ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ Ranger MC ครับ  (อ่าน 6720 ครั้ง)

ออฟไลน์ morak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ทดสอบ Ranger MC ครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 16:04:16 »

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 17:07:21 »
โชว์ off road ก่อนเลย  ;D ภายในดูดีมากๆครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 20:35:53 »
ตอนนี้อยากดู Everest ทำแบบนี้มากกว่าคำ  ;D ;D ;D ร้อนใจ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 21:49:40 »
ถ้าชอบลุยผมว่าตัวนี้คุ้มมากครับ

 ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 22:03:15 »
ระบบ ROM  เขาอธิบายผิดป่าวครับ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 22:18:40 »
ข้อมูลน่าจะผิด  อย่างเรื่องป้องกันพลิกคว่ำ   ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าอธิบาย 
ระบบมันไม่ง่ายแค่โช๊คกับสปริงธรรมดาๆ หรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถ่ายเทน้ำหนัก  การบาลานซ์ซ้ายขวา




ออฟไลน์ morak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 22:39:56 »
ผมเดานะคับเรื่องไอตัวกันคว่ำ น่าจะเกี่ยวกับการส่งแรงไปที่ล้อเพื่อเพิ่มการยึดเกาะมากกว่าจะเป็นเรื่องการถ่ายเท นน นะคับ เพราะฟังแล้วงงๆเหมือนกันว่าจะถ่าย นน ไปอย่างไร

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 22:53:28 »
ตอนนี้อยากดู Everest ทำแบบนี้มากกว่าคำ  ;D ;D ;D ร้อนใจ

PM ไปให้ชมแล้วนะครับ สั้นๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 22:58:17 »
ข้อมูลน่าจะผิด  อย่างเรื่องป้องกันพลิกคว่ำ   ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าอธิบาย 
ระบบมันไม่ง่ายแค่โช๊คกับสปริงธรรมดาๆ หรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถ่ายเทน้ำหนัก  การบาลานซ์ซ้ายขวา

ใช่ครับ ROM มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับโช๊คและสปริงเลย แต่มันเลือกจะสั่งเบรกทีละล้อ เพื่อให้ทั้ง 4 ล้อยังยุดเกาะได้ และลดความเสี่ยงของการคว่ำ อย่างกรณีในคริปน่าจะเป็นการเบรกล้อที่อยู่สูงกว่าเพื่อลดอาการ

มาดู everest ไต่กันบ้างครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2015, 23:02:11 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 23:20:03 »
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 23:33:02 »
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

ตามความเข้าใจของผมนะครับ ROM เป็นระบบที่ใช้พื้นฐานมาจาก ESP เพียงแต่จะมีเซ็นเซอร์ทั้วัดมุมการหมุนตัวถังในแนวตั้ง อัตราการหมุนของตัวถังในแนวตั้ง แล้วจะประมวณความเสี่ยงของการคว่ำ จากนั่นจึงสั่งให้เบรกทีละล้อเพื่อลดอัตราและ/หรือมุมของการหมุนของตัวถังในแนวตั้ง

รถที่มี ESP หรือมีระบบขับสี่น่าจะช่วยได้ แต่ไต่ได้ 45 องศาไหมไม่แน่ใจครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ morak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 00:03:00 »
  ผมว่าหลักๆนะคับ มันอยู่ที่แรงเสียดทานในล้อที่ใต่อยู่บนเนินเป็นสำคัญ ถ้าตราบใดที่แรงเสียดทานในล้อที่อยู่บนเนินยังคงสมดุล ในเนินต่างๆก็น่าจะผ่านไปได้คับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 00:23:48 »
ไม่มีระบบขึ้นทางลาดชันอัตโนมัติหรือครับ(ปล่อยคันเร่งแล้วให้รถไหลขึ้นไปเอง) เพราะตอนขึ้นทางชันเห็นเซลบอกต้องอาศัยการเหยียบส่งคันเร่ง หรือผมเข้าใจผิดพลาดไป

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 00:59:16 »
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

ดูประมาณนาทีที่ 2 กว่าๆๆครับ ใกล้เคียงกัน

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 06:37:37 »
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

เห็นของ D max ได้ 49 องศา  แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบกันพลิกคว่ำนะเรื่องรถขึ้นเนินเอียง 

ผมมองว่าระบบต่างๆ  ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เบรคในโค้ง ป้องกันพลิกคว่ำ พื้นฐานมันก็คือ  ESC นั่นแหละ
แต่มีการเพื่มชุดคำสั่งเข้ามาในโปรแกรม

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 09:23:39 »
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

เห็นของ D max ได้ 49 องศา  แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบกันพลิกคว่ำนะเรื่องรถขึ้นเนินเอียง 

ผมมองว่าระบบต่างๆ  ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เบรคในโค้ง ป้องกันพลิกคว่ำ พื้นฐานมันก็คือ  ESC นั่นแหละ
แต่มีการเพื่มชุดคำสั่งเข้ามาในโปรแกรม
คือผมว่าเขาอธิบายผิดแน่ๆๆระบบ ROM เดียวขอพี่จิมมี่ดีกว่า

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 09:33:00 »
ไม่มีระบบขึ้นทางลาดชันอัตโนมัติหรือครับ(ปล่อยคันเร่งแล้วให้รถไหลขึ้นไปเอง) เพราะตอนขึ้นทางชันเห็นเซลบอกต้องอาศัยการเหยียบส่งคันเร่ง หรือผมเข้าใจผิดพลาดไป

ระบบช่วยขึ้นทางลาดชัน คือเมื่อคุณรถติดนิ่งบนทางชันๆ แล้วเมื่อจะเคลื่นตัวต่อไป จังหวะที่ปล่อยเท้าจากแป้นเบรก ระบบจะคงค้างแรงดันปั๊มเบรกไว้ประมาณ 3 วินาที เพื่อให้คุณเร่งขึ้นไปได้โดยที่รถไม่ไหลลงมาครับ

นี่คือ 1 เรื่องที่ผมเสียความรู้สึกกับแคมรี่ ACV41 ที่ใช้อยู่ เวลาที่ขึ้นที่จอดรถบนห้างเวลารถเยอะๆ ไหลเลย แฟนผมก็เจอสถาณการณ์คับขันแบบนี้ถึงกับร้องไห้เพราะรถไหลจะชนคันหลัง รถกระบะ รถเก๋งเล็กๆค่ายอื่นเขาให้กันหมด รถราคาหล้านกว่าบาทไม่มีมาให้ ตอนซื้อก็ไม่ได้คิดครับว่ามันจะสำคัญขนาดนี้ รถมันหล่อ และมันคือโตโยต้า นึกแล้วก็สมน้ำหน้าตัวเอง 555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2015, 10:41:02 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 11:03:16 »
ขับจากกกทม ถึงเชียงใหม่ 800 บาท คุ้มสุดๆ ดีเซลนี่ล่ะคำตอบ
ค่าน้ำมันถูกพอๆ อีโค่คาร์ กับรถติดแก๊ส

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2015, 18:24:22 »
พี่เอ็ดดี้ครับรบกวนขอของ EV ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ