เรื่องนี้ ผมว่าคนไทย หรือคนใช้รถได้ประโยชน์นะ ..... จะมาลุมด่าเงื่อนไขกันทำไม ...
การที่กำหนด CC มันก็ตามที่คุณ Fly ว่ามาแหละครับ ... ไม่งั้น พวกรถไฮบริจ แพงๆที่มลพิษต่ำ แถม 20 โลลิตร ก็ได้เรทภาษีไปด้วยสิ ....
แล้วทำไม พวกรถไฮบริจ แพงๆที่มลพิษต่ำ แถม 20 โลลิตร ไม่มี สิทธิเรทภาษีละครับ..
ขอเหตุผลหน่อย ที่ รถมลพิษต่ำ ประเภทอื่น ไม่สมควรได้ สิทิพิเศษ
ในเมื่อ Eco car แปลว่ารถเป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ได้แปลว่ารถเล็ก รถราคาประหยัดสักหน่อย
ส่วนเรื่องกรตุ้นการลงทุน นั้นผมเห็นด้วยอยู่แล้ว เพียงแต่เงื่อนไข มัน ปัญญาอ่อนไป
ที่ว่า เอื้อนาย ทุน ก็คืการเหมารวม ไม่ได้ แยกว่า Toyota Honda หรือเลิกข้างไหนครับ หมายถึงผู้ ผลิตได้ประโยชน์
ผู้ ผลิต ในนี้ ก็ รวม ถึง บุคคล ลูกจ้าง ในห่วงโซ่อุตสหกรรมรถยนต์นั่นละ
กลุ่มนี้จะได้ปรโยชน์ มากกว่า ผู้ซื้อรถทั่วไป ผมพยายาม เน้น ว่าผู้ซื้อรถ