ชนะขาด Blind spot warning ใช้ได้จริงมีประโยชน์ แต่ Lane departure warning นี่ใช้ได้ไม่นานก็ปิด
Around view monitor ก็มีประโยชน์ดี (ยิ่งรถวงเลี้ยวกว้างยิ่งได้ใช้เพราะถอยหลายขยัก
)
สรุปผมว่า L33 เหมาะสำหรับคนที่มาจากรุ่นอื่น หรืออาจจะมาจาก J31
แต่ถ้าใช้ J32 อยู่และรู้สึกว่ารถยังดี และไม่ได้ต้องการเทคโนโลยีแพรวพราว ผมว่าไม่จำเป็นต้องอัพมา L33 ก็ได้